Thứ Bảy, 21/01/2012, 07:27 [GMT+7]
.
.

Kinh nghiệm phòng tiêu chảy cho con ngày Tết của mẹ Sapa

(Phunutoday)- Ngay từ sáng sớm mùng 2 Tết năm ngoái, Sapa đã tỏ vẻ khó chịu ra mặt.  Và rồi Sapa bị đi tiêu đến 5-7 lần/ ngày. Cả nhà em ai cũng phải lo lắng.

Vẫn lo sợ khi nhớ lại cái Tết đầu tiên của con

Tết năm ngoái, Sapa nhà em mới chỉ được tròn 2 tuổi. Do ngày Tết đi đến đâu con cũng lấy tay đòi cầm kẹo và ăn, mẹ và bà lại chiều cho Sapa ăn kẹo thỏa thích thế là kết quả con bị tiêu chảy đúng vào ngày mùng 2 Tết.

spl005552.jpg
Do ngày Tết đi đến đâu con cũng lấy tay đòi cầm kẹo và ăn, mẹ và bà lại chiều cho Sapa ăn kẹo thỏa thích thế là kết quả con bị tiêu chảy đúng vào ngày mùng 2 Tết.

Ngay từ sáng sớm mùng 2 Tết năm ngoái, Sapa đã tỏ vẻ khó chịu ra mặt. Và rồi Sapa bị đi tiêu đến 5-7 lần/ ngày. Cả nhà em ai cũng phải lo lắng.

Em thì ra sức chăm con bằng cách cho uống nhiều nước hoa quả, thuốc bù nước và ăn cháo nhạt để con không bị mất nước. Kết quả, sau 2 ngày tích cực điều trị tại nhà, Sapađã chịu khó chơi hơn và quá trình đi tiêu lại trở lại gần như bình thường.

Rất may là Sapa mới chớm bị tiêu chảy đã được mẹ và bà điều trị dứt điểm rồi nên con đỡ nhanh hơn mà không phải đến bác sĩ kê đơn thuốc về uống.

ptg00890409.jpg
Sapa bị ốm như thế nên mấy ngày Tết năm ngoái vợ chồng em cũng chẳng đi chúc Tết đâu được. Khi Sapa khỏi ốm thì mấy ngày Tết cũng đã qua.


Tuy nhiên, vì Sapa bị ốm như thế nên mấy ngày Tết năm ngoái vợ chồng em cũng chẳng đi chúc Tết đâu được. Khi Sapa khỏi ốm thì mấy ngày Tết cũng đã qua.

Những mẹo cực đơn giản phòng tiêu chảy cho con mấy ngày Tết

Rút kinh nghiệm chăm con ngày Tết để phòng chống tiêu chảy trước cho con, năm nay khi chỉ còn 2-3 ngày nữa là Tết, em đã lên kế hoạch chăm con thật chu đáo để giã từ “ông Táo Tháo đuổi”. Điều này sẽ giúp Sapa đón Tết thật khỏe mạnh và vui tươi, mẹ hoặc người thân cũng đỡ phải vất vả chăm con ốm trong những ngày năm mới nữa.

Ảnh minh họa
Rút kinh nghiệm chăm con ngày Tết để phòng chống tiêu chảy trước cho con, năm nay em đã lên kế hoạch chăm con thật chu đáo để giã từ “ông Táo Tháo đuổi”.

Nếu những chị em khác cũng đang lo ngại về nguy cơ con nhà bạn có thể bị tiêu chảy ghé thăm ngày Tết thì hãy tích cực áp dụng những mẹo chăm con cực đơn giản như cách của em đã từng áp dụng cho Sapa năm ngoái nhé. Đảm bảo chúng rất hiệu quả đấy các chị em ạ.

1. Cho con ăn nhiều chuối

Chuối là một trong những thực phẩm tốt nhất mà bạn nên cho con ăn khi con bị tiêu chảy nhé. Hoặc ngay cả khi con không bị tiêu chảy, việc cho con ăn nhiều chuối sẽ giúp cung cấp nước cho cơ thể và các chất điện giải, trong đó bao gồm natri, kali và clo.

ptg01937287.jpg
Cho con ăn nhiều chuối sẽ giúp cung cấp nước cho cơ thể và các chất điện giải, trong đó bao gồm natri, kali và clo.

2. Tự chế đồ uống có chất điện giải cho con uống hàng ngày

Để phòng chống tiêu chảy và nhiều chứng bệnh do thiếu nước cho con, bạn hãy tự chế nước điện giải và cho con uống hàng ngày nhé.

Bạn có thể lấy nửa muỗng cà phê muối và hòa với bốn muỗng cà phê đường vào trong một lít nước. Thêm một chút nước cam, nước chanh, nước táo vào đó cho con dễ uống và thích thú khi uống nước điện giải này sẽ cực kỳ có lợi để phòng chống tiêu chảy cho con.

sofs014883.jpg
Thay vì cho con ăn những thực phẩm rắn nhiều, mẹ bé hãy cho con kết thân nhiều những thực phẩm lỏng như cháo, súp, chè… sẽ giúp con nhận được nhiều nước hơn, tốt cho hệ tiêu hóa của con hơn.

3. Cho con ăn những thực phẩm lỏng

Thay vì cho con ăn những thực phẩm rắn nhiều, mẹ bé hãy cho con kết thân nhiều những thực phẩm lỏng như cháo, súp, chè… sẽ giúp con nhận được nhiều nước hơn, tốt cho hệ tiêu hóa của con hơn.

4. Không cho con uống quá nhiều nước ép trái cây

Nước ép trái cây xét ở một góc độ nào đó có thể rất tốt cho sức đề kháng của con. Nhưng vào những ngày Tết, con thường ăn vặt khá nhiều, nếu thường xuyên uống các loại nước ép trái cây như bình thường sẽ có thể gây nên chứng khó tiêu vì chúng có một lượng lớn fructose trong nước trái cây.

fdc949129.jpg
Mẹ bé nên duy trì cho con ăn nhiều rau xanh, cà rốt, các loại đậu, bắp cải…

Tuy nhiên bạn vẫn có thể cho con uống một số loại nước trái cây khác như nước ép lựu, nước ép ổi, nước ép cà rốt, nước ép xoài, nước ép việt quất…

5. Cho con kết thân với chế độ ăn nhiều chất xơ

Cho dù vào những ngày cận Tết hay giáp Tết, chế độ và giờ giấc ăn uống của con có thể bị đảo lộn nhưng mẹ bé hãy cố gắng cho con ăn đúng bữa và cho con kết thân với chế độ ăn uống nhiều chất xơ nhé. Theo đó, bạn nên duy trì cho con ăn nhiều rau xanh, cà rốt, các loại đậu, bắp cải…

fdc939410.jpg
Ngay cả vào những ngày Tết, mẹ bé đừng quên duy trì cho con ăn sữa chua nhé.

6. Cho con ăn sữa chua hàng ngày

Ngay cả vào những ngày Tết, mẹ bé đừng quên duy trì cho con ăn sữa chua nhé. Bởi vì sữa chua có chứa rất nhiều vi khuẩn có ích. Điều này sẽ giúp khôi phục lại mức độ lành mạnh của các vi khuẩn hữu ích trong ruột của con bạn đấy, giúp phòng chống tiêu chảy hiệu quả cho con.

7. Không cho con uống nhiều nước có gas hoặc bánh kẹo

Ngày Tết, con uống nhiều nước có gas và ăn nhiều bánh kẹo có thể khiến con bị đầy bụng, khó chịu và gây ra chứng tiêu chảy cho con.

Ảnh minh họa
Mẹ bé vẫn có thể chịu khó pha cho con 1-2 cốc nước chanh, nước gừng, bột quế, mật ong… vì chúng vừa giúp hỗ trợ hệ thống tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng, vừa giúp phòng chống tiêu chảy cho con.

8. Cho con uống những loại nước thảo dược

Nếu con bạn thích uống những loại nước thảo dược hàng ngày, tại sao bạn không duy trì nó và vẫn cho con uống trong những ngày Tết nhỉ? Chẳng hạn như mẹ bé vẫn có thể chịu khó pha cho con 1-2 cốc nước chanh, nước gừng, bột quế, mật ong… vì chúng vừa giúp hỗ trợ hệ thống tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng, vừa giúp phòng chống tiêu chảy cho con.

Hải Hà

;
.
.