Thứ Hai, 09/01/2012, 13:32 [GMT+7]
.
.

Giang hồ 2 tay 2 súng hoa cải đại náo ở TP.HCM

(Phunutoday) - Bị nhóm đối thủ bao vây, một tay giang hồ có tiếng từng vào tù ra khám đã vác 2 khẩu súng cầm 2 tay siết cò khiến một người gục xuống.


Đêm 8/1, Công an huyện Bình Chánh, TP HCM cho biết, bắt giữ khẩn cấp đối tượng Luyện Danh Tâm (29 tuổi, ngụ phường 1, quận 5, tạm trú ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) để điều tra vụ thanh toán nhau bằng súng khiến một người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h chiều cùng ngày, Nguyễn Văn Mạnh (39 tuổi, ngụ ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) được Lê Hoàng Tín (25 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) rủ mang gà ra khu đất trống thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh để ăn thua với một nhóm con bạc đến từ quận 10 kéo qua. Mỗi độ với tổng số tiền ăn thua là 5 triệu đồng.

Đối tượng Tâm
Đối tượng Tâm


Mạnh thắng thì lập tức nhóm những con bạc khác liền phản ứng vì nghi có sự gian lận. Lúc này, Thái Phi Hùng (40 tuổi, ngụ phường 14, quận 8) cũng là một con bạc đứng ra dàn xếp giữa 2 bên. Cuối cùng, nhóm quận 10 phải trả 1/2 tiền độ cho nhóm Mạnh. Sau đó tất cả ra về.

Đến khoảng 17h50 phút cùng ngày, Hùng tìm đến nhà của Mạnh tại ấp 1 (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) để nói chuyện về độ gà lúc trước. Lúc này, tại nhà Mạnh có Tâm (người thuê phòng trọ) cũng can thiệp vào.

Tâm yêu cầu Hùng phải trả nửa số tiền thắng độ còn lại. Tuy nhiên, Hùng không đồng ý nên hai bên xảy ra cãi nhau và buông lời thách thức. Bực tức, Tâm rút súng trong người truy đuổi Hùng nhưng Hùng nhanh chân chạy thoát.

Sau đó Hùng gọi điện thoại cho một số bạn bè kéo tới thanh toán Tâm. Biết bị nhóm giang hồ của Hùng bao vây, Tâm cũng gọi điện cầu cứu đồng bọn đến can thiệp. Tuy nhiên khi đồng bọn chưa kịp đến thì Tâm đã bị bao vây. Ngay lập tức Tâm cầm 2 tay là 2 khẩu súng hoa cải lao ra bắn trúng người Hùng khiến gục tại chỗ.

Biết đối thủ có súng, những người thuộc nhóm của Hùng tháo chạy khỏi hiện trường. Còn Tâm mang súng quay lại phòng cất giấu và lẩn trốn.

Lực lượng Công an xã Bình Hưng và công an huyện Bình Chánh đã có mặt, phong tỏa hiện trường, đưa nạn nhân bị thương đi cấp cứu tại bệnh viện. Đến 18h40, Tâm bị bắt giữ khi đang ẩn náu trong chuồng gà cùng 2 khẩu súng hoa cải, 8 viên đạn (trong đó có 1 vỏ đạn của viên dạn đã bắn ra), 1 dao bấm, 1 kiếm Nhật… Khám xét phòng trọ của Tâm, cảnh sát còn thu giữ 6 thanh kiếm, 1 thanh đao dài.

Bước đầu, Tâm khai nhận 2 khẩu súng hoa cải cùng đạn là do mua từ 1 người bạn tù quê gốc Hải Phòng với giá 4 triệu đồng.

Được biết, Tâm có 3 tiền án về các tội “tàng trữ trái phép chất ma túy” lãnh 20 tháng tù, tội “cố ý gây thương tích” chịu phạt 5 năm tù và tội “trộm cắp tài sản” (30 tháng tù).

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng vụ án để điều ra làm rõ.

Lâm Oanh
 

;
.
.