Thứ Hai, 16/01/2012 - 11:12

Chưa luật sư nào nhận bào chữa cho các “quan” đánh cờ tiền tỉ
(Dân trí) - Thông tin từ một luật sư ở Đoàn Luật sư Sóc Trăng chiều 15/1: hiện chưa luật sư nào trong đoàn nhận bào chữa cho hai “quan” đánh cờ tiền tỉ do lo ngại tính phức tạp và nhạy cảm của vụ việc.
 >> Phó giám đốc sở đánh cờ tướng mỗi ván... 5 tỉ đồng

Theo vị luật sư trên, từ góc nhìn của người nghiên cứu nhiều về pháp luật, ông cho rằng sau hành vi đánh cờ ăn tiền của các quan chức trên, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục “giải mã” những câu hỏi như: Tiền ở đâu mà các quan chức này đánh cờ với mức ăn thua nhiều như vậy? Tại sao các ông này (Nguyễn Thanh Lèo, Phó Giám đốc Sở GTVT Sóc Trăng; ông Trần Văn Tân, Giám đốc Trung tâm sát hạch và cấp phép lái xe loại 3) dính nhiều tiêu cực về đất đai, tài chính, đã bị dư luận tố cáo, nhưng vẫn được bổ nhiệm giữ chức vụ cao? Có hay không chuyện chạy chức chạy quyền?

 

Liên quan đến vụ việc, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng đã khẳng định với báo chí: “Việc bố trí và bổ nhiệm hai cán bộ này (ông Lèo và ông Mười- PV) cũng như toàn thể cán bộ nói chung của tỉnh rất chặt chẽ, đúng quy trình, không có chuyện chạy chức chạy quyền. Trước khi bổ nhiệm đều có sự giới thiệu, lấy ý kiến của các đơn vị liên quan”.

 

Ngoài ra, cũng theo vị luật sư nói trên, chuyện đánh cờ của các quan chức sẽ kéo theo nhiều hệ lụy khi khối tài sản của họ rất lớn và đã dùng cá cược với nhau, trong đó có những thửa đất có được từ cờ bạc đã được sang bán cho nhiều người. Nếu đây là tài sản do vi phạm pháp luật mà có thì sẽ có nhiều người trở thành nạn nhân của hành vi vi phạm này. Việc xử lý rất khó bởi theo nguyên tắc, tài sản có được do phạm pháp phải thu hồi, nhưng hiện đã qua hai ba lần sang bán, sẽ thu hồi thế nào?

 

Hiện theo nguồn tin riêng của Dân trí, gia đình ông Đinh Văn Mười, Phó Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Sóc Trăng, đã tìm đến một luật sư có tiếng ở Cần Thơ nhờ bảo vệ.

 

PV