Thứ sáu, 30/12/2011, 09:53(GMT+7)

Lệ Quyên không tha thứ nếu chồng ngoại tình

Lệ Quyên nói đến tiền như một yếu tố quan trọng để hình thành sản phẩm nghệ thuật có giá trị chứ không như một chủ đề nhạy cảm.

 
Ca sĩ doanh nhân

- Sau từng ấy năm đi hát, ra khá nhiều album, đến bây giờ chị mới làm liveshow, có trễ quá không?

Tôi không nghĩ là trễ. Liveshow không quyết định tên tuổi ca sĩ mà chính ca sĩ mới quyết định có làm liveshow hay không. Để chương trình có hiệu quả thì nên lựa chọn thời điểm thích hợp.
 
- Chị luôn đặt yếu tố kinh tế lên hàng đầu?

Tôi không chấp nhận làm cái gì kém hiệu quả. Trong thời buổi khó khăn này mà sử dụng nguồn vốn của mình không hiệu quả thì coi như đã thất bại rồi.

- Đề cập đến kinh tế là thói quen của chị xưa nay hay từ khi giúp chồng quản lý phòng trà?

Là quan điểm làm việc của tôi. Khi đã làm kinh tế, phải suy nghĩ cẩn thận để giảm thiểu rủi ro.

- Chị vừa nhắc đến khái niệm giảm thiểu rủi ro. Vậy thế nào là cuộc sống an toàn của Lệ Quyên?

Sự an toàn của tôi là chậm rải hưởng thụ cuộc sống. Không có lý do gì để công việc chi phối mình đến mức không còn thời gian hưởng thụ những niềm vui khác. Khi đó, cuộc sống và cả giá trị lao động của mình cũng trở nên vô nghĩa.

Với công việc, tôi cũng luôn thận trọng vì không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai. Với gia đình, tôi luôn bằng lòng với những gì mình có và không ảo tưởng về bản thân.

- Chị lý giải cho sự thành công và vị trí mà mình có được như thế nào?

Giá trị đích thực của nghệ thuật giúp tôi có được chỗ đứng ngày hôm nay. Người ta hay hỏi: "Vào Sài Gòn bao nhiêu năm rồi, gầy dựng sự nghiệp ở đây lâu chưa...". Thực ra, tôi mới chính thức chuyển vào Nam sinh sống được một năm.

- Chị đã hòa nhập được với Sài Gòn chưa?

Thành phố này quá náo nhiệt, hiện đại với tôi vì tôi thích sự tĩnh lặng. Tuy nhiên, ở đây, tôi có chồng và con trai. Tôi đang cố làm quen với cuộc sống mới.

- Con trai đã gần một tuổi, chị có định công bố hình ảnh cháu với khán giả?

Tôi thích khoe con lắm. Gặp ai, tôi cũng lôi điện thoại ra khoe ảnh con mình. Tuy nhiên, tôi sẽ không bao giờ đưa ảnh bé lên các phương tiện truyền thông. Tôi sợ bé bị nhiễm suy nghĩ mình đặc biệt hơn những đứa trẻ khác, sợ bé nghĩ mình là con của cá sĩ rồi lấy đó làm huênh hoang, tự hào... sau này đi học dễ bị bạn bè xa lánh. Nguy hiểm hơn là cho rằng mình hơn người khác rồi không tích cực học tập, làm việc...

- Chân dung của ca sĩ Lệ Quyên trước và sau khi làm mẹ có khác nhau?

Tôi chỉnh chu hơn vì muốn mình là hình mẫu điển hình nhất của con về tính cách, tác phong làm việc, vị trí trong xã hội. Tôi không dạy con theo kiểu giáo điều, đe nẹt. Làm được điều này rất khó và phải thực hiện cả đời. Bố cháu thương và chiều con lắm, tôi thì nghiêm khắc hơn, tôi bảo anh ấy: "Sau này dạy con, anh để phần em, để anh nuông là hỏng mất".

Yêu cực đoan

- Ông xã chị cũng làm trong showbiz, chị có lo lắng khi có nhiều cô gái trẻ đẹp chung quanh anh ấy?

Sự lo lắng này không hiện hữu với tôi, cho dù là 0,00001%. Đó cũng là điều giúp tôi luôn hấp dẫn với chồng mình.

- Chị có vẻ rất tự tin vào điều đó?

Tôi tự tin vào cách sống, con người mình, cũng như sự hy sinh dành cho gia đình. Phụ nữ nên để đàn ông hiểu họ đã dành cho chồng những gì và yêu anh ta như thế nào. Nên để cho người đàn ông nhận ra giá trị của mình, khi không có mình anh ta sẽ ra sao...

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là người đẹp, nhưng tôi dung hòa được nhiều thứ: có tri thức cần thiết, khả năng kinh tế, ngoại hình đủ, yêu gia đình... Hơn nữa, tôi thể hiện quan điểm rõ ràng với ông xã ngay từ đầu: ngày tôi nhận ra anh ấy làm mình tổn thương cũng sẽ là ngày kết thúc mối quan hệ vợ chồng.

- Chị có quá gay gắt trong chuyện tình cảm không?

Tôi gay gắt lắm. Tôi không thiếu những lời ong tiếng ve xung quanh mình nhưng tôi có thể tự hào là mình sống cực kỳ mẫu mực ở phương diện tình cảm. Tôi mong sự tuyệt đối của đối phương như tôi đã dành cho anh ấy, đừng bao giờ đòi hỏi sự tha thứ của tôi.

Có người hỏi tôi: "Lệ Quyên có ghen không và ghen như thế nào?". Xin thưa, sự nhục mạ, làm tổn thương tinh thần và thể xác... cộng tất cả những hình thức đó lại cũng không bằng cách của tôi. Không tha thứ chính là biểu hiện cao độ nhất của ghen.

Tôi và vài người bạn mỗi khi "trà dư tửu hậu" vẫn thường nói với nhau, tại sao lại tự hạ thấp mình bằng việc cào cấu, khóc bù lu bù loa... Hai người đàn bà làm tổn thương lẫn nhau chỉ làm mất giá trị người của mình và nâng giá trị người đàn ông đáng bỏ đi đó lên. Nếu ngày mai, không còn tiền bạc, nhà cửa, sự nghiệp... tôi sẵn sàng làm từ đầu với chồng mình, nhưng trong tình cảm thì không.

- Cá tính mạnh như thế, đâu là điểm yếu của chị?

Sống quá tình cảm. Sự mạnh mẽ của tôi khi bị tình cảm chi phối sẽ yếu đi nhiều. Thực sự tôi là một người cực đoan, rất cực đoan. Tôi phục những phụ nữ có thể tha thứ lỗi lầm của đối phương vì tôi không làm được điều đó.
 
Theo Thế giới Văn hóa

Xem ý kiến bạn đọc

Danh sách comment