Phương Linh bật mí chiêu "đánh gục" chàng

07/01/2012 10:27:54

’Tôi chưa bao giờ chết mê chết mệt một anh đến nỗi phải ra chiến dịch đánh úp trái tim chàng. Điều quan trọng là mình tấn công thế nào cho khéo thôi. ’Bán lúa non’, tấn công khi thời cơ chưa chín muồi có thể khiến chàng hoảng hồn mà xách dép bỏ chạy’, nữ ca sĩ ’Pha lê’ chia sẻ.

Khá lặng lẽ, ít ai biết Phương Linh đã Nam tiến một thời gian dài. Cô vào hẳn Sài Gòn mua một căn nhà xinh xinh ở ngoại thành Sài Gòn, luôn tự cầm lái vô lăng mà mỗi lần vào trung tâm phải chạy xe gần 20 cây số.

Cuộc hẹn của chúng tôi với cô ca sĩ ở quán cà phê trung tâm quận 1 lâu hơn dự kiến, không phải vì Linh đến trễ mà vì cô loay hoay tìm chỗ gửi xe.

Đã biết lắng nghe hơn

Sao chị không sống ở gần trung tâm cho thuận lợi hơn?

Mọi lựa chọn xuất phát từ sở thích của tôi chứ không phải của ai khác. Công việc của tôi gắn với âm thanh nhiều nên khi xong việc, tôi chỉ muốn một không gian yên tĩnh. Sau show diễn, tôi thích trở về một nơi yên ả, đi đường rộng cũng thích nữa.

 Vào Sài Gòn, chị nhận show nhiều hơn đồng nghĩa là thu nhập sẽ tốt hơn?

Hiển nhiên rồi. Ngoài Hà Nội, mình làm mình hưởng, vô tư và ít định hướng. Vào đây, bạn bè giúp đỡ rất nhiều, từ tinh thần đến sự nghiệp.

Có người san sẻ, cuộc sống cũng vui hơn và chuyện công việc cũng chuyên nghiệp hơn. Giờ tôi chỉ chuẩn bị sức khỏe và đi hát thôi, còn họ vẽ đường cho tôi chạy.

 

 

1
 


Có vẻ như chị thích nhàn hay do thói quen cần có ai đó giúp định hướng nghề?

Tôi không nghĩ là do thói quen. Có những lúc mình loay hoay mãi mà không biết đi hướng nào. Có những lúc thấy cơ hội thì bắt lấy thôi. Qua Tết, tôi bắt tay làm album riêng, biết là sẽ chậm hơn các bạn khác, cũng sốt ruột. Việc tham gia chương trình “Cặp đôi hoàn hảo”, ra album chung với Hà Anh Tuấn xem như bước đệm cho sự “trở lại” của tôi. Thật tình, tôi không muốn nhắc đến hai năm qua.

Chị chán 2 năm ấy đến như vậy à?

Vâng. Sau album Pha lê, tôi dừng lại quan sát. Quan sát đủ rồi thì bây giờ đi tiếp.

Cứ nghĩ sau khi phát hành album đầu tay, chị sẽ Nam tiến luôn chứ không phải đợi tới năm 2011?

Ai cũng khuyên tôi vào Sài Gòn nhưng tôi không vào. Tính tôi vậy đó. Cái gì mà mọi người cứ xúm vào khuyên bảo này nọ mình lại không thích. Lâu nay chị tự quyết định mọi chuyện. Thế nhưng, giờ tôi suy nghĩ lại rồi. Trong chuyện nghề, tôi đã biết lắng nghe hơn.

Phụ nữ dữ có gì xấu?

Trông chị có vẻ yếu đuối so với tính cách của mình nhỉ?

Không hiểu sao ai nhìn mình cũng nghĩ thế. Thật ra, tôi nam tính và là một nàng không ngại nắng mưa. Tôi còn thấy mình hơi bị dữ, bướng bỉnh, thậm chí là cứng đầu nữa đấy.

Do môi trường sống hay từ bản tính mà chị lại “dữ” như thế?

Từ bé tôi đã thế nhưng cũng một phần do môi trường sống nữa. Dữ có gì xấu đâu? Tại sao người ta cứ nghĩ phụ nữ là phải hiền thục, yếu đuối, mong manh nhỉ? Tôi là con trưởng trong gia đình nên luôn nhắc nhở mình phải mạnh mẽ, cứng cỏi cho các em noi theo. Hơn nữa, ngay từ bé tôi đã độc lập, không thích dựa dẫm vào người khác nên bản tính cũng hơi cứng.

Từ ngày bước chân vào nghệ thuật, tôi càng để mình dữ hơn. Sống trong môi trường đầy cạm bẫy và và nhiều va chạm như thế, mình hiền lành, ngoan ngoãn làm sao được. Tuy nhiên, tôi cũng đủ tỉnh táo để không làm mình quá đanh đá đâu.

Theo chị, ưu điểm của một cô gái mạnh mẽ đến mức dữ dằn là gì?

Bản thân cô gái ấy sẽ biết cách bảo vệ mình và những người thân yêu.

Thế còn nhược điểm của chị?

Người ta sẽ thấy khó gần và tạo khoảng cách với mình. Vì vậy mà mối quan hệ sẽ tẻ nhạt và không được đẩy xa hơn.

Phụ nữ dữ dằn một chút cũng khiến người ta nể hơn nhưng nhiều chàng trai lại thích những cô nàng hiền lành, ngoan ngoãn và biết vâng lời. Chị có nghĩ vậy?

Biết vâng lời là bản tính của tôi. Ngay từ bé, tôi đã được bố mẹ dạy dỗ phải biết vâng lời, biết nói xin lỗi, và biết nói lời cảm ơn. Tôi làm việc này rất tốt và đánh giá cao những cô gái có bản tính này.

Tuy nhiên, không có chuyện các cô gái bướng bỉnh, dữ dằn bị thất thế trong tình yêu đâu. Có thể hiền ngoan giúp các cô gái dịu dàng hơn và đàn ông muốn che chở cho họ. Thế nhưng, cô gái có cá tính mạnh, biết vạch ra đường lối cho cuộc đời của họ. Trong trường hợp này, sự độc lập giúp họ ghi điểm trong mắt các Adam.

Thích tuýp đàn ông thông minh

Chị thích kiểu đàn ông như thế nào?

Nhiều cô gái thích kiểu đàn ông giỏi giang. Tuy nhiên với tôi, giỏi vẫn chưa đủ, anh ấy còn phải biết cân bằng công việc với cuộc sống, sở thích bản thân, các mối quan hệ… Đàn ông thông minh biết cách thực hiện điều đó. Tôi thích những chàng như vậy!

Nếu anh ấy thông minh nhưng nhát gan trong việc chinh phục phái đẹp. Chị “ra tay” thế nào?

Tôi chưa bao giờ chết mê chết mệt một anh đến nỗi phải ra chiến dịch đánh úp trái tim chàng. Tuy nhiên, nếu chuyện ấy xảy ra thì tôi cũng quyết không bỏ qua cơ hội đâu. Điều quan trọng là mình tấn công thế nào cho khéo thôi. “Bán lúa non”, tấn công khi thời cơ chưa chín muồi có thể khiến chàng hoảng hồn mà xách dép bỏ chạy.

Ngược lại, nếu chọn đúng thời điểm và hoàn cảnh để gửi thông điệp tình yêu, mình vừa khiến chàng tự nguyện xin dâng trái tim vừa không đánh mất sự kiêu kỳ của một cô gái.

Nàng có vẻ tâm lý nhỉ?

Ấy, tôi bướng bỉnh và thỉnh thoảng hay ăn hiếp người yêu nữa đấy nhé. (cười)

 

 

2
 


Chị đang yêu?

Không, tôi đã từng yêu. Vài mối tình nhưng bây giờ thì không.

Không có người yêu, tâm hồn người ta trống trải lắm. Chị làm cách nào để vượt qua sự cô đơn đó?

Làm cho mình bận rộn lên!

Nhân tiện, nếu có bạn trai như… giáo sư Xoay thì sao nhỉ?

Chắc chắn không có chuyện đó đâu (cười giòn). Anh Xoay hồn nhiên lắm. Thật lòng mà nói, ở ngoài đời, anh Xoay với Linh không hợp gì cả. Cả hai bắt cặp nhau vì tiêu chí trong chương trình “Cặp đôi hoàn hảo” là vậy và kết hợp với giáo sư Xoay thì cả tôi và anh ấy hoàn toàn vui vẻ thôi.

Ban đầu, tôi không biết anh ấy là ai và ngược lại. Trên thực tế thì anh Xoay không thích mẫu phụ nữ như tôi. Nhiều cô gái thích kiểu đàn ông giỏi giang. Tuy nhiên với tôi, giỏi vẫn chưa đủ, anh ấy còn phải biết cân bằng công việc với cuộc sống, sở thích bản thân, các mối quan hệ…

Thân với ba mẹ như bạn bè

Chị hay nhắc đến những lời khuyên của ba, tại sao không phải là của mẹ nhỉ?

Ngay từ nhỏ, tôi luôn được nói thẳng, chia sẻ về mọi thứ với gia đình. Các thành viên nếu có cơ hội ở gần nhau thường tập trung ở phòng của tôi để tâm sự, nói chuyện trên trời dưới đất như những người bạn.

Có khi mọi người còn rủ nhau đi cà phê. Ba mẹ với tôi như những người bạn thân đúng nghĩa. Thậm chí, có lần ba còn đưa tôi đi mua sắm rồi đứng ngoài chờ con gái thử đồ. Sau đó tôi quay một vòng cho ba xem và ba góp ý cho.

Với mẹ, có lẽ tôi thân với bà quá nên hay bướng bỉnh. Thế nhưng ba thì khác, tôi sợ oai của ba nhưng vẫn gần gũi như bạn bè. Tôi có thể chia sẻ mọi điều với ba.

Cả chuyện tình cảm luôn ư?

Cũng thỉnh thoảng.

Có lần hai ba con cùng đi cà phê, biết mình đang trăm mối tơ vò, ba đã khuyên mình một câu rất tâm lý: “Mình là phụ nữ nên có quyền được lựa chọn. Không việc gì phải gấp cả”. Đến bây giờ lời khuyên của ba vẫn rất có ích đấy!

Người ta thường bảo con gái hay thần tượng ba và có xu hướng chọn bạn đời giống ba ở tính cách hoặc ngoại hình. Chị nghĩ có đúng không?

Tôi yêu và thân thiết với ba nhưng không đến mức thần tượng và để hình bóng của ba ảnh hưởng quá lớn đến việc lựa chọn bạn trai đâu. Có thể mình thích sự phong độ của ba nhưng ông cũng có những điểm có vẻ “lỗi thời” với thời điểm hiện tại rồi (cười).

 

 

 

3
 


Giữa ba mẹ và chị cũng có khoảng cách hai thế hệ?

Cũng có chứ, nhưng các thành viên trong gia đình mình vẫn dung hòa được. Như thế mọi người mới thân như bạn bè được chứ.

Nhiều người trẻ hay phủ nhận suy nghĩ của người đi trước. Với chị, chị có thấy ở ba mẹ có điều gì đáng để mình học hỏi và hoàn thiện bản thân?

Với ba, mình nhận được tấm gương nói ít làm nhiều và làm việc hết mình. Với mẹ là sự đảm đang. Tuy nhiên, trong thời hiện đại, mình không nhất thiết phải đảm đang theo kiểu chăm chút từng miếng ăn, giấc ngủ cho gia đình và hy sinh tuổi xuân cho chồng con. Tôi nghĩ cuộc sống hiện đại với sự hỗ trợ của công nghệ sẽ giúp phụ nữ đỡ mệt mỏi hơn. Phái yếu nên biết tận dụng điều đó. Hơn nữa, mình cũng cần cho phép mình nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống.

(Theo Cosmo)

TIN LIÊN QUAN

 

.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.