Thứ Bẩy, 07/01/2012 - 11:51

Cannavaro say nắng và đá hỏng phạt đền trong trận đấu biểu diễn
(Dân trí) - Sau 1 ngày trả lời giới truyền thông, hôm nay Cannavaro đã thực hiện công việc mà anh quen thuộc nhất trước người hâm mộ Việt Nam, đấy là chơi bóng cùng các em năng khiếu thuộc trường Nghiệp Vụ TDTT TPHCM…

 

40 phút Cannavaro xuất hiện trên sân Thống Nhất sáng nay tiếp tục là 40 phút thu hút sự chú ý đặc biệt của các bạn trẻ. Có bạn từ tận thành phố biển Vũng Tàu cách đó hơn cả trăm cây số đến TPHCM.Bạn trẻ này cho biết: “Em rất mê bóng đá Ý, mê các cầu thủ Ý. Khi biết Cannavaro đến đây, em đã cố gắng để lên thành phố, có dịp tận mắt chứng kiến ngôi mà em yêu mến”.

 

Một bạn khác thì sưu tập luôn một bộ ảnh của các danh thủ của bóng đá Ý, từ Inzaghi, Totti, Zambrotta, Pirlo cho đến Cannavaro. Bạn này cho biết đấy là những tấm hình đã được các báo, rồi ép vào cuốn sổ cất giữ cẩn thận.
 
 

Cannvaro thể hiện khả năng đá phạt đền trước các em đội năng khiếu - Ảnh: Trọng Vũ

 

2 bạn trẻ vừa nêu cũng là 2 trong số những fan cuồng nhiệt nhất, liên tục phất cờ nước Ý, cổ cũ cho Cannavaro suốt thời gian ngôi sao này đá bóng cùng các cầu thủ thuộc đội U.15 trường Nghiệp Vụ TDTT TPHCM. Rồi khi xin được chữ ký của thần tượng của mình, được chụp hình chung cùng Cannavaro cuối buổi giao lưu, cả hai cùng bật khóc, khóc vì giấc mơ được gặp mặt hậu vệ điển trai người Ý đã thành sự thật.

 

Với các em năng khiếu U.15, những người được trực tiếp đá bóng cùng Cannavaro, dễ hiểu các em còn hạnh phúc hơn. Một em cho biết: “Kỹ thuật của anh ấy thật tuyệt vời, những động tác khó được anh ấy sử dụng rất dễ dàng”.

 

Dĩ nhiên, trong vòng 40 phút ngắn ngủi, rất khó có chuyện các em học được gì về khả năng chơi bóng của một trong những hậu vệ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Tuy nhiên, điều đó với các em không quan trọng, mà điều quan trọng nhất là các em đã được tiếp cận rất gần với một huyền thoại. Một dịp may không dễ có lần thứ hai trong đời đối với các em.

 

Và với bản thân Cannavaro, ngôi sao này cũng rất khéo léo mang lại niềm vui cho các bạn nhỏ. Khi cần, anh có thể vờn bóng như chỗ không người, qua toàn bộ những cầu thủ nhí trước mặt, dù anh sở trường là một hậu vệ. Nhưng khi khác, anh lại lãnh trách nhiệm đá phạt đền, rồi đá… cho thủ môn bắt được.

 

Có lẽ siêu hậu vệ người Ý cũng biết rằng với một cậu bé mê đá bóng Việt Nam, thì không gì hạnh phúc hơn rằng một ngày nào đó, cậu thủ môn vừa rồi có thể khoe với chúng bạn rằng cậu đã từng cản được Cannavaro sút… 11m.

 

Mục đích cao nhất của trận đấu giao lưu sáng nay là đem lại niềm vui cho người hâm mộ trong nước, nên niềm vui ấy có lẽ cũng phần nào xóa đi sự mệt mỏi của Cannavaro, do anh chỉ mới đến Việt Nam hơn 1 ngày, chưa kịp thích nghi với thời tiết nóng, ẩm, thích nghi với sự chênh lệch múi giờ, lại còn phải đá bóng dưới cái nắng không hề dễ chịu ở TPHCM sáng nay.
 
 

Cannavaro chụp ảnh lưu nhiệm - Ảnh: Sơn Dũng

 

Mà không chỉ có các em năng khiếu, các bạn trẻ mến Cannavaro, ngay cả những người làm bóng đá TPHCM cũng không bỏ qua dịp này để tiếp cận cựu Quả bóng vàng châu Âu. Cũng giống như người hâm mộ, các nhân viên sân Thống Nhất cũng cố gắng xin chữ ký của Cannavaro, chụp hình chung cùng anh, để giữ lại vật kỷ niệm cho mỗi người, cho sân bóng đã từng được đón tiếp nhà vô địch thế giới năm 2006.

 

Chiều nay (7/1), Cannavaro sẽ còn quay lại sân Thống Nhất, dự khán trận đấu trong khuôn khổ vòng 2 Super League 2012, giữa Sài Gòn FC và HA Gia Lai, sẽ lại giao lưu với một lớp khán giả khác, những người trung niên và các bậc cao niên tiền bối, vốn hàng tuần vẫn dõi theo bóng đá Việt Nam, vẫn thủy chung với sân Thống Nhất.

 

Còn sáng mai (8/1), cựu Quả bóng vàng châu Âu 2006 sẽ dành cho người hâm mộ ở Nhà văn hóa Thanh Niên TPHCM một buổi giao lưu khác, nơi mà người hâm mộ sẽ đóng vai trò là những người đặt câu hỏi, còn Cannavaro sẽ trả lời về con người, cuộc sống của anh, về bước đường mà anh từ gian khó đi lên đỉnh vinh quanh.

 

Kim Điền