Thứ bảy, 07/01/2012 15:36
07/01/2012 | 14:47

Venezuela thay thế Bộ trưởng Quốc phòng

Dân Việt - Ngày 6.1, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez thông báo, tướng Henry Rangel Silva sẽ là tân Bộ trưởng Quốc phòng. Ông Herry từng bị Mỹ cáo buộc có liên quan đến buôn bán ma túy trên biên giới với Colombia.

Tướng Henry Rangel Silva sẽ giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng, thay cho tướng Carlos Mata Figueroa.

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Hugo Chavez gọi tướng Henry Rangel Silva “là một người lính tốt, khiêm tốn và biết vì nhân dân. Tôi chính thức chọn ông ấy làm tân Bộ trưởng Quốc phòng”.

Tướng Henry Rangel Silva

Tướng Henry Rangel Silva là cựu chỉ huy tình báo, đã từng đối đầu với phe đối lập ở Venezuela. Cuối năm 2010, ông phát biểu trên báo chí rằng quân đội sẽ không công nhận chiến thắng của phe đối lập trong cuộc bầu cử Tổng thống vào cuối năm 2012.

Năm 2008, Tướng Henry bị Mỹ tố cáo tiếp tay cho tội phạm buôn bán ma túy với Colombia nhưng Tổng thống Hugo Chavez bác bỏ lời buộc tội trên và gọi ông là “người lính cách mạng”.

Ngoài chọn Tân Bộ trưởng Quốc phòng, Tổng thống Hugo Chavez còn dự định cải tổ nội các chính phủ để mở đường cho một số bộ trưởng tham gia tranh cử Tổng thống vào cuối năm nay.

Theo Reuters, AP  

  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất