Thứ Bẩy, 07/01/2012 - 11:57

Trung Quốc truy nã kẻ giết người, cướp của giữa ban ngày
(Dân trí) - Cảnh sát tại tỉnh Giang Tô, phía đông Trung Quốc đang truy nã một người đàn ông gây ra vụ giết người, cướp của táo tợn giữa ban ngày trên đường phố Nam Kinh vào sáng qua.
 

Hiện trường vụ giết người, cướp của tại thành phố Nam Kinh.
 
Nhưng chưa dừng lại ở đó, cảnh sát tại Giang Tô nghi ngờ rằng nghi phạm trên cũng là người chịu trách nhiệm về hàng loạt vụ trộm cướp và nổ súng khác.

Sở an ninh công cộng tại thành phố Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, đã công bố một bức ảnh của nghi phạm và treo thưởng 100.000 nhân dân tệ (15.800USD) cho người cung cấp thông tin dẫn tới vụ bắt giữ người này, ông Pei Jun, phó giám đốc sở, cho hay.

So sánh các bức ảnh của nghi phạm bị truy nã trong vụ giết người, cướp của hôm qua với hàng hoạt vụ phạm tội tương tự tại Trường Sa (tỉnh Hồ Nam) và Trùng Khánh, ông Pei kết luận rằng rất có khả năng các nghi phạm cùng là một người.

Hôm qua, nghi phạm đã cướp của và bắn một nạn nhân tên Cheng vào lúc 9h50 sáng trên đường phố Dongmen ở quận Hạ Quan của thành phố Nam Kinh. Nghi phạm đã chạy trốn khỏi hiện trường sau khi chặn một chiếc xe và leo lên đó.

Ông Cheng, 42 tuổi, bị cướp ngay sau khi rút 200.000 tiền mặt từ ngân hàng. Nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện, nơi ông qua đời sau đó.

Các quan chức nói nạn nhân là người thành phố Nam Kinh và làm việc cho một công ty vật liệu xây dựng.

Cảnh sát tại Giang Tô đã công bố thông tin về nghi phạm và 2 bức ảnh của tên này tên internet. Họ cho biết nghi phạm khoảng 40 tuổi, cao 1,7m và có màu da tối.

Trong khi đó, nghi phạm cũng được tin là đã sử dụng một khẩu súng ngắn để sát hại 6 người và làm thương 2 người khác trong 6 vụ cướp của ở Trường Sa, thủ phủ tỉnh Hồ Nam, và tại Trùng Khánh kể từ năm 2004.

Tại Hồ Nam, cảnh sát đã treo thưởng 47.600USD cho người cung cấp thông tin dẫn tới việc bắt giữ nghi phạm.

Mặc dù bạo lực liên quan tới súng hiếm khi xảy ra tại Trung Quốc, nơi sở hữu súng là bất hợp pháp, nhưng vụ tấn công hôm qua đã gây xôn xao tại nước này.

Ngoại lệ duy nhất là cho phép những người đi săn được sở hữu nhưng chỉ sau khi họ vượt qua một quá trình xin phép kéo dài và khắt khe.

Hôm qua, các quan chức công cộng Nam Kinh cho biết cảnh sát đã nhận được tin báo nói rằng nghi phạm có thể đã trốn ra nước ngoài trên một chiếc xe buýt và rằng họ đã chặn phương tiện để kiểm tra nhưng không tìm thấy tên này.

Ninh Nhi
Theo Xinhua