‘Trắng tay’ vì giấu tiền dưới nồi cơm điện

Trung Quốc: ‘Trắng tay’ vì giấu tiền dưới nồi cơm điện

Xuất bản: 08:36, Thứ Sáu, 13/01/2012, [GMT+7]
.

Bà Lý, sống tại thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) "khóc dở mếu dở vì 8.500 NDT (1.300 USD), số tiền mà bà phải làm việc vất vả, dành dụm mới có được đã "tan thành tro bụi" theo đúng nghĩa đen.

Trưa 10/1, chồng bà đi làm về nấu cơm mà không hề hay biết số tiền đó được bà giấu kỹ dưới đáy nồi cơm điện. Nấu được khoảng 20 phút thì chồng bà ngửi thấy mùi cháy khét, nhưng đã quá muộn khi số tiền này biến thành than. Chồng bà nói, "tôi thấy mùi cháy nên mở nồi cơm ra và chết lặng khi thấy số tiền".

Số tiền cháy đen của bà Lý.
Số tiền cháy đen của bà Lý.

Sau đó là cuộc tranh cãi nảy lửa giữa hai vợ chồng bà. Bà Lý giải thích: "Tôi cứ nghĩ giấu tiền dưới đáy nồi cơm điện là an toàn nhất để tránh những tên trộm". Hôm sau bà mang số tiền cháy đen đó ra ngân hàng với hy vọng cứu vãn chút ít nhưng vô ích. Ngân hàng cho biết, phần lớn số tiền đã bị cháy hết nên không thể xác định được mệnh giá.

Theo Đất Việt

.
.

Trung Quốc:Xây nhà 30 tầng trong... 15 ngàyTrung Quốc là quốc gia của những kỷ lục, và kỷ lục gần đây nhất đó là tốc độ xây dựng nhanh nhất hành tinh, với việc hoàn tất xây dựng một khách sạn cao 30 tầng, tổng diện tích hơn 17.000m2, chỉ vẻn vẹn trong 360 giờ, tương đương 15 ngày.

Quốc tế:Bộ tộc đốt người chết thành tro rồi… ănChừng một năm sau, người Yanomami sẽ đem tro cốt người chết ra chế biến thành thức ăn. Tro cốt được chế biến hoặc làm gia vị cho nhiều món, trong đó có món chính là súp chuối.

Quốc tế:Sự thực về thuốc thúc chín rau quả của Trung QuốcChỉ cần bỏ ra 5 NDT (gần 17.000 đồng) mua thuốc kích chín, nông dân Trung Quốc có thể thu về 3.000 NDT (gần 10 triệu đồng). Đó là mức lợi nhuận siêu khủng nhờ loại hóa chất độc hại này.

Thái Nguyên:Một bé gái 2 tuổi đã... dậy thì“Từ vài tháng nay, đêm nào cũng vậy, cứ tỉnh giấc là cháu lại cọ bộ phận sinh dục vào đầu gối mẹ hoặc thành giường. Lúc đầu thấy con làm vậy tôi cấm, thậm chí đánh cháu nhưng... nếu không được “thoải mái” cháu sẽ vật vã cả đêm”, chị N cho biết.

Pháp luật:Phiên tòa xử Luyện và bí ẩn trang giấy của ông nội cháu BíchSuốt phiên tòa xét xử Lê Văn Luyện, ông Trịnh Văn Tín lặng lẽ ngồi, cặm cụi ghi chép, lâu lâu lại gạt nước mắt. PV đã “rọi“ ống kính vào bản ghi chép đó.

.
.