Nhật ký phóng viên với quý ông tìm gái gọi

18-01-2012 | 10:09| 1 bình luận

(Nguoiduatin.vn) - Vố chơi khăm của một người xấu mặt và giấu mặt đã làm cho đường dây nóng báo Nguoiduatin.vn khốn đốn vì nghẽn máy. Người cầm đường dây nóng thực sự "nóng trong người" khi báo cáo rằng có gần 500 cuộc gọi đến bất thường vào ngày chủ nhật, 15/1.

Những cú điện thoại bất đắc dĩ.

Ngày tiếp theo sau đó, thứ Hai, 16/1, "khổ chủ" nhận gần 400 cú điện thoại, từ các "quý anh & quý ông" đủ giọng vùng miền. Cho đến thời điểm hiện nay, ngoại trừ các cú điện thoại không có đàm thoại, tức là khi nghe đầu dây bên kia alo trả lời là giọng nam thì lập tức dập máy, thì 100 các cú gọi điện đều là đàn ông.

> Đọc toàn bộ loạt bài này tại đây

Chỉ số này cho thấy với một tấm hình avatar xinh đẹp (lấy trên mạng) và vài lời rao vu vơ, lộ liễu và ít học, các quý ông, quý anh ở Việt Nam lập tức rơi vào bẫy của kẻ xấu. Ít gái mại dâm nào dễ dãi "trưng hàng" với số điện thoại thật và việc "bán dâm" một cách công khai thu hút hàng trăm cuộc gọi từ điện thoại di động sẽ dẫn đường cho cảnh sát hình sự.

Vậy mà các quý ông, quý anh tích cực gọi điện, nhắn tin hò hẹn, than phiền, ngã giá, làm quen...rất bình thường như cân đường hộp sữa.

Khi những số điện thoại, những nội dung tin nhắn được công bố trên Nguoiduatin.vn, cộng đồng mạng phát sốt vì có cơ hội bắt quả tang chồng, người yêu, người thân mình gọi vào số "gái gọi" rao bán dâm trên mạng thì chúng tôi vẫn được nhiều cuộc gọi, tin nhắn từ các quý ông đáng kính từ khắp các miền đất nước.

Trưa qua, 16/1, một quý anh sử dụng số điện thoại có đuôi 3333 hẹn hò gấp gáp, nói anh đang ở Kim Liên, ở đâu anh đến ngay, 500 k là ok, nữ đồng nghiệp chúng tôi giả vờ nghe máy thấy anh ta "nóng" lắm, đòi gặp ngay. Chúng tôi có ý định biến cuộc gặp này thành một video gây sốc trên mạng nhưng nghĩ, họ cũng là nạn nhân, cũng là những “con cừu” trong một âm mưu xấu xa và đê tiện, nên bỗng nhiên, quý anh trở thành nạn nhân của âm mưu đê tiện ấy.

Anh chàng "đang ở Kim Liên" và có số điện thoại số cuối 3333 hãy tỏ lòng biết ơn những nữ BTV vì ý nhân văn tốt đẹp này.

Có những quý anh lì lợm và vô liêm sỉ như thế này: Sau khi gọi đến đường dây nóng (sử dụng đầu số 092) để xin gặp Mỹ Liên, người trực điện thoại thông báo số này là số đường dây nóng của cơ quan báo chí và và giải thích về cuộc gọi, anh chàng vẫn nằng nặc xin gặp... Mỹ Liên. Chúng tôi nói đùa Mỹ Liên chết rồi, anh chàng đòi gặp....bố Mỹ Liên.

Cuối cùng, phóng viên “dọa” nếu anh còn gọi quấy rầy, chúng tôi sẽ đưa số điện thoại và bản ghi âm cuộc gọi lên báo (máy điện thoại tự động ghi âm từng cuộc gọi và lưu vào cơ sở dữ liệu), anh chàng này thách rất...chuối: “Cứ đưa số lên thoải mái, con bà mày” rồi dập máy.

Bình luận

Các bài báo được chuyền link chóng mặt và hàng nghìn bình luận trên các trang mạng về những số điện thoại gọi đến. Nhiều người thấp thỏm âu lo cho "số phận" có nguy cơ nổi sóng của gia đình mình.

Cùng với đó, nhiều bình luận hăm dọa gửi đến tòa soạn, đòi kiện, dọa "xâm phạm đời tư", chỉ trích thậm chí là mạt sát phóng viên viết bài. Tiếc là nhiều người gửi lời hăm dọa đấy vẫn nằm trong bóng tối, không dám cung cấp địa chỉ email thực.

Các diễn đàn mạng bàn tán sôi nổi vụ việc này, như một phát hiện bất ngờ về điều bình thường của đàn ông, những người chồng, người cha, người tình, người yêu thân ái của họ: ham của lạ!

Nhiều "các mẹ" trên diễn đàn dành cho phụ nữ hồi hộp và âu lo cho cái Tết của mình.

Trên Webtretho.com, bình luận thông minh và hóm hỉnh của một thành viên tóm tắt được tâm lý chung ấy: "Vô số các mái ấm đang nổi sóng, vô vàn các mái lạnh đang bốc hỏa và vô thiên lủng các mái già đang chửi bới.....Còn các trống thì đang tìm chỗ trốn".

Hoặc một bình luận khác, cũng hài hước không kém: "Các mẹ vào tìm số thôi , không khác gì so xổ số".

Những áp lực có vẻ lớn đối với nhóm phóng viên khi hàng trăm bình luận (hình như chủ yếu là của các nam giới) trên một diễn đàn chỉ trích cách làm báo của Nguoiduatin.vn. Từ một việc bất đắc dĩ, chúng tôi phát hiện ra một câu chuyện hấp dẫn và kể cho bạn đọc nghe về câu chuyện đó bằng những bức ảnh, nguồn tin, thái độ đương đầu và một quan niệm đưa tin không thay đổi mục tiêu. Và, như bạn thấy đó, đến bài báo này, bài báo thứ 5, chúng tôi không thay đổi quan điểm về đưa tin.

Và bây giờ, xin độc giả cho biết, chúng tôi nên tiếp tục vụ này tới cùng không, khi vẫn còn 4 bản ghi audio mỗi bản 4 phút? Vui lòng để lại ý kiến ở ô bình luận dưới bài.

Ngọc Lan - Phan Trần

Tags: bình luận, cuộc gọi, nhật ký, phóng viên, đàn ông



Bình luận bạn đọc

Họ tên
Email
Mã bảo vệLấy lại
Nội dung
  • Đàn ông (18-01-2012 | 10:28 )

    Tiếp tục công bố đi.Dám chơi dám chịu mà, đàn ông thời nay.