VNTM 2011: Đêm chung kết câu giờ, hụt hẫng
Cập nhật lúc :12:51 PM, 09/01/2012
(ĐVO) Ý tưởng rất hoành tráng nhưng đáng tiếc đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model 2011 diễn ra khá nhạt nhòa và lủng củng.

>> Chung kết VNTM: Hai lần lựa chọn sáng suốt
>> Đường đến vinh quang của Top Model Hoàng Thùy
>> Hà Anh lộ vòng 1 vì mặc đầm thiếu vải

Đêm chung kết cuộc thi Vietnam’s Next Top Model mùa giải thứ hai đã được tổ chức tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, TP HCM tối qua, ngày 8/1. Sân khấu chương trình được thiết kế công phu với màn hình led cuốn tròn, đường băng sáng bóng và hệ thống đèn laze hiện đại. Sự đầu tư bài bản về sân khấu, âm thanh, ánh sáng tạo nên những hiệu ứng tốt và phần nào thu hút khán giả ngay khi chương trình mở màn.

Hình ảnh đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model 2011.

Tuy nhiên, những diễn biến tiếp theo đến tận lúc kết thúc chương trình khiến người xem hụt hẫng và cảm thấy tiếc nuối khi không được như mong đợi. 

Ý tưởng hay nhưng… quá sức

Hai lần xuất hiện, Top 3 đều được treo mình trên không thực hiện ý tưởng bay nhằm mang lại sự mới lạ, tò mò của khán giả. Tuy nhiên, ý tưởng này thực hiện chưa tới.

Lần đầu tiên, ba thí sinh xuất hiện trong những chiếc váy trắng và sự hỗ trợ của dây cáp để lượn bay trên không rồi hạ xuống. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Trà My, Hoàng Thùy, Lê Thúy không mấy bay bổng và lãng mạn mà thể hiện rõ cảm giác và hình ảnh đang bị treo trên không. Tiết mục không ấn tượng khiến người xem có cảm giác chờ đợi rồi hụt hẫng. Nhất là Trà My còn gặp trục trặc khi bay mãi mà vẫn không đáp xuống được sân khấu.

Trà My bị treo và mắc trên dây.

Tiếp đến là phần trình diễn catwalk của ba thí sinh với trang phục của NTK Đỗ Mạnh Cường, Hoàng Thùy, Trà My, Lê Thúy tiếp tục được đưa lên không trung. Theo kịch bản, họ xuất hiện từ ba ống màn hình les cuộn tròn. Tuy nhiên, những rườm rà, rắc rối của các thủ tục này làm khán giả hồi hộp chờ đợi sự bùng nổ song thất vọng thêm một lần nữa.

Bạn Bích Thủy, một khán giả theo dõi chương trình, chia sẻ: “Chương trình dài dòng, quảng cáo lộ liễu, phô trương nhưng sến và nhiều chi tiết thừa thãi. Lúc chuẩn bị cho ba thí sinh catwalk mình cứ đợi nhạc lên các nàng sẽ bước ra từ từ đầy mạnh mẽ. Tự nhiên xuất hiện lê thê từ trên cao xuống, tưởng sao, lại bước về vị trí cũ rồi lần lượt diễn, chả có gì ấn tượng mà chỉ thấy vô duyên”.

Không tạo sự mới lạ như ý tưởng ban đầu, sự xuất hiện của hai thí sinh làm người xem cảm nhận sự lủng củng, dài dòng và nhạt nhòa. Nhiều khán giả khó tính tỏ ra bức xúc vì chương trình “câu giờ quá mà chả có gì ấn tượng”.

Bỏ rơi siêu mẫu quốc tế

Siêu mẫu Tyra Banks, người sáng lập chương trình America Next Top Model được mời làm giám khảo đặc biệt trong đêm chung kết cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2011 nhưng lại xuất hiện khá nhạt nhòa.

Sau màn xuất hiện khá ấn tượng của “bộ tứ quyền lực”, siêu mẫu Tyra Banks lại “giản dị” hơn khi chỉ bước ra, vẫy tay chào khán giả: “Xin chào Việt Nam”. Sau đó, Tyra Banks dường như bị BTC “bỏ rơi” khi cô chẳng hề có phút giây nào để trò chuyện hay giao lưu cùng thí sinh, khán giả. Cô chỉ ngồi xem chứ không làm gì khác.

Siêu mẫu Tyra Banks bị chương trình bỏ rơi.

Nhiều fan hâm mộ tỏ ý bất bình vì chương trình bỏ rơi Tyra Banks. Bạn Bé My bức xúc: “Mình hơi tức giận vì cách Việt Nam đối xử với Tyra Banks. Chương trình có vẻ lơ với Tyra, lúc công bố kết quả bộ tứ mệnh ai bước lên sân khấu không ai mời Tyra lên cả”.  Bạn Quốc Khánh cùng quan điểm: “Chả ai thèm để ý đến Tyra. Mình được biết rất nhiều trương trình Next Top Model mời Tyra nhưng không được vinh dự đón siêu mẫu, vậy mà Việt Nam mình…”.  Quốc Khánh cũng phân tích thêm: “Kết quả cho Hoàng Thùy thật xứng đáng tuy nhiên xem chương trình năm nay không đạt mức kì vọng trong mắt mình. Trong hơn hai tiếng đồng hồ, Tyra Banks chỉ được nói hai ba lần”.

“Tyra Banks hôm nay ngồi như người thừa, chẳng được nói mấy, chẳng ai phỏng vấn, chẳng người thông ngôn, và không thấy giao lưu, MC chỉ dịch qua loa mấy câu cho có”, Ruby Miu chia sẻ.
 
Ban giám khảo khen thí sinh… quá lời

Không chỉ bức xúc về việc chương trình bỏ rơi giám khảo khách mời, những điều bộ tứ ban giám khảo thể hiện trong đêm chung kết cũng khiến khán giả thất vọng.

Ban giám khảo giành quá nhiều lời khen cho các thí sinh của mình đêm chung kết.

Thay vì đưa ra những ý kiến chuyên môn đánh giá về sự trưởng thành của các thí sinh, ban giám khảo chỉ đưa ra những lời khen ngợi với học trò của mình. Ban giám khảo quá thiên về việc nói những cảm nghĩ của mình về chặng đường dài của ba nhân vật chính. Người xem cho rằng việc ban giám khảo hoàn thành tốt nhất đêm chung kết là công bố giải thưởng cho người thắng cuộc.

Cũng may, sân khấu chương trình khá hoành tráng, ý tưởng chụp hình đưa ra cho hai thí sinh xuất sắc nhất khá thú vị, những nhận xét thẳng thắn của vị giám khảo quốc tế, phần trình diễn thời trang của các thí sinh Vietnam’s Next Top Model được xem là một vài điểm nhấn cứu vãn một chương trình nhạt nhòa vốn được kỳ vọng nhiều từ khán giả.

Tiểu Phong
Ý kiến của bạn In bài này
Nhan sắc Việt Nam
(ĐVO) “Á hậu Thu Hương thật đặc biệt!", đó là lời khen của Mr Gary McLaughlin - người soạn nhạc và ghi hình chính của Mrs World 2011 dành cho người đẹp Việt Nam. Trong thư, ông cũng gửi đến Việt Nam những tình cảm thân thương nhất và bày tỏ hi vọng sẽ được trở lại Việt Nam thêm một lần nữa.
Dành cho quảng cáo