Cập nhật 18/01/2012 06:00:00 AM (GMT+7)
Go.vn

Không vì tiền, chỉ bởi cháu yêu chú!

Cháu tình cờ gặp chú trong một buổi đi chơi. Lần đầu gặp, cháu đã nghĩ chú cũng như bao người đàn ông khác mà cháu đã gặp trước đó, nhưng chú đã làm cháu phải thay đổi cách nhìn về chú. Chú không giống họ.

TIN BÀI KHÁC

(ảnh minh họa)
Rồi cháu để ý đến chú nhiều hơn. Lúc chú có những cử chỉ thân mật với người con gái khác, cháu đã ghen... Chú không nói chuyện với cháu, cũng không còn quan tân tới cháu như lần đầu gặp nữa. Cháu đã buồn, đã tủi thân, rồi cháu chỉ biết khóc nhưng cháu không biết rằng chú lạnh lùng như vậy là đang muốn bảo vệ cháu.

Ngày hạnh phúc đã đến với cháu khi mà cháu được ở bên cạnh chú, được trong vòng tay chú. Chú là một người đàn ông có điều kiện. Nhưng cuộc sống lại vô tình mang đến cho chú bao đau khổ. Nhìn chú bao đêm nước mắt lăn dài trên má, lòng cháu quặn đau mà không biết phải làm sao giúp chú vơi đi bớt nỗi buồn đó. Mọi người nghĩ cháu theo chú vì tiền của chú, đôi khi chú cũng nghĩ như vậy mà, vì cháu là một con bé hư hỏng...Nhưng chỉ cháu hiểu. Dù chú không có gì cả, dù lòng chú chỉ mang nỗi buồn và trong tim chú có một ai khác không phải là cháu thì cháu vẫn muốn ở bên chú, vẫn muốn cho chú dựa vào bờ vai cháu mỗi khi chú muốn khóc, sẽ nắm tay chú thật chặt khi chú cần một niềm tin để sống tiếp.

Cháu đã bên cạnh chú bốn tháng bốn ngày, nhìn lại đó là một khoảng thời gian dài nhưng cũng thật ngắn ngủn. Cháu là người con gái đã mang đến cho chú bao điều ước mơ nhưng cũng là người đã mang đến cho tim chú bao điều xót xa. Cháu rất xin lỗi vì cháu đã không tốt như chú. Tiền cũng rất cần thiết nhưng nó không phải là tất cả. Vì một lần đánh mất lòng tin, khoảng cách giữa chú và cháu xa dần, cháu đã nói dối chú. Điều đó làm cháu ân hận và phải sống trong nỗi đau.

Cháu hoảng sợ tột cùng, sợ phải nói ra từ chia tay, sợ rằng cháu mất chú. Cháu không thể chịu được nữa, cháu không thể quên được chú. Cháu mất phương hướng. Cháu ngăn không cho gọi tên chú, chống lại những giọt nước mắt không để nó tuôn rơi. Nhưng bao đêm cháu lại thao thức, để rồi bật khóc vì nhớ chú, nhớ lại tháng ngày trước kia cháu hạnh phúc bên chú. Cháu òa khóc khi cháu nhận ra rằng không còn chú ở bên cạnh, cháu chẳng còn gì thiết tha cả, cháu không muốn sống, cháu cũng không muốn tồn tại trên thế giới này nữa.

Dù dòng thời gian có trôi vô tận thì cháu vẫn yêu chú. Rồi cháu sẽ ra sao, làm sao chú hiểu được cháu sẽ lạc lõng ra sao, cháu không muốn khóc, không muốn chấp nhận thực tại là cháu đã mất chú. Hạnh phúc đan xen với nỗi đau, niềm vui đi kèm với nỗi buồn. Cháu luôn trách bản thân mình vì lúc đầu đã không yêu chú hết lòng để giờ cháu phải nhận lấy sự cô độc vì không biết giữ chú. Cháu chợt nhận ra rằng mình phải sống thật với bản thân, trân trọng tình cảm của người khác. Nhưng đã quá muộn khi mà chú đã hết yêu
                                                     
                                 Một lần khóc nhưng một lần hạnh phúc
                                 Bởi vì em biết anh đã một lần thành thật
                                 Đã một lần anh đã vì em
                                 Em đã buông tay, hạnh phúc đã vỡ tan
                                 Nhưng em biết nó đã từng hoàn hảo
                                 Bởi em không thể nâng niu gìn giữ
                                
Nhưng cháu cám ơn chú vì chú đã từng yêu cháu, cho cháu cảm giác ấm áp, hạnh phúc. Ba chữ "cháu yêu chú", cháu sẽ chôn chặt trong lòng để chú cất bước ra đi. Nhưng chú sẽ là người cuối cùng mà cháu yêu nhất trong cuộc đời này...

Kết thúc một tình yêu buồn của tuổi 18. Kết thúc thật rồi...
Nguyễn Thảo

Thể lệ tham dự

Bài viết tham dự chủ đề “Tình yêu không tuổi” nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: [email protected] hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chuyên mục “Chuyện chung chuyện riêng”

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Ngoài ra các bài viết còn được nhận những phần thưởng hấp dẫn khác từ tòa soạn.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/1/2012 đến hết ngày 30/2/2012. Mời các bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.


Gửi ý kiến phản hồi

Đưa mẹ về quê để chiều lòng ô sin

Năm hết Tết đến, hầu như ai cũng hối hả cố gắng hoàn thành công việc, lo toan kiếm tiền tiêu Tết thì cũng nhiều gia đình lại phải lo sốt vó vì người giúp việc bỏ việc hoặc về quê sớm.


vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.