Thứ Tư, 04/01/2012, 11:30 [GMT+7]
.
.

Diễm Hương: Không thích đàn ông đến với mình vì nhan sắc

(Phunutoday) - “Từ trước đến giờ, tôi luôn là cô gái sống hồn nhiên và không tính toán gì nhiều, nhất là trong chuyện tình cảm. Tôi nghĩ khi tình yêu đến kèm theo những cân đong đo đếm thiệt hơn thì đó không còn là tình yêu nữa. Tình yêu chỉ nên đến từ trái tim thôi.”



Từ khi đoạt vương miện cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt, cuộc đời Diễm Hương đã bước sang những trang hoàn toàn mới. Bên cạnh việc hoàn tất việc học ở trường Đại học Hoa Sen, cô bắt đầu nhiệm vụ của một Hoa hậu với rất nhiều những dự án từ thiện và cộng đồng.

Cô chia sẻ: “Một cô gái sau đêm đăng quang, toại nguyện ước mơ trở thành Hoa hậu, khi trở về cuộc sống bình thường, cô ấy phải nỗ lực gấp mười để xứng đáng với danh hiệu đó.

Với tôi, đó không phải là áp lực mà là cơ hội để mình rèn luyện bản thân, để mình luôn ý thức được việc sống đẹp, cư xử đẹp sẽ là một thói quen tốt cho bất cứ ai ở thời đại phát triển và hội nhập. Tuy nhiên, tôi cũng phải làm quen với những tin đồn, với những lời đàm tiếu “cho vui”, những ánh mắt săm soi của nhiều người. Tôi không hiểu tại sao có những người thấy Hoa hậu hay nghệ sỹ làm từ thiện, điều duy nhất họ nghĩ đến là “đánh bóng tên tuổi”, “giả dối” mà không tìm hiểu cặn kẽ trước khi buông lời nhận xét đó. Tôi vừa quen vừa sợ tin đồn hay scandal, dù sao tôi cũng chỉ là một cô gái, cũng dễ tổn thương lắm”.

Đối diện với tin đồn  thì càng phải trong sáng, mạnh mẽ

Ngay sau khi đăng quang, Diễm Hương dính ngay vào scandal học dốt, nhập nhằng về trình độ học vấn rồi gần đây là “cướp” người yêu của hoa hậu Mai Phương Thúy. Dù người đẹp này có cố sức giải thích thế nào nhưng báo đã đưa tin và công chúng có thêm một “món” để lai rai, bàn tán những khi cà phê, tụ họp…. Diễm Hương cho rằng, hầu hết những tin đồn mà cô dính líu đến chỉ là sự hiểu lầm trong giao tiếp, cô chưa kịp hiểu có chuyện gì xảy ra thì đã nghe thấy người ta xì xào “khẳng định” một chuyện cô chưa làm bao giờ ngay khi cô vừa đi ngang qua.

Diễm Hương tâm sự, khi biết cô định đi thi Hoa hậu, bố mẹ cô đã phản đối rất quyết liệt, làm đủ mọi cách từ năn nỉ, đến dọa nạt nhưng vẫn không làm lay chuyển được quyết định của cô. “Tôi thi Hoa hậu, ngoài việc học hỏi, giao lưu, mở mang tầm nhìn, tôi cũng muốn khẳng định bản thân mình. Tôi luôn muốn sống hết mình như hôm nay là ngày cuối cùng của cuộc đời mình. Tôi không muốn sau này, khi 40 - 50 tuổi lại tiếc nuối, giá như ngày đó mình thi Hoa hậu. Tuy nhiên, lắm lúc tôi cũng rất nhút nhát. Phụ nữ mà, ai cũng đầy mâu thuẫn (cười)”.


Diễm Hương ở ngoài đời là một cô gái dịu dàng, cởi mở nhưng vẫn có một chút gì đó nhút nhát, e lệ. Xuất thân từ một gia đình có đạo gốc, ngay từ nhỏ, Diễm Hương đã chịu ảnh hưởng từ những bài học giáo lý từ Kinh thánh răn dạy con người tránh xa những điều “tội lỗi” như lòng tham, sự ích kỷ, đố kị…

 Chính vì vậy, khi lớn lên và cả sau khi dành vương miện Hoa hậu, cô vẫn giữ được nét trong sáng, ngây thơ của những cô gái theo đạo. Trở thành người của công chúng nghĩa là sống chung với tin đồn, với áp lực phải giữ hình ảnh đẹp nên cô càng cố gắng cư xử mực thước từ lời ăn tiếng nói đến việc làm, mọi thứ đều phải theo chuẩn mực xã hội.

 Điều này một phần nào đó đã khiến Diễm Hương trở nên “an toàn” và phải đắn đo, cân nhắc nhiều giữa việc thích làm và việc nên làm.

Cô tâm sự: “Trông vậy thôi chứ tôi cũng là một cô gái theo kịp thời đại lắm, chứ không đóng khung trong khuôn khổ mà xã hội áp đặt cho phụ nữ thì phải thế này, thế kia mới là tốt. Tôi tin là thời đại ngày nay, phụ nữ không chỉ quẩn quanh trong bếp, lấy chồng và sinh con đẻ cái. Họ cũng có những ước mơ, họ học cao và dám làm những điều mà trước đây chỉ dành cho đàn ông. Tuy nhiên, chính sự cởi mở về tư duy này cũng nguy hiểm vì nếu người phụ nữ không ý thức được dù sao mình vẫn là… phụ nữ thì vô hình trung, họ sẽ xấu đi trong mắt người khác, họ sẽ tham vọng, giành giật, hiếu thắng… Những điều này khiến phụ nữ mất điểm ghê lắm (cười).

Tôi nghĩ, phụ nữ vẫn nên chu toàn cả hai vấn đề, ước mơ cá nhân và trách nhiệm của người mẹ, người vợ trong gia đình. Phụ nữ không nên ỷ mình giỏi mà quên đi những điều này, không chỉ là về vấn đề định kiến xã hội đâu, mà tôi nghĩ đó còn là hạnh phúc của tất cả phụ nữ trên thế giới. Chẳng phải tạo hóa cho họ thiên chức làm mẹ, làm vợ, chăm sóc cho người đàn ông mình yêu, nâng niu tổ ấm của mình đó sao? Họ có thể ra ngoài làm điều họ muốn nhưng đừng quên giữ cho căn bếp gia đình luôn ấm lửa yêu thương”.  

Diễm Hương cho biết, cô muốn mình là một Hoa Hậu hiện đại, nhưng vẫn theo chuẩn mực của một phụ nữ Việt Nam đầy đủ công dung ngôn hạnh. “Dù có hội nhập thế nào thì mình vẫn là phụ nữ sống trong một quốc gia phương Đông có những truyền thống văn hóa tốt đẹp. Tuy nhiên, tôn trọng truyền thống không có nghĩa là bảo thủ và không tiếp thu học hỏi, không biết hòa nhập với sự phát triển của xã hội.

Tôi quan niệm một điều, dù có làm gì đi chăng nữa thì phụ nữ cũng nên dễ thương! Bạn cứ thực hiện đam mê, học hành, kinh doanh… nhưng khi về nhà, bạn vẫn nên là vợ hiền, dâu thảo. Đàn ông họ có những cuộc chinh phục, còn phụ nữ họ có tình yêu. Đàn ông có thể chết vì sĩ diện, nhưng phụ nữ có thể chết vì người mình yêu. Đương nhiên, dù là phụ nữ hay nam giới thì để có được cuộc sống hạnh phúc, ai cũng cần có một chút can đảm để đối diện với mọi vấn đề và dám thực hiện hoài bão của mình” - Diễm Hương chia sẻ.

Diễm Hương tự nhận mình là một cô gái Việt truyền thống, thích học hỏi những điều hay, điều đẹp. Cô cho rằng, nền tảng vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam thời nay vẫn là công, dung, ngôn, hạnh, nhưng cần phải “update” thêm những cá tính khác như tự tin trong giao tiếp, sống trách nhiệm với gia đình, văn minh ngoài xã hội và luôn nâng cao tri thức để trở thành người hữu ích.

“Thời nay chỉ khác thời phong kiến ở chỗ phụ nữ đã có quyền lựa chọn. Họ chọn bạn để chơi, chọn hạnh phúc phù hợp với mình, chọn làm công việc mình yêu thích… Chính lựa chọn của mình sẽ quyết định cuộc đời mình sẽ ra sao, hạnh phúc, thành công hay đau khổ và thất bại. Tôi tin rằng, ai cũng cần trau dồi bản thân, hoàn thiện kỹ năng sống, bắt nhịp với thời đại mới và đương nhiên, ai cũng cần làm việc chăm chỉ.

 Nếu chỉ ngồi không như nhiều bạn chọn cách sống nhàn, nghĩa là lấy chồng thật giàu để mình chẳng phải làm gì cả thì sớm muộn họ cũng bất hạnh và thấy cuộc đời thật nhàm chán. Có thể lúc này, tôi chưa làm được gì to tát, nhưng tôi rất vui vì mỗi ngày trôi qua, tôi đều bận rộn, được làm những điều mình thích, được chia sẻ với nhiều người có hoàn cảnh bất hạnh để góp phần nhỏ công sức của mình giúp họ hạnh phúc hơn…” - cô tâm sự.

Muốn là một phụ nữ tự chủ

Tôi hỏi cô: “Là một Hoa hậu xinh đẹp, nổi tiếng, đương nhiên Hương sẽ là đích nhắm của những đại gia, những người đàn ông giàu có, thậm chí chỉ là một cuộc chinh phục người đẹp của những người quyền lực nhưng chẳng yêu gì mình. Liệu Hương có đủ sức mạnh để vượt qua những cám dỗ của vật chất, của sự xa hoa phù phiếm? Liệu Hương có đủ tỉnh táo để phân biệt đâu là tình yêu đích thực và đâu là yêu chỉ vì nhan sắc của mình? Liệu Hương có còn hồn nhiên để chấp nhận yêu một người đàn ông bình thường, không quá giàu sang chỉ vì tình yêu khi đã ở vào vị thế có thể chọn lựa những”mối” tốt nhất?”.

Diễm Hương cho hay: “Từ trước đến giờ, tôi luôn là cô gái sống hồn nhiên và không tính toán gì nhiều, nhất là trong chuyện tình cảm. Tôi nghĩ khi tình yêu đến kèm theo những cân đong đo đếm thiệt hơn thì đó không còn là tình yêu nữa.

Tình yêu chỉ nên đến từ trái tim thôi. Tôi cũng không dám nhận mình đã đủ sâu sắc, trải nghiệm để nhận diện được hết lòng người. Nhưng nếu tôi biết ai đến với tôi chỉ vì nhan sắc, tôi sẽ cám ơn họ. Tôi ý thức được rằng cám dỗ là thử thách mà ai cũng cần vượt qua. Sự hào nhoáng, vật chất đánh vào lòng tham của con người, chính vì thế tôi luôn phấn đấu trở thành một người phụ nữ tự chủ, có học thức, có công việc ổn định và luôn bận rộn để không có thời gian ngồi không và bị thụ động trước mọi hoàn cảnh.

Bật mí là tôi rất… lãng mạn đấy. Tôi sẵn sàng yêu một người đàn ông dù anh ta không giàu có gì nhưng anh ta tử tế, tốt bụng và yêu tôi thật lòng. Tôi nghĩ rằng, khi người ta tìm thấy tình yêu của mình thì đừng nên chần chừ gì, tính toán gì, cứ yêu và hết mình với tình yêu đó. Nhưng đừng đi tìm tình yêu mà cứ để mọi thứ tự nhiên (cười)”.


Diễm Hương cũng chia sẻ, hiện cô đang trau dồi kỹ năng nói trước công chúng cũng như thử sức ở vai trò MC. Thời gian này, Hoa hậu Diễm Hương đang rất háo hức chờ Tết đến vì đây là khoảng thời gian vui nhất trong gia đình cô. Tết này, cô sẽ dành trọn thời gian cho gia đình, đi sắm sửa, trang hoàng lại nhà cửa với bố mẹ…

Năm ngoái, cũng vào thời gian này, Hoa hậu Diễm Hương đang tíu tít cùng các bạn trong fanclub của mình lên kế hoạch cho chương trình từ thiện “Bong bóng yêu thương” để giúp trẻ em nghèo có cái Tết vui vẻ, no đủ hơn.

“Tôi còn nhớ, những ngày đó, ngày nào, tôi cũng đứng từ sáng tới tối mịt ở đường hoa Nguyễn Huệ mới chịu về, phải đạt bằng được chỉ tiêu bán hết 500 quả bóng mỗi ngày để có tiền cho trẻ em nghèo ăn Tết. Những ngày đó, mệt muốn quỵ xuống nhưng tôi lại thấy rất vui và hạnh phúc vì những điều nho nhỏ mình làm đã có nhiều bạn trẻ hưởng ứng…

 Những vòng tay nhân rộng ra và Tết năm đó thật ý nghĩa với tôi. Năm nay, trước khi nghỉ Tết, tôi cũng sẽ tham gia những hoạt động cộng đồng như vậy để niềm vui, hạnh phúc không chỉ đến với mình mà còn nhân rộng thêm, chia sẻ với những người đang cần lắm những trái tim yêu thương, những tấm lòng “người trong một nước phải thương nhau cùng”.

An Phúc
 

;
.
.