Thứ ba, 10/01/2012 08:35
10/01/2012 | 08:00

TRỰC TIẾP: Căm phẫn theo dõi phiên xử "ác thú" Lê Văn Luyện

Dân Việt - Lê Văn Luyện - hung thủ gây ra vụ tàn sát tiệm vàng Ngọc Bích đã được đưa ra xét xử sơ thẩm vào sáng nay, 10.1 tại Bắc Giang, trong sự phẫn nộ của người dân địa phương. Bấm F5 để cập nhật.

Từ sáng sớm nay, để chuẩn bị cho phiên tòa được đảm bảo an toàn, công tác an ninh đã được hết sức thắt chặt.

Khoảng 7h40, Lê Văn Luyện bước xuống từ xe chở phạm biển số 98A-0302. Luyện được đảm bảo an toàn trong khi hàng chục người nhà nạn nhân bức xúc đuổi theo đòi tử hình Luyện.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ đứng hai bên đường chờ xem mặt Lê Văn Luyện.

Có gần 100 phóng viên đã có mặt tại đây để tác nghiệp đưa tin về vụ việc nghiêm trọng này.

Lê Văn Luyện ngồi trong phiên tòa khi vừa được dẫn giải đến

7h54: Chủ tòa tuyên bố bắt đầu phiên tòa xét xử vụ án thảm sát cướp tiệm vàng tại phố Sàn (Bắc Giang). Tất cả các ghế ngồi trong hội trường lúc này đã kín.

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Thân Quốc Hùng. Bào chữa cho Lê Văn Luyện là luật sư chỉ định Nguyễn Bá Ngọc, Phạm Xuân Anh (Đoàn luật sư Bắc Giang). Bảo vệ gia đình bị hại là luật sư Trần Chí Thanh và Phạm Văn Huỳnh (Đoàn luật sư Hà Nội). 

Cháu Trịnh Thị Bích, nhân chứng đồng thời là bị hại duy nhất còn sống sót trong vụ thảm sát tại tiệm vàng Ngọc Bích, vắng mặt tại phiên tòa hôm nay.

Sau khi HĐXX tuyên bố lý do xét xử, Luyện bình tĩnh khai rành rọt về mình và nhân thân. 

8h30: Sau phần thủ tục, luật sư bị hại đề nghị hoãn tòa vì vắng mặt nhân chứng duy nhất là cháu Bích. Phiên tòa tạm dừng để HĐXX vào hội ý.

Trước đó, ngày 28.11, Viện KSND tỉnh Bắc Giang đã truy tố bị can đối với Lê Văn Luyện (18 tuổi, trú tại xã Thanh Lâm, Lục Nam, Bắc Giang) về 3 tội danh: “Giết người; Cướp tài sản; Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Luyện là hung thủ gây ra vụ thảm sát cưới tiệm vàng Ngọc Bích (tại Phố Sàn, xã Phương Sơn, Lục Nam).

Gần 100 phóng viên tham gia tác nghiệp tại phiên xét xử
Gương mặt Luyện khá lạnh lùng trước ống kính phóng viên

Sau khi gây án, Luyện đã chôn số vàng trong vườn nhà mình. Ngày hôm sau, bị can này đã bỏ trốn sang Trung Quốc nhưng đã bị bắt vào ngày 31.8, khi đối tượng được người thân đưa trở về nước. Số vàng Luyện cướp của gia đình nạn nhân được xác định khoảng 50 cây vàng.

Cơ quan công tố còn truy tố 6 bị can khác: Lê Văn Miên (bố của Luyện); Trương Thanh Hồng (anh họ của Luyện); Lê Thị Định (cô ruột của Luyện) và Lê Văn Nghi (chú rể của Luyện) cùng về hành vi “Che dấu tội phạm”; Trương Văn Hợp (bố của Trương Thanh Hồng) và Dương Thị Lược (vợ Hợp) đều về hành vi “Không tố giác tội phạm”. 

>> Bấm F5 để tiếp tục cập nhật.

  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất