Thứ Sáu, 13/01/2012, 09:31 [GMT+7]
.
.

Bí mật trớ trêu bại lộ, vợ chồng đường ai nấy đi

(Phunutoday) - Trước đây, họ đã từng là những cặp vợ chồng hạnh phúc, không hề có điều tiếng gì với hàng xóm láng giềng, người ta những tưởng rằng họ sẽ sống bên nhau đến “đầu bạc răng long” như bao câu chúc phúc. Nhưng rồi một ngày, những bí mật trớ trêu bị phơi bày, họ thất vọng, sửng sốt vì nhau và dẫn nhau ra tòa kết thúc cuộc hôn nhân có nhiều khoảng tối.

Bất ngờ phát hiện ra “giới tính thật” của vợ

Chị co rúm người trước những lời cay độc của chồng, trước những ánh mắt dò xét của mọi người. (Ảnh minh họa)
Chị co rúm người trước những lời cay độc của chồng, trước những ánh mắt dò xét của mọi người. (Ảnh minh họa)

Hôm ấy, bà con trong thôn bỏ cả một buổi công, để lỡ hẳn một buổi chợ để ồn ào kéo nhau lên tòa án dân sự huyện xem một vụ ly hôn có một không hai giữa cặp vợ chồng được tiếng là êm ấm, hạnh phúc nhất vùng.

Đó là vụ ly hôn của chị Nguyễn Thị M và anh Bùi Trọng T (tỉnh Bắc Kạn). Chị M là một giáo viên tiểu học luôn được mọi người trong thôn yêu quí, trọng vọng, còn anh T là một cán bộ xã mẫn cán và mẫu mực. Gia đình anh chị nhiều năm liền đạt danh hiệu gia đình văn hóa và chưa một lần nào bà con làng xóm nghe thấy họ to tiếng, cãi vã nhau.

Thế mà đùng một cái, họ dẫn nhau ra tòa đòi ly hôn và không chấp nhận bất cứ một sự hòa giải nào. Bà con trong thôn đoán già đoán non nhưng chẳng ai đưa ra được một lí do nào hợp lý cho sự chia li đột ngột ấy, và thế là họ tò mò kéo nhau đi xem đôi vợ chồng trẻ này cớ gì lại tan đàn xẻ nghé.

Nghe những lời “đấu tố” của anh chồng vạch tội vợ mình trước tòa, bà con mới ngẩn người ra, đó là cái lí do mà chẳng ai ngờ tới và từ trước đến nay, ở cái thôn ấy, đây quả là một vụ “vô tiền khoáng hậu”. Sau suốt 5 năm trời chung sống êm ấm với nhau, anh T đột nhiên lớn tiếng tuyên bố rằng vợ mình… đồng tính.

Trước những lời buộc tội đanh thép và lạnh lùng của chồng, chị M chỉ cúi đầu im lặng, đôi môi mím chặt đến rớm máu, mắt ầng ậng nước. Để củng cố thêm cho những lí lẽ vững chắc của mình, anh T còn đưa ra cả những bằng chứng mà chị M không thể chối cãi, đó là những bức ảnh chụp chị ngoại tình với một người phụ nữ, mà người đó, chẳng ai khác, lại chính là cô bạn chí thân của chị.

Lúc này, tất cả mọi người trong phiên tòa ồ lên, tiếng xì xào bàn tán xôn xao, những cái nhìn tò mò như những mũi giáo nhọn hoắt xiên thẳng vào tấm thân tiều tụy của người phụ nữ đứng trước tòa. Nhìn thái độ hả hê của người chồng và sự căm giận không cất thành lời của người vợ, mọi người trong phiên tòa đều nhận ra rằng tình nghĩa của đôi vợ chồng này có lẽ đã đứt từ trước cả khi tòa tuyên bố cho họ ly hôn.

Cách đây chưa lâu lắm, người trong làng vẫn còn nhớ như in mối tình đẹp của đôi vợ chồng trẻ tuổi này. Hồi ấy, chị M đẹp nổi tiếng cả vùng, đàn ông con trai “trồng cây si” đến mòn cả vách tường nhà chị, nhưng chị chẳng phải lòng một ai.

Người ta đồn rằng chị kiêu căng, cậy xinh đẹp nên khinh người, nhưng thật ra lòng chị không mảy may rung động với đàn ông. Anh T cũng là một gã si tình. Anh theo đuổi chị suốt 3 năm cấp 3 và 4 năm đại học, anh dày công chinh phục hết bố mẹ, ông bà, anh em của chị đến nỗi họ quí mến anh như ruột thịt, chỉ có mỗi chị là vẫn thờ ơ với anh.

Chị M có một cô bạn gái thân từ thuở thiếu thời, hai người dính lấy nhau như hình với bóng, thậm chí hai người đã từng kết nghĩa chị em, thề sẽ ở vậy với nhau, không lấy chồng. Nhưng rồi một ngày, cô bạn đột ngột báo hỉ, chị M buồn suốt mấy tháng liền, rồi chị cũng nhận lời làm vợ anh T.

Anh T vui như bắt được vàng, vội vã làm một đám cưới linh đình, rôm rả. Anh những tưởng rằng cưới được người mình yêu là hạnh phúc nhất đời, là giấc mơ trở thành hiện thực, song hạnh phúc ấy của anh lại thật ngắn ngủi. Chị M dù sống bên anh nhưng lúc nào cũng tỏ ra xa cách, chưa bao giờ anh cảm nhận được tình yêu ở chị.

Thân thể chị như làm từ băng giá mà mỗi khi chạm vào, sự nóng bỏng yêu đương trong anh bỗng nguội lạnh. Anh T đã cố gắng nhất nhiều để thực sự chiếm được trái tim người mình yêu nhưng chưa bao giờ anh thành công.

Anh nghi ngờ vợ có người khác, nhưng quá khứ của chị hoàn toàn trong sạch và anh biết rõ điều đó hơn ai hết. Nhưng rồi một ngày không hẹn trước, anh đau đớn phát hiện ra sự thật: vợ anh hẳn là đã ngoại tình, nhưng người tình của chị không phải là một người đàn ông.

Điều anh không bao giờ ngờ tới đã xảy ra như một cơn ác mộng: vợ anh và cô bạn gái thân yêu nhau bằng thứ tình yêu nam nữ cháy bỏng, nồng nàn. Anh đã không tin vào mắt khi chứng kiến cảnh vợ mình và một người phụ nữ khác quấn quít lấy nhau đầy đam mê, điều mà chị đã không bao giờ có với anh.

Anh thấy trong lòng trào dâng sự đau đớn, lòng hận thù vì bị sự dối trá, phản bội của vợ. Anh muốn làm chị phải bẽ mặt vì thứ tình cảm trái ngược đạo lý ấy, anh muốn chị phải trả giá vì đã khước từ tình yêu tha thiết của anh. Và anh đã khăng khăng đưa chị ra tòa ly hôn chỉ để được thỏa mãn cảm giác trả thù, để làm người vợ bao năm yêu thương của mình bẽ bàng trước miệng lưỡi thiên hạ.

Anh đã làm được điều ấy, trong phiên tòa, chị co rúm người trước những lời cay độc, trước những ánh mắt dò xét. Anh đã hả hê, sung sướng, nhưng bỗng chốc, sau “chiến thắng” ấy, anh thấy lòng mình quặn thắt và như nghe rõ tiếng những mảnh tâm hồn vỡ vụn.

Cuộc trùng phùng trớ trêu trong nhà thổ

Ngày họ thành hôn, đám cưới được tổ chức linh đình, kéo dài suốt 3 ngày 3 đêm, bà con chòm xóm đến ăn uống, múa hát tưng bừng, chúc phúc dài lâu cho đôi trẻ. Nhưng chẳng bao lâu sau, họ lại xềnh xệch lôi nhau ra tòa, cũng ồn ã, rình rang chẳng kém ngày cưới hỏi, đôi bên lớn tiếng buộc tội nhau, chửi rủa, mạt sát nhau và rồi cùng ê chề trong con mắt của người đời.

Đôi vợ chồng Phan Văn Đ và Nguyễn Hạnh A (Kiên Giang) không ngừng đổ lỗi cho nhau trước tòa và tranh giành với nhau ngôi nhà nhỏ chẳng còn mấy tài sản giá trị, họ cãi vã, lăng mạ nhau như hai kẻ thù trên hai chiến tuyến, chẳng đếm xỉa gì đến chút nghĩa tình chồng vợ suốt 7 năm chung sống.

Anh Đ trước đây là một chủ thầu xây dựng khá giả có tiếng trong vùng, còn chị A là một ca sĩ cải lương miệt vườn xinh đẹp và tài ba. Chuyện tình của họ bắt đầu từ những đêm trăng thanh, bên chén rượu nồng và những bản đờn ca tài tử dập dìu nao lòng lữ khách.

Anh Đ đã từng có một đời vợ, vợ anh bỏ đi vì không chịu nổi tính trăng hoa của chồng. Gặp chị A, anh Đ lập tức bị hút hồn bởi giọng ca đẹp đến mê hồn và gương mặt như hoa như ngọc của người đẹp, còn chị A thì phục tài “chịu chơi” và yêu sự hào phóng của ông chủ thầu xây dựng. Hai người nhanh chóng nên nghĩa vợ chồng.

Thời gian đầu, họ sống với nhau khá êm ấm, ngày nào cũng chìm đắm trong men rượu, men tình. Nhưng khi anh Đ mê cờ bạc, không thiết làm ăn, đổi từ nhà to sang nhà nhỏ, từ xe đẹp sang xe “cùi” thì chị A cũng chẳng còn mấy thiết tha với chồng.

Trong ngôi nhà tuềnh toàng của họ bắt đầu vang lên những tiếng đánh đập, cãi lộn, chửi bới nhau bất kể sớm tối. Họ sống với nhau nhưng gần như ly thân bởi anh chồng cả ngày lang thang nhậu nhẹt, vùi mình trong các chiếu bạc còn cô vợ cũng lăn lộn từ quán cà phê này sang quán karaoke khác theo những ông khách rủng rỉnh túi tiền.

Họ sống chung trong một mái nhà nhưng cứ hễ thấy mặt nhau là lại không tiếc lời mạt sát, thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với nhau. Ngoài chuyện ấy ra, họ chẳng hề quan tâm xem người kia đang làm gì và sống ra sao.

Rồi một ngày, như một trò đùa trớ trêu, họ bất ngờ “trùng phùng” nhau trong một quán karaoke trá hình. Trong đó, người chồng là kẻ đi tìm gái, còn cô vợ là một nhân viên của quán.

Anh chồng bước vào quán trong hơi rượu chếnh choáng, được xốc nách bởi hai cô chân dài, đang say sưa với những câu bông đùa lả lơi, bỗng anh trợn tròn mắt khi thấy vợ mình trong trang phục thiếu vải, hớ hênh đùa cợt với một người đàn ông phải đáng tuổi bố cô ta.

Sau một thoáng sửng sốt, bẽ bàng, họ lao vào túm đầu, giật tóc nhau, đấm đá nhau túi bụi. Anh chồng lớn tiếng chửi vợ là đàn bà lăng loàn, lẳng lơ, cô vợ cũng chẳng kém miệng khi nói chồng mình là gã dâm ô, bạc tình… Đám đông hiếu kì xúm đen xúm đỏ xem “màn boxing” nảy lửa của đôi vợ chồng nhưng chẳng ai buồn đứng ra can ngăn, giảng hòa.

Ít hôm sau, họ lôi nhau ra tòa để ly hôn, cắt đứt nốt sợi dây ràng buộc lỏng lẻo vốn dĩ chỉ còn trên giấy tờ giữa hai con người đã từng là vợ chồng đầu gối tay ấp.

  • Anh Đào
;
.
.