Cập nhật 13/01/2012 11:46:30 AM (GMT+7)
Go.vn

Sở Giáo dục tới trường nữ sinh tự tử

- Sáng 13/1, trao đổi với báo chí, Giám đốc Sở GD-ĐT Đặng Phương Bắc cho biết, nhận thông tin, sở đã cử cán bộ phòng Giáo dục THPT đến làm việc trực tiếp. Với mô hình trường tư thục nên hình thức xử lí cao nhất chỉ là chấm dứt hợp đồng với giáo viên.

"Khi có kết quả điều tra của công an Sở sẽ có hình thức xử lí. Tuy nhiên vì đây là trường tư thục nên hình thức xử lí cao nhất chỉ là chấm dứt hợp đồng với giáo viên trên" - người đứng đầu ngành giáo dục Thái Bình nói.

Trường THPT Đông Quan nơi vừa xảy ra cái chết thương tâm.

Khi được hỏi về đánh giá của mình về phương pháp của cô giáo bắt học trò chép phạt, vị lãnh đạo ngành giáo dục Thái Bình xin phép không có bình luận gì.
Về chuyện cô xưng “tôi”, gọi trò bằng “cô”, ông Bắc nói: “Tất cả đã có quy định. Nếu có chuyện đó thì là không được”.

Còn ông Nguyễn Văn Hiếu, phó phòng THPT (Sở GD-ĐT Thái Bình) cho biết: “Sự việc em học sinh nhảy lầu xảy ra vào buổi sáng. Có lẽ ban đầu nhà trường cũng nghĩ rằng sự việc chỉ bình thường, học sinh chỉ gãy chân, tay nên đưa vào BV đa khoa của huyện”.

"Tuy nhiên mọi điều đã diễn tiến theo hướng xấu..." - ông Hiếu xót xa.

Theo ông Hiếu, có nhiều cách xử lí thay vì bắt học sinh phải chép phạt nhiều lần. Giáo viên có thể tìm hiểu nguyên nhân tại sao học sinh không thuộc bài, kèm cặp giúp em.

Cũng theo ông,  “giáo viên không được phép xưng “tôi”, gọi học trò là “cô”. Tới đây, chúng tôi sẽ triển khai khẩn trương, nghiêm túc việc nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên”.

Trường THPT bán công Đông Quan vừa mới chuyển sang mô hình tư thục. Do đó, hình thức xử lý cao nhất với giáo viên cũng chỉ là yêu cầu chấm dứt hợp đồng và ngành giáo dục Thái Bình sẽ không nhận cô vào các cơ sở của mình nữa”.

Đọc hai bản tường trình của giáo viên và học sinh, ông Hiếu cho rằng: “Nếu theo lời của học sinh rõ ràng không thể chấp nhận được, còn lời của giáo viên là bình thường”.

Chiều 12/1, Thượng tá Phạm Thanh Sơn, Phó phòng công tác chính trị, công an tỉnh Thái Bình cho biết: “Hiện toàn tỉnh đang tập trung mạnh giải quyết tình trạng pháo nổ. Vụ việc hiện vẫn đang được điều tra. Chúng tôi sẽ thông tin khi có kết quả”.

  • Văn Chung

     
Gửi ý kiến phản hồi

'Nếu có tài, thạc sĩ ngoại nên ra ngoài...'

Sau khi đăng tải bài viết "Thạc sĩ ngoại bị từ chối nơi rải thảm đỏ" - hàng trăm ý kiến gửi về Tòa soạn. Đồng tình có, chia sẻ với tác giả cũng nhiều...Đa phần các ý kiến đều băn khoăn về "cơ chế đãi ngộ"có bất cập?


vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.