Thứ năm, 5/1/2012, 10:49 GMT+7

Tân Nữ hoàng Trang sức phủ nhận mua giải

Thanh Trúc, người vừa lên ngôi Nữ hoàng Trang sức 2011, khẳng định không có chuyện cô bỏ hàng trăm triệu đồng mua vương miện. Cô nói sẽ kiện bất cứ ai ám chỉ cô dính đến vụ việc này mà không đưa ra bằng chứng.
> Nữ hoàng Trang sức loại 2 thí sinh nâng ngực, sửa mũi/ Run rẩy ứng xử vẫn nhận ngôi Nữ hoàng Trang sức

Sau đêm 31/12/2011, khi cuộc thi nhan sắc cuối cùng trong năm kết thúc, trên các phương tiện truyền thông và trong nội bộ thí sinh rộ lên tin đồn có sự mua bán giải thưởng.

Một thí sinh phản ánh trên báo chí, có người đẹp trong cuộc thi đã chi 700 triệu đồng mua giải cao nhất. Tuy vậy, đến gần sát đêm chung kết, số tiền này đã bị trả lại với lý do người khác đã mua chiếc vương miện với giá cao hơn 50 triệu đồng. Thí sinh này còn khẳng định, giải Á hoàng 1 cuộc thi đã được bán với giá 500 triệu đồng và người đoạt Á hoàng 2 phải trả 200 triệu đồng.

Xung quanh vương miện của "Nữ hoàng Trang sức" năm nay có nhiều lùm xùm.
Xung quanh vương miện của Nữ hoàng Trang sức năm nay có nhiều lùm xùm.

Trả lời VnExpress.net, Thanh Trúc, người đoạt giải cao nhất cuộc thi, tỏ ra bức xúc. Cô cho biết, mấy hôm nay cô có theo dõi thông tin về tin đồn mua bán giải thưởng trên báo. Dù các bài báo không nêu đích danh tên cô, là người đoạt danh hiệu Nữ hoàng Trang sức năm nay, cô thấy mình có trách nhiệm phải lên tiếng.

"Tôi khẳng định danh hiệu mà tôi đoạt được là do sự nỗ lực của bản thân. Người nào cung cấp thông tin không đúng sự thật như vậy hẳn là người không có trái tim. Người ấy đã phát ngôn bừa bãi mà không nghĩ đã làm tôi bị tổn thương", cô nói với VnExpress.net.

Thanh Trúc còn cho biết, nếu phát hiện có sự trao đổi, mua bán giải ở một cuộc thi, cô sẽ bỏ ngay dù lúc đó đang ở vòng thi nào. "Cha mất sớm. Mẹ tôi phải tần tảo nuôi hai chị em ăn học. Mẹ tôi bị đau bệnh hiểm nghèo và cũng đã qua đời vào đúng ngày mà tôi đi thi sơ tuyển Nữ hoàng Trang sức. Tôi không có tiền để mua giải vì hoàn cảnh nhà tôi rất khó khăn. Mà cho dù có tiền, tôi cũng không mua giải vì làm như thế là không công bằng. Nếu ai nêu đích danh Nữ hoàng Trang sức 2011 được trao giải nhờ mua bán danh hiệu thì cũng phải nêu được đích danh người nhận tiền, nhận bao nhiêu và nhận ở đâu. Còn không chỉ rõ ra được, tôi sẽ kiện tới cùng để đòi bồi thường thiệt hại danh dự cho bản thân", cô gái đến từ An Giang bức xúc.

Thí sinh Cao Thái Hà nhận danh hiệu Trình diễn trang sức đẹp nhất.
Thí sinh Cao Thái Hà nhận danh hiệu Trình diễn trang sức đẹp nhất.

Tân Nữ hoàng Trang sức cũng bày tỏ, rất mong công an hay cơ quan nào có trách nhiệm sớm điều tra và kết luận vụ việc để khỏi ảnh hưởng đến cô và các thí sinh đoạt giải còn lại trong cuộc thi.

Về chuyện này, bà Minh Thúy, thư ký tòa soạn Tạp chí Thời Trang Vàng, đại diện ban tổ chức, khẳng định, không hề có sự mua bán giải thưởng ở cuộc thi Nữ hoàng Trang sức. Theo lời bà Thúy, ban tổ chức rất chật vật để tổ chức đêm chung kết cuộc thi vì thiếu kinh phí. "Thậm chí, ngay trước đêm chung kết, chúng tôi còn có ý định làm công văn xin dừng đêm thi vì thiếu tiền", bà Thúy nói.

Trong khi ban tổ chức lẫn thí sinh đoạt giải cao nhất đều phủ nhận vụ việc, chia sẻ với VnExpress.net, thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Anh, người mẫu thuộc công ty New Talent đến từ Hà Nội, tiếp tục bày tỏ nghi ngờ về việc mua bán giải.

Theo Ngọc Anh, trước đêm chung kết, cô và vài người cùng thi phát hiện ra thí sinh Cao Thái Hà (gương mặt luôn được cho là ứng viên sáng giá của chiếc vương miện) có trong tay câu hỏi và câu trả lời của phần ứng xử. Lúc đó, thí sinh Cao Thái Hà ngồi riêng một góc để lẩm nhẩm tập và học cách trình bày câu trả lời. Trong đêm thi chung kết, Cao Thái Hà cũng là người trả lời suôn sẻ, súc tích nhất so với các thí sinh khác.

Dù cho biết không nắm rõ thực hư của việc mua bán giải thưởng đến đâu, thí sinh Ngọc Anh vẫn bày tỏ nghi ngờ về kết quả các giải phụ của cuộc thi Nữ hoàng Trang sức cũng được dàn xếp trước.

"Nếu đem ra so sánh với các thí sinh khác thì tôi thấy người đoạt giải Thể hình đẹp nhất và Áo dài đẹp nhất đều không xứng đáng. Không hiểu sao họ vẫn được trao giải", Ngọc Anh nói. Người đoạt giải Thể hình đẹp nhất là Phan Thanh Nguyên. Danh hiệu Áo dài đẹp nhất thuộc về Lê Hồng Ngọc.

Lùm xùm quanh Nữ hoàng Trang sức chưa thể có hồi kết bởi những người trong cuộc tiếp tục đưa ra các thông tin trái chiều nhau.

Thí sinh Trần Thị Hoa

Thí sinh Trần Thị Hoa, người lên báo tố ban tổ chức tắc trách.

Thí sinh Trần Thị Hoa, Cao Thái Hà... lên báo phản ứng về việc các thí sinh bị ban tổ chức bắt đến nhà hàng Kobe, quận 3, TP HCM, để tiếp rượu cho khách.

Trần Thị Hoa kể rằng, cô và các người đẹp dự thi bị ép uống rượu, có người đẹp sau khi bị ngất được làm cho tỉnh lại, rồi tiếp tục phải "tiếp khách" ở nhà hàng này.

Tuy vậy, trao đổi với VnExpress.net, nhiều thí sinh khác của cuộc thi rất bức xúc vì cho rằng Trần Thị Hoa, Cao Thái Hà đang làm quá vụ việc "tiếp rượu khách", khiến dư luận hiểu lầm. Thí sinh Mai Hồng Nhung, người đã bị loại khỏi đêm chung kết do sửa mũi, kể, đêm 24/12, cô cùng các thí sinh khác đến nhà hàng Kobe để tham gia một hoạt động ngoại khóa do ban tổ chức sắp xếp. Theo Hồng Nhung, đây chỉ là hoạt động giao lưu bình thường, thí sinh nào thích thì tham gia chứ không có chuyện bị bắt ép phải tiếp khách hay uống rượu hầu khách.

Thí sinh Ngọc Anh nhận xét, Trần Thị Hoa đã quá cay cú trong việc hơn thua nhau tại cuộc thi dẫn đến việc có những phát biểu gây lùm xùm. "Chị Trần Thị Hoa lớn tuổi nhất trong số các thí sinh dự thi, nhưng cách ứng xử của chị ấy cũng khiến các bạn khác cảm thấy không bằng lòng. Bản thân chị Hoa cũng bị nghi ngờ đã giải phẫu thẩm mỹ nhiều nên bị loại cũng là đương nhiên. Trong tối chung kết, khi chị ấy hét lên bị mất đồ đạc giá trị, nhiều người chứng kiến ban tổ chức có ra sức giúp chị ấy tìm lại đồ, nhưng sau đó chị lại lên báo nói là ban tổ chức không giúp đỡ gì. Như thế là không đúng!", Ngọc Anh nói.

Còn về chuyện tiếp rượu khách trong nhà hàng, thí sinh Ngọc Anh, Hoàng Thị Hạnh đều cho rằng, đây là hoạt động bên lề của cuộc thi và các thí sinh tự nguyện tham gia, xem như là nơi để thực hành các kỹ năng giao tiếp sau một khóa học về ứng xử. "Tôi thấy hoạt động này cũng hay chứ không như chị Hoa phản ánh. Còn có thí sinh bị ngất là do thể chất yếu lại không quen đi trên guốc cao lâu", thí sinh Ngọc Anh cho biết.

Bà Minh Thúy, đại diện ban tổ chức, nhận sai sót trong khâu tổ chức hoạt động giao lưu ở nhà hàng dành cho các thí sinh khi để cho các thí sinh hoạt động liên tục từ sáng đến tối khiến có người mệt lả. Tuy vậy, bà Thúy khẳng định không có chuyện thí sinh bị bắt ép uống rượu hay tiếp khách. "Đây là hoạt động ngoại khóa, thí sinh tự do đăng ký, không ai ép buộc. Việc các thí sinh xuất hiện ở nhà hàng là một cách để các bạn thực hành, vận dụng các kỹ năng giao tiếp đã được học trước đó. Ban tổ chức cũng ra quy định thí sinh không được uống rượu, nhưng một vài thí sinh do gặp người quen tại bữa tiệc nên đã uống".

Hiện tại, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã yêu cầu nhà tổ chức cuộc thi là tạp chí Thời Trang Vàng giải trình về các vụ lùm xùm. Cục cho biết sau khi nhận giải trình sẽ sớm có trả lời về vụ việc.

Thoại Hà
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

các cuộc thi ở ta là thế

bất cứ cuộc thi nào dính dáng đến nhan sắc cũng đều có lùm xùm. lạ thiệt

Đau đầu

Tôi nghĩ mấy chuyện này không cần thiết phải đưa. Thứ 1: Những người này chẳng qua có chút nhan sắc không có tài gì cả. Thứ 2: Không nên đi theo "lối mòn", vết nhơ văn hóa Việt.

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Lien he quang cao