Thứ Hai, 09/01/2012, 00:26 [GMT+7]
.
.

Vì sao Vietnam’s Next Top Model 2011 tạo được tiếng vang?

(Phunutoday) - Có thể nói Vietnam’s Next Top Model 2011 khép lại với thành công vang dội về mặt truyền thông, báo giới. Mọi thông tin, hoạt động của cuộc thi đều được báo chí truyền tải, kể cả những hoạt động bên lề, mật độ phủ tin luôn dày đặc và liên tục được hâm nóng!

Hoàng Thị Thùy giành ngôi vị quán quân của Vietnam’s Next Top Model 2011

Đêm chung kết diễn ra quá hoành tráng bởi sự đầu tư lớn về hệ thống ánh sáng nhảy múa, bay bổng cùng vũ khúc thăng hoa của các chân dài ganh đua ngôi vị quán quân duy nhất của cuộc thi. Cuối cùng, gương mặt xuất sắc, hoàn toàn xứng đáng được nhận giải thưởng cao nhất thuộc về thí sinh đến từ Thanh Hóa – Hoàng Thùy!

Trà My - Hoàng Thùy hồi hộp chờ kết quả cuối cùng.

Vượt qua sự mềm dẻo, đa phong cách khi trình diễn của Trà My, thí sinh được đặt nhiều kỳ vọng nhất; Hoàng Thùy xuất thần và chinh phục toàn bộ BGK cùng những người yêu mến theo dõi cuộc thi! Đồng thời, kết quả này cũng mang lại cho Hoàng Thùy bội thu giá trị các giải thưởng cùng con đường tiến thân vào làng mẫu sáng sủa.

Hợp đồng 2 năm trị giá 1 tỷ đồng với công ty người mẫu BeU của Singapore; bộ sản phẩm Samsung, bộ sản phẩm Bourjois, xuất hiện trên bìa tạp chí Herworld, giải thưởng tiền mặt của Herworld trị giá 200 triệu đồng; khóa học đào tạo người mẫu ngắn hạn tại Paris… tất cả những phần thưởng quý giá này đều dành cho người đạt giải cao nhất Hoàng Thùy!

Với thí sinh bị dư luận phản đối nhiều nhất Lê Thị Thúy, mặc dù đêm chung kết Thúy trình diễn khá tốt, Thúy đã có những bước đi dứt khoát và ấn tượng nhưng khuôn mặt lại biểu cảm hơi kém nên Lê Thị Thúy dừng lại ở vị trí thứ 3 của cuộc thi!

Hoàng Thùy hoàn toàn xứng đáng đạt giải thưởng cao nhất của cuộc thi

Như vậy, Vietnam’s Next Top Model 2011 đã kết thúc sau 3 tháng nỗ lực tập luyện với những hành trình gian nan, cực nhọc về nghề người mẫu của các thí sinh dự thi và cuộc thi cũng không tránh khỏi những sự cố, những mâu thuẫn đáng tiếc giữa BTC, BGK với một số thí sinh dự thi!

Vì sao Vietnam’s Next Top Model 2011 gây được tiếng vang?

Mặc dù cuộc thi cũng có nhiều sự cố xảy ra giữa BTC, BGK với thí sinh dự thi nhưng cái tài của nhà tổ chức đã nhanh chóng khỏa lấp được dư luận, thay vào đó là những hoạt động đổi mới, độc đáo trong việc đào tạo dìu dắt thí sinh tự tin bước vào làng mẫu bằng những trải nghiệm từ cuộc sống hàng ngày!

Để làm có được những trải nghiệm thú vị, độc đáo cho các thí sinh, nhà tổ chức quá tài tình và “huy động” được hàng loạt nhà tài trợ danh giá, sẵn sàng đồng hành cùng các thí sinh “mọi lúc, mọi nơi”.

Có lẽ chính vì vậy mà mỗi tập phát sóng của Vietnam’s Next Top Model 2011 luôn luôn đi kèm với việc quảng bá hình ảnh cho một nhãn hãng, một thương hiệu nào đó liên quan, thậm chí là cần thiết cho người mẫu như: mỹ phẩm, luyện thể hình, trang phục, tạp chí,…

Các thí sinh với thử thách làm diễn viên quảng cáo

Một vài ví dụ minh chứng để thấy nhà tổ chức đã quá tài tình khi đưa ra giải pháp lợi cả đôi đường; trong một thử thách buộc các thí sinh phải vượt qua, đó chính là họ hóa thân thành những cô nàng VJ trẻ trung, duyên dáng và trên tay cầm chiếc điện thoại của một thương hiệu “lớn” để “ứng dụng”, cọ sát với nghề người mẫu làm quảng cáo!

Khi những bức hình tung ra, người tinh í sẽ nhận thấy ngay vấn đề: nhà kinh doanh cần người mẫu để quảng cáo cho thương hiệu; còn nhà tổ chức lại rất cần những phương tiện cho thí sinh được cọ sát thực tế! Cả hai hợp tác với nhau đôi bên đều có lợi!

Không riêng về trải nghiệm thực tế làm người mẫu quảng cáo, đối với Vietnam’s Next Top Model 2011 trong mỗi thử thách đều có “bạn đồng hành” trợ giúp!

Ngay cả trong đêm chung kết, phần giới thiệu tỉ mỉ về giá trị giải thưởng được các nhà tài trợ trao tặng cho thí sinh đạt giải nhất cũng kéo dài lê thê, có phần nhàm chán!

Tất nhiên, không phải ai cũng làm được điều này, không phải ai cũng dễ dàng tìm kiếm được các cơ hội tốt như đưa thí sinh ra nước ngoài thực tế, hay so găng casting với người mẫu chuyên nghiệp tên tuổi có quy mô! Đây là những công sức lớn, cần ghi nhận của BTC Vietnam’s Next Top Model 2011!

BTC, BGK thể hiện “quyền lực” chèn ép thí sinh thua cuộc?

Ngoài những ghi nhận quý giá mà BTC cuộc thi đã tạo điều kiện tốt cho thí sinh dự thi, không thể không nhắc đến những lùm xùm, rắc rối giữa một số thí sinh thua cuộc và BTC cũng như một vài thành viên BGK!

Ba thí sinh Hoàng Oanh, Phương Nghi và Thùy Dương bỗng dưng trở thành “tội đồ “ của chương trình với những thông tin vi phạm, phá ngang tính bảo mật của chương trình. Khi bức ảnh cho là top 4 và top 3 của cuộc thi được các fanpage đăng công khai trên tường của facebook VNTM, thì sóng gió cũng bắt đầu đổ xuống 3 chân dài thua cuộc.

Thí sinh Hoàng Oanh phải chia tay cuộc chơi sớm và có phần bức xúc đã phát ngôn nóng nảy khiến giảm khảo Đỗ Mạnh Cường nổi đóa cấm show

Ngay sau khi báo chí lên tiếng về việc bị lộ kịch bản, BTC Vietnam’s Next Top Model khá phiền lòng vì chương trình bị mất uy tín và bị nhiều fan quay lưng. Sự việc chỉ thật sự bùng nổ khi có làn sóng phanh phui sự xuất hiện của Hoàng Oanh, Thùy Dương và Phương Nghi trên facebook của họ và ở các sự kiện lớn khiến nhiều fan hâm mộ biết trước về sự “ra đi” của họ ở tập nào khi chương trình chưa lên sóng.

Việc này, khiến ba cô gái phải đối diện với án phạt 15 tỷ theo đúng hợp đồng đã được ký về tính bảo mật của chương trình trước đó.

Lý do được cho để BTC sẽ tiến hành khởi kiện ba thí sinh trên là bởi, trước tập phát sóng mà các thí sinh bị loại, họ đã xuất hiện trên facebook hoặc đi diễn thời trang. Hoàng Oanh đã đi diễn thời trang trước tập cô bị loại trong khi, Phương Nghi và Thùy Dương là hai thí sinh đã lên facebook và không tiếc lời ca thán về chương trình.

Người bị loại, bao giờ cũng đầy nỗi bức xúc. Và bức xúc thì phải nói ra và cần nhu cầu chia sẻ, đó là việc rất đỗi bình thường. Nhưng ba cô gái của Vietnam’s Next Top Model đã không lường hết được, những bức xúc của mình lại có ngày phản chủ, trở thành một “án” nợ tiền tỷ lơ lửng treo trước mặt.

Hơn nữa, ba cô gái thua cuộc còn nhận được lời răn đe thẳng tay của một thành viên giám khảo – NTK Đỗ Mạnh Cường. Ngay sau khi bị loại ở tập 8, Hoàng Oanh đã lên facebook riêng đăng đàn những ý kiến của mình về chương trình: "Cuộc thi Vietnam's Next Top Model đã lấy đi rất nhiều thứ của mình, lấy đi tất cả.

Giám khảo Đỗ Mạnh Cường

Tớ ghét cuộc thi. Tớ ghét tất cả… Nếu mình mất tiền, mất của thì còn đỡ. Còn khi mình đặt niềm tin vào một cái gì đó rồi chợt nhận ra mình là công cụ, là bàn đạp để người khác đạp lên thì cái mình cần là sự công bằng, là niềm tin ở con người với con người..."

Đáp lại thái độ của Hoàng Oanh, Đỗ Mạnh Cường đã nổi nóng: "Rất thất vọng về thí sinh Nguyễn Hoàng Oanh. Sau cuộc thi em đã có những cư xử không được đẹp, có thể nói là không có văn hóa. Với những người lúc nào cũng tưởng mình là số 1, không ai bằng như em... để rồi xem em sẽ thành công như thế nào trong sự nghiệp người mẫu của mình.

Tôi cũng tuyên bố luôn cho em và những thí sinh có cách cư xử vô văn hóa biết rằng, sẽ không bao giờ được xuất hiện trong bất kỳ sô diễn nào của tôi cũng như những chương trình mà tôi tham gia. Đây là lời cảnh cáo. Rất ít khi tôi phải nói với người mẫu như vậy và hy vọng đây cũng là lần duy nhất".

Qua những sự việc ầm ĩ này, BTC không “khoan dung”, bỏ qua những sai sót mà tuổi trẻ, bồng bột thí sinh vô tình vấp phải, họ đã tẩy chay 3 gương mặt Hoàng Oanh, Phương Nghi và Thùy Dương. Đáng ra họ được xuất hiện trong đêm chung kết, cùng trình diễn BST mới của Đỗ Mạnh Cường như bao thí sinh lọt vào vòng bán kết của cuộc thi!

BGK cũ và BGK mới “đá xoáy” nhau?

Ngay thời điểm chương trình đang nóng lên với những tranh cãi trên facebook của giám khảo Đỗ Mạnh Cường và thí sinh Hoàng Oanh, một sự kiện khác cũng tạo được sự quan tâm nơi dư luận là việc 2 cựu giám khảo Hà Anh - Đức Hải có những lời nói mỉa mai trên blog riêng về cách chọn phần thi thử thách mà các giám khảo mùa này đưa ra, cụ thể là thử thách tập catwalk và giữ thăng bằng với chướng ngại vật và cầu tre.

Xuân Lan cũng "đá xoáy" lại BGK mùa giải trước

Đức Hải nói với Hà Anh: "Em vào xem đi, thấy buồn cười lắm. Đi làm model chắc phải về quê tập đi cầu khỉ trước... Toàn bộ model thế giới lấy đâu ra cầu khỉ mà tập nhỉ?.." Hà Anh thì đáp trả là: "Hahaha sáng tạo thế còn gì. Em lăn ra cười chết mất. Công nhận tài Việt hóa của các chương trình thực tế nhà mình"...

Trước những lời bóng gió mát mẻ của cựu giám khảo Vietnam's Next Top Model 2010 Hà Anh – Đức Hải, giám khảo của mùa giải 2011, Nam Trung lên tiếng khá chua ngoa: “Với những người luôn áp đặt mình lên người khác với phát ngôn như thể mình là người trong cuộc  có nghiên cứu – đào tạo – trải nghiệm “thực tế” quốc tế, thì cái sự cảm tính không được qua cảm nhận ấy khiến tôi không quan tâm….”

Còn vị nữ giám khảo duy nhất Xuân Lan, một hồi sau khi dư luận tạm lắng, trong một bài phỏng vấn chị cũng bóng gió: “Chê người khác xấu chắc gì mình đã đẹp”!

Ngoài những lùm xùm đáng tiếc trên, cuộc thi còn rất nhiều nghi án “kịch bản dựng sẵn”,… nhưng bằng sự tài tình, khéo léo của BTC họ nhanh chóng xoa dịu dư luận và báo chí cũng ít tập trung, khai thác những sự cố đã xảy ra!

  • Phương Trịnh
;
.