Thứ Hai, 16/01/2012, 11:02 [GMT+7]
.
.

Người bị nổ cụt chân vạch mặt kẻ đê hèn Đức Tiềm

(Phunutoday) - "Suốt 3 tuần qua tôi luôn tìm kiếm một câu trả lời cho sự trở mặt đớn hèn của cậu ta mà không ra... Tôi không thể tin nổi tại sao Tiềm lại muốn giết tôi”, anh T. nghẹn ngào nói.


Khóc nghẹn ngào và xin hiến chân cho bạn

Chúng tôi tìm đến gia đình anh Lê Đức T. (SN 1980, trú tại xã Minh Tân, Kinh Môn, Hải Dương). Anh T. là bạn thân của Tiềm và cũng là nạn nhân của vụ nổ xe ngày 18/6/2010 do chính Tiềm làm “đạo diễn”.

Trong vai một người bạn phương xa tìm về chơi nhà, chúng tôi được một người dân địa phương mau mắn chỉ cho căn nhà nằm thoai thoải trên sườn dốc của gia đình nạn nhân.

Có vẻ người dân nơi đây chưa ai hay biết về việc vụ án của anh T. đã có lời giải.

Họ nói với chúng tôi, anh T. hiền lành, tốt tính và rất được lòng hàng xóm, có lẽ anh bị ai đó cài nhầm bom vào xe, định hại người khác nhưng số anh đen đủi nên… “hứng” nhầm. “80% là nhầm, 20% là bị thằng nào ganh ghét chơi xấu”, người phụ nữ tên H. tỏ vẻ rành rọt, nói vơi chúng tôi.

Chân dung thủ phạm gây ra vụ nổ thương tâm
Chân dung thủ phạm gây ra vụ nổ thương tâm

Anh T. người dong dỏng cao và gầy, chân trái bị cụt đến ngang đùi và đang phải sử dụng chân giả. Đó là  di chứng của vụ nổ xe kinh hoàng cách đây 1 năm rưỡi. Anh T. đang là kỹ sư phòng thẩm định của nhà máy xi măng Hoàng Thạch (Minh Tân, Kinh Môn, Hải Dương).

Anh T. thấy mình có phần may mắn hơn so với gia đình anh Quế chị Quỳnh. “Tôi phần nào hiểu được những mất mát của gia đình họ, ngoài việc mất mát về người, đó còn là một cú sốc rất lớn nữa vì kẻ thủ ác lại là người thân ở ngay bên cạnh mình. Cho đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn không tin thằng Tiềm lại muốn giết tôi”, anh T. xúc động nói.

Sự việc của anh T. diễn ra vào ngày 18/6/2010. Sau giờ tan tầm, anh T. có ra phía cảng sông (thuộc khuôn viên nhà máy) để xem xét vận hành băng chuyền. Tại đây người kỹ sư dựng xe tại bãi đất trống (không có bảo vệ) rồi sau khi xong việc, anh cùng anh em bạn bè đi liên hoan.

Khoảng 22h30, sau khi ăn uống xong, khi anh T. vừa ngồi lên lên chiếc xe máy Suzuki Viva của mình nhấn đề khởi động thì chiếc xe phát nổ, phá nát chân trái của anh.

Cho đến khi được Công an Bắc Ninh liên hệ (cách đây khoảng 3 tuần – PV), thủ phạm của vụ án vẫn là một ẩn số, và gia đình anh T. cũng chẳng mảy may nghi ngờ cho ai. “Sau khi bị nạn, chính ngay cá nhân tôi cũng không hiểu tại sao mình lại bị thế. Tôi sống đâu đến nỗi nào”, anh T. chua chát nói.

Về Tiềm, trong con mắt của anh T. là một người bạn tốt. Học chung với nhau từ cấp 3, sau khi anh T. học đại học về làm ổn định tại nhà máy xi măng Hoàng Thạch, anh T. gặp lại người bạn cũ lúc ấy mới tốt nghiệp tại chức ĐH Ngoại Ngữ.

Do Tiềm có thu nhập thấp nên anh T. rất lấy làm thương cảm và đã giúp đỡ rất nhiều. Tính Tiềm cả thèm chóng chán, cứ nhảy việc liên tục nên nghèo vẫn hoàn nghèo. Sau đó, Tiềm lấy vợ là chị Hồi (em ruột anh Quế).

Chính anh T. là người xin việc giúp cho chị Hồi và chính anh T. cũng giúp đỡ phần nào tài chính khi đứa con đầu của hai vợ chồng Tiềm không may mắn bị bệnh bẩm sinh.

 “Hôm tôi vừa vào nhập viện ở dưới Uông Bí (Quảng Ninh), nửa đêm nửa hôm Tiềm xuống thăm ngay, khóc rất nhiều rồi nói rằng cứ lấy chân của nó vào thay cho tôi.

Không có tiền nhưng nó vẫn xoay xở đâu được một ít, cứ dúi vào tay bố tôi bắt cụ phải cầm để thêm tiền điều trị”, anh T. nghẹn ngào nhớ lại, rồi một lần nữa anh T. thốt lên rằng anh vẫn không tin Tiềm là thủ phạm hại anh.

“Thực ra tôi biết tin này trước đây 3 tuần, suốt 3 tuần qua tôi luôn tìm kiếm một câu trả lời cho sự trở mặt đớn hèn của cậu ta mà không ra. Tiềm cũng rất tin tôi, mỗi lần vợ chồng nó xích mích, nó đều tâm sự với tôi.

Thậm chí có lần nghi ngờ vợ mình ngoại tình, Tiềm còn nhờ tôi sang làm chứng xem vợ nó thề thốt. Tôi không thể tin nổi tại sao nó lại muốn giết tôi”, anh T. lại nghẹn ngào nói.

Nỗi đau chồng chất nỗi đau

Thủ phạm gây ra vụ nổ xe máy kinh hoàng tại Bắc Ninh, khiến 3 mẹ con chị Quỳnh (29 tuổi, trú tại xã Nam Sơn, TP. Bắc Ninh đang mang thai) và cháu Nguyễn Khánh Vân (4 tuổi) tử vong chính là Nguyễn Đức Tiềm (SN 1978, trú tại Duy Tân, Kinh Môn, Hải Dương)- em rể của nạn nhân.

Anh Quế vẫn không tin em rể chính là thủ phạm
Anh Quế vẫn không tin em rể chính là thủ phạm

Vẫn vô cùng bất ngờ trước thông tin Tiềm chính là thủ phạm, anh Nguyễn Văn Quế (chồng nạn nhân Quỳnh) cho biết: vợ chồng Tiềm có 2 con nhỏ và mới chuyển về sống cùng với gia đình hơn 1 năm nay. “Trong cuộc sống hằng ngày Tiềm với tôi không hề có xích mích gì. Chúng tôi vẫn thường xem bóng đá và nhậu vui với nhau rất nhiều lần. Hai anh em vẫn hết sức vui vẻ, đến giờ anh cũng không dám tin Tiềm dám làm như vậy", anh Quế nói.

Nỗi đau mất vợ, mất con còn chưa nguôi, giờ ngay cả anh và gia đình cũng không biết phải đối mặt với sự thật này như thế nào. Em gái anh, chị Hồi từ khi biết vụ việc chỉ biết vùi đầu vào chăn khóc lóc mà không thiết ăn uống gì. Bản thân anh Quế vẫn không thể tin chỉ vì những chuyện vặt vãnh không đáng có mà Tiềm nhẫn tâm cướp đi mạng sống của 3 con người vô tội.

Trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Công Nghiệp (Thủ trưởng Cơ quan CSĐT - PGĐ Công an tỉnh Bắc Ninh) cũng cho biết: "Tại cơ quan điều tra Tiềm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình".

 Ngay trong sáng 14/1, cơ quan điều tra đã cho Tiềm thực nghiệm lại hành vi cài đặt thuốc nổ vào chiếc xe Super Dream. Tại đây, Tiềm đã thực hiện tất cả thao tác và động tác cài đặt thuốc nổ vào các vị trí trên xe rất thuần thục.

“Bản thân mà không trực tiếp thực hiện các việc đó thì không thể diễn tả được cụ thể các hành động đã xảy ra. Hiện tại cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố bị can Nguyễn Đức Tiềm với tội danh “giết người” và đã được Viện KSND tỉnh Bắc Ninh phê chuẩn”, Đại tá Nghiệp nói.

Được biết, đối tượng Nguyễn Đức Tiềm đã tốt nghiệp ĐH ngoại ngữ hệ tại chức khoa tiếng Trung. Sau khi ra trường đã làm nhiều nghề, đi nhiều nơi và với cách sống ẩn dật, khép kín, hắn còn làm cho việc tại một khách sạn tại TP Bắc Ninh.
 

  • Giang Lam
;
.
.