Báo điện tử của báo Nông thôn Ngày nay

Thứ sáu, 30/12/2011 14:02
30/12/2011 | 13:45

Super League 2012: Tự tin nhập cuộc

(Dân Việt) - Bình Dương vẫn là ứng viên sáng giá trong cuộc đua đến ngôi vô địch khi có sự bổ sung những cầu thủ chất lượng ở cả ba tuyến: Việt Thắng, Tăng Tuấn, Nguyễn Hoàng Helio...

Hết thời “bom tấn”, nhưng...

Phó Chủ tịch HĐQT VPF Nguyễn Đức Kiên từng nói: “Khi VPF ra đời, tôi không ảo vọng sẽ làm biến mất những tiêu cực tồn tại trong lòng bóng đá VN nhiều năm qua. Nhưng HĐQT, tập thể VPF sẽ đồng lòng nhìn thẳng sự thật, tìm giải pháp tốt nhất để bóng đá VN phát triển”.

Các đội bóng đã sẵn sàng chinh phục đỉnh cao Super League 2012.

Thực tế, trước thềm Super League 2012, thị trường chuyển nhượng đã dần ổn định, không còn những bản hợp đồng "bom tấn" gây hoang mang dư luận. Nhiều cầu thủ ngôi sao đã phải “ngậm bồ hòn làm ngọt”, mà minh chứng rõ nhất là việc tuyển thủ Quang Thanh đổ bể hợp đồng 10 tỷ đồng với Sài Gòn FC của bầu Lãm - người đang giữ chức Phó Tổng Giám đốc VPF.

Trong khi đó, tuyển thủ U23 Đinh Thanh Trung cũng chưa thể gia hạn hợp đồng với Hà Nội: "Tôi còn hợp đồng tới cuối tháng 1.2012. Thời gian tới, tôi vẫn đăng ký thi đấu Super League với hợp đồng cũ" - Trung nói. Vướng mắc nằm ở chỗ bầu Kiên chỉ đồng ý chi 3 tỷ đồng/3 năm hợp đồng, còn Trung lại muốn có được 4,5-5 tỷ đồng, cái giá mà một số đội bóng đã ngỏ lời với anh.

Vấn đề là sau các trận đấu ở vòng 1/16, 1/8 Cúp quốc gia, những chuyện "xưa như Diễm" chưa hết: Bạo lực sân cỏ, sai lầm của trọng tài, một số ông bầu vẫn thưởng vượt mức trần 500 triệu đồng/trận mà VPF đã đặt ra...

Trước các sự cố nói trên, ông Trần Duy Ly - Trưởng BTC Super League, ông Dương Vũ Lâm-Trưởng ban Trọng tài VFF chỉ biết mong dư luận hãy thông cảm, kiên nhẫn chờ đợi. “VPF đang đặt những viên gạch đầu tiên nhằm nỗ lực xây lại ngôi nhà bóng đá nội tốt hơn nên rất cần sự ủng hộ lúc này” - ông Ly nói.

Điểm mặt anh tài

Tính đến lúc này, các đội bóng đã nộp xong danh sách đăng ký thi đấu mùa giải 2012, và chỉ còn chờ Phòng Pháp lý và tư cách cầu thủ VFF hoàn tất thủ tục kiểm tra trước khi công bố chính thức. Bình Dương vẫn là ứng viên sáng giá trong cuộc đua đến ngôi vô địch khi có sự bổ sung những cầu thủ chất lượng ở cả 3 tuyến: Việt Thắng, Tăng Tuấn, Nguyễn Hoàng Helio...

Trao đổi với Dân Việt sáng 29.12, tuyển thủ U23 Hoàng Đình Tùng (V.Hải Phòng) nói: "Kỳ vọng của lãnh đạo, người hâm mộ đất Cảng luôn rất lớn nên chúng tôi chỉ biết tập luyện, thi đấu hết mình để đạt thành tích tốt nhất. Tôi tin với sự ra đời của VPF, công tác trọng tài sẽ tốt hơn, và cầu thủ cũng sẽ chuyên nghiệp hơn trong cách hành xử trên sân”.

Chạy đua tích cực trên thị trường chuyển nhượng, V.Hải Phòng (mua về Đình Tùng và bộ ba ngoại binh cũ từng giúp SLNA vô địch V.League 2011 là Kavin, Ansah, Diego), Navibank.SG (mua về Việt Cường, Aniekan), Hà Nội T&T (mua về Samson), Sài Gòn FC (mua về Tấn Trường, Nguyễn Rogerio, Antonio)... cũng là những đại diện ưu tú của “phe nhà giàu” trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch với những lò đào tạo trẻ: SLNA, SHB. Đà Nẵng.

“Hà Nội T&T đang duy trì được sự ổn định cao. Với những gì đang có, chúng tôi tin sẽ giành được kết quả tốt nhất ở mùa giải 2012” - HLV Phan Thanh Hùng nói.

Chia sẻ suy nghĩ của đồng nghiệp họ Phan, HLV Lê Huỳnh Đức cũng cho rằng chính sự ổn định sẽ là thứ vũ khí đặc biệt giúp SHB. Đà Nẵng thành công trong hoàn cảnh nhiều đội bóng có sự xáo trộn về lực lượng.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng tỏ ra đầy tự tin: “SLNA đã tạm yên tâm khi các cầu thủ trẻ được đôn lên từ lứa U21: Ngọc Sơn, Khắc Ngọc, Thế Cường đều chơi tự tin mỗi khi có cơ hội vào sân bên cạnh các đàn anh Huy Hoàng, Đình Đồng, Văn Hoàn, Hoàng Thịnh, Ngọc Anh... Các ngoại binh mới cũng đang hòa nhập tốt với đội bóng. SLNA hy vọng sẽ bảo vệ thành công danh hiệu đương kim vô địch”.

  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất