Chủ Nhật, 15/01/2012, 10:21 [GMT+7]
.
.

Vụ nổ xe Honda: Hai người đau khổ tột cùng nhất

(Phunutoday) - Hơn một tháng từ khi vợ và con gái bỏ anh một mình nơi dương gian, nỗi đau còn chưa kịp nguôi ngoai trong tim của người đàn ông ấy. Giờ đây một lần nữa, nỗi đau dội xuống anh và gia đình khi hay tin em rể mình chính là thủ phạm gây nên thảm kịch cho vợ con anh. Hai anh em ruột anh Quế, chị Hồi là người khổ đau nhất trong vụ mưu sát nổ xe Honda ở Quế Võ, Bắc Ninh ngày 1/12.


Chiều cuối năm, trời rét cắt da cắt thịt, con đường dẫn vào nhà chị Nguyễn Thị Quỳnh (nạn nhân trong vụ nổ xe máy ở Bắc Ninh) trở nên sâu hun hút. Căn nhà nhỏ từ khi xảy ra vụ việc đến bây giờ luôn có người vào thăm hỏi, động viên.

Trong căn nhà mái bằng mới xây xong phần thô còn chưa kịp quét vôi ve, ngoài chiếc giường cũ là hai bàn thờ của hai người xấu số thọt lỏm, nghi ngút khói hương. Di ảnh của hai còn người xấu số một phụ nữ mang thai, một cháu nhỏ 4 tuổi khiến cho nhiều người không cầm được nước mắt.

Em rể ăn cùng mâm, ở cạnh nhà rắp tâm hại chết chị dâu, cháu gái

Theo người thân của anh Nguyễn Văn Quế (chồng nạn nhân Nguyễn Thị Quỳnh) cho biết chị Hồi (vợ hung thủ Nguyễn Đức Tiềm) là em gái cùng mẹ khác cha với anh Quế. Tuy vậy, ngay từ khi còn nhỏ, hai anh em rất yêu thương nhau, gắn bó với nhau.

Nguyễn Đức Tiềm tại cơ quan điều tra. (nguồn: VNE)
Nguyễn Đức Tiềm tại cơ quan điều tra. (nguồn: VNE)

Năm 2008, Tiềm lấy chị Hồi. Được gia đình bên vợ đồng ý, Tiềm về quê vợ (Bắc Ninh) ở rể. Năm ngoái, hai vợ chồng Tiềm về quê Hải Dương sinh sống. Tại đây, mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu có nhiều mối bất hòa. Không ở được với gia đình nhà chồng, vợ chồng Tiềm lại khăn gói về Bắc Ninh ở cùng với gia đình anh Quế.

Thương vợ chồng cô em khó khăn, anh Quế tạo điều kiện cho vợ chồng Tiềm ở dãy nhà ngang liền kề với nhà mái bằng mới xây của vợ chồng anh. Anh em ở gần, đỡ đần nhau những lúc khó khăn, sớm tối vui vầy.

Nhắc về em rể, anh Quế cho biết: “Trong cuộc sống hằng ngày, Tiềm với tôi không hề có xích mích gì. Chúng tôi vẫn thường xem bóng đá và nhậu vui với nhau rất nhiều lần”.

Nhưng chính anh đã không thế nào lường trước được chính những mâu thuẫn lặt vặt trong sinh hoạt hằng ngày đã tích tụ trong một thời gian dài khiến người em rể không hài lòng rắp tâm hại chết chính anh chị của mình.

Anh Quế không thể tin nổi người em rể lại ra tay tàn độc với chính người nhà của mình
Anh Quế không thể tin nổi người em rể lại ra tay tàn độc với chính người nhà của mình. (nguồn: GDVN)

Từ lâu Tiềm đã cảm thấy không hài lòng với việc mỗi khi chị Quỳnh đi làm về đã đi thẳng xe vào căn phòng nơi Tiềm và vợ đang sống. Cộng thêm việc vào mỗi sáng chị Quỳnh thường lấy xe đưa con đi học và đi làm sớm khiến Tiềm khó chịu. Tuy 2 gia đình sống độc lập nhưng gần nhau.

Mặc dù là anh em nhưng họ thường xảy ra va chạm nhỏ trong cuộc sống từ đó có thể dẫn đến điều qua tiếng lại. Mâu thuẫn tích tụ lại trong một thời gian dài, khiến cậu em rể trong mắt anh vợ luôn là người hiền lành, ít nói, thậm chí hiền khô đã “biến tướng” trong chốc lát.

Đêm 30/11/2011, Tiềm cài thuốc nổ TNT trong cốp xe rồi nối dây kích nổ vào đèn hậu phía sau xe chị Quỳnh. Sáng ngày hôm sau, khi chị Quỳnh và cháu Khánh Vân ngồi lên xe trượt dốc xuống cổng, chị Quỳnh vừa nhấn phanh, lập tức khối thuốc TNT được kích nổ khiến chiếc xe máy nổ tan tành và mẹ con chị Quỳnh bị hất văng ra xa với thương tích nghiêm trọng đầy mình và sau đó đã tử vong.

Trong đầu người đàn ông mất vợ con ấy, ngay từ đầu khi xảy ra vụ việc anh luôn nghi ngờ chiếc xe phát nổ lỗi do kỹ thuật của nhà sản xuất.

Anh khăng khăng: “Rất nhiều ngày trôi qua, tôi đã nghĩ về khả năng bị kẻ xấu hãm hại. Nhưng vợ chồng tôi sống bao năm nay, chưa xảy ra mâu thuẫn gì, cũng chưa để lại điều tiếng, mâu thuẫn gì để đến nổi có kẻ muốn sát hại".

Tuy nhiên, một lần nữa, sự thật phũ phàng lại khiến anh phải chấp nhận khi cơ quan công an đưa lệnh khám nhà, thông báo cho mọi người biết Tiềm dùng  thuốc gài mìn, gây nổ xe máy chết người.

Theo lời kể của anh Quế, bình thường, Tiềm là một người hiền lành, nhút nhát, thậm chí được đánh giá rất ngoan là đằng khác. “Từ khi xảy ra vụ việc, tôi thấy cậu ấy vẫn đi làm tại khách sạn bình thường, không có biểu hiện lạ. Tôi chưa bao giờ nghi ngờ cậu ấy. Kể từ khi vợ con tôi chết, Tiềm cùng vợ chuyển sang ăn chung với tôi. Anh em vẫn nói chuyện bình thường với nhau...", anh Quế tâm sự.

Anh không thể tin nổi, trong suốt thời gian xảy ra vụ việc cho đến bây giờ anh đã sống chung với kẻ thủ ác đã giết chết vợ con anh.

Nỗi đau mất vợ, mất con còn chưa kịp nguôi ngoai, giờ đây, anh lại có thêm một cú sốc lớn khi biết hung thủ chính là em rể mình. Một bên là em gái, một bên là vợ con, nỗi đau này có ai mới thấu?

Nỗi đau tiếp tục rỉ máu: Nước mắt vợ Nguyễn Đức Tiềm

Rầu rĩ trước sự việc cậu em rể ra tay hãm hại chính người trong nhà, chị Thục (chị gái Hồi) không khỏi xót xa: “Hai ngày nay, Hồi ngất lên ngất xuống, tinh thần suy sụp khi biết chồng gây tai họa cho cả nhà. Lúc nào nó cũng ôm mặt khóc, không nói chuyện nói ai, không nhìn mặt ai trong nhà”.

Được biết vợ chồng Tiềm có hai con, con trai lớn được gửi về quê Hải Dương để ông bà chăm sóc. Chị Hồi làm việc tại Công ty Canon, chị mới sinh con gái, hiện đang trong thời gian nghỉ đẻ ở nhà.

Ôm đứa con nhỏ trong người, chị Hồi thực sự sốc và không hay biết việc chồng mình đã làm.

Cháu Vân đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 13/12/2011
Cháu Nguyễn Khánh Vân (4 tuổi) đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 13/12/2011

Anh Nguyễn Công Đồng (em ruột chị Quỳnh) cho biết: “Trước hôm xảy ra vụ việc, biết gia đình làm sổ đỏ, vợ chồng Tiềm muốn xin một suất để ở nhưng họ hàng không đồng ý với lý do chị Hồi cùng mẹ khác cha với anh Quế.

Có thể từ mâu thuẫn trong chuyện đất đai, Tiềm đã âm mưu giết hại vợ chồng anh chị tôi. Còn nữa, trước hôm xảy ra vụ nổ xe máy, giữa anh Quế và chị Hồi to tiếng với nhau, Tiềm không ra can ngăn, cũng không nói gì cả, chắc hắn đã ủ mưu, tính kế hại chị và cháu tôi”.

Nhớ lại hình ảnh người vợ hiền, đứa con thơ, đôi vai gầy của người đàn ông ấy rục xuống. Anh kể: “Trước khi xảy ra vụ tai nạn thương tâm, vợ tôi đang mang thai ở tháng thứ 3. Chiều 30/11, cô ấy nói thấy đau bụng, không biết có vấn đề gì về thai nhi không? Chúng tôi lo lắng nên có kế hoạch sáng 31/11 sẽ đi siêu âm.

Sáng hôm sau thức dậy, thấy vợ nói không còn đau bụng nữa, lòng tôi nhẹ bớt. Cô ấy bảo vẫn đi làm bình thường được. Vậy là tôi đi làm trước còn vợ chở con gái đi học rồi đến công ty như mọi ngày".

Công ty anh ở xa, giờ làm lại sớm hơn nên hàng ngày, công việc đưa đón cháu Vân đi học do chị Quỳnh đảm nhiệm. Ngày 1/12 cũng vậy. Vừa đặt chân vào công ty, anh nhận tin từ cô em gái cho biết vợ con anh gặp nạn.

Trong đầu anh lúc đó chỉ kịp nghĩ tới tình huống vừa qua ở Hà Nội có vụ nổ ga nghiêm trọng, liền gọi điện về nhà báo phải khóa ngay van ở bình gas.

Về đến nơi, trước mắt anh là hình ảnh hai người thương yêu nhất đang được các bác sĩ cứu chữa, mắt anh như tối sầm lại. Lúc đó anh mới biết vợ con anh gặp nạn vì nổ xe máy.

Do vết thương quá nặng, vợ anh đã vĩnh viễn ra đi  cùng với sinh linh bé bỏng còn đang tựa hình hài trong bụng.  Ánh mắt đớn đau của người vợ trong giây phút cuối khiến anh hiểu rằng, bằng mọi cách anh phải cứu sống lấy đứa con gái bé bỏng.

Dự định phía trước mịt mù như đêm 30, nhưng người cha ấy vẫn phải gồng mình lên tìm đủ mọi cách cứu chữa cho con gái.

Lo hậu sự cho vợ xong, anh bắt chuyến xe cuối cùng trong ngày để kịp lên thăm con gái. Trái tim anh thắt lại khi nhìn thấy con gái nằm thiêm thiếp trên giường bệnh, băng trắng kín mít, mặt biến dạng vì bỏng.

Nhưng niềm tin bất diệt rằng con gái anh cần phải sống đã thôi thúc bước chân anh chạy đôn chạy đáo bằng mọi cách xoay tiền lo viện phí. Anh lấy sổ đỏ của gia đình, rồi mượn cả sổ đỏ của người thân để cầm cố.

Đến sáng 13/12, cầm nốt số tiền mới lo được xuống viện định mua thuốc cho con thì anh nhận tin con anh quá yếu và không thể qua khỏi.

Mọi nỗ lực của anh đã trở nên vô vọng. Giờ đây, vết thương mất mát quá lớn đó còn chưa kịp nguôi ngoai, người đàn ông ấy lại tiếp tục đón nhận sự thật về hung thủ gây nên vụ nổ khiến vợ con anh phải lìa dương gian chính là đứa em rể, sống cùng anh từ trước đến giờ.
 

  • Minh Nhật
;
.
.