Thứ Bảy, 07/01/2012, 04:58 [GMT+7]
.
.

Các bộ tranh nhau nhận trách nhiệm vụ xe máy cháy nổ

(Phunutoday) - Trước những nghi vấn trong dư luận cho rằng xăng dầu kém chất lượng là “thủ phạm” trong các vụ cháy nổ xe máy, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng khẳng định Bộ sẽ chịu trách nhiệm tình trạng này.


Trong cuộc đối thoại trực tuyến với nhân dân chiều ngày 6/1/2012, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cho rằng thời gian vừa qua, ở nước ta xảy ra nhiều vụ cháy nổ xe máy. Cho đến thời điểm hiện nay, chưa có kết luận cụ thể về nguyên nhân gây ra các vụ cháy nổ này. Song, dư luận đặc biệt quan tâm và có những nghi vấn cho rằng xăng dầu kém chất lượng là “thủ phạm”, theo VOV đưa tin.

Theo sự phân công trách nhiệm quản lý nhà nước, Bộ Công Thương sẽ chịu trách nhiệm về nguồn xăng dầu và phân bổ nguồn trên thị trường.

1
Hiện trường một vụ cháy xe máy.

“Công tác quản lý thị trường liên quan đến việc lưu hành xăng dầu trên thị trường có phần trách nhiệm của Bộ Công Thương.

Do đó, nếu các cơ quan chức năng có kết quả xác minh chính thức công bố xăng là nguyên nhân gây ra cháy nổ xe máy thì Bộ Công Thương sẽ chịu trách nhiệm”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Để cụ thể hóa trách nhiệm của những người liên quan, Bộ trưởng Hoàng yêu cầu Bộ Khoa học& Công nghệ tham gia kiểm tra giám sát và cùng nghiên cứu tìm ra nguyên nhân thực sự của các vụ cháy nổ xe vừa qua.

Hiện, Bộ Công Thương cũng đang chủ động tham gia kiểm tra, giám sát và xử lý các vi phạm về xăng dầu, trong đó có quản lý chất lượng xăng dầu.

Trước đó, trong cuộc trao đổi với báo chí chiều ngày 3/1/2012, Bộ trưởng Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng khẳng định:“Từ năm 2012 với chức năng quản lý nhà nước, Bộ Giao thông Vận tải sẽ phải chịu trách nhiệm khi xe cháy nổ. Chúng ta không mong muốn điều đó xảy ra, nhưng khi xe cháy nổ thì phải có cơ quan chịu trách nhiệm”.

Bộ trưởng giao lãnh đạo Cục Đăng kiểm hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật để xác định rõ trách nhiệm đăng ký đăng kiểm, kiểm tra kiểm soát phương tiện.

  • Minh Nhật (tổng hợp)
;
.
.