Chủ nhật, 22/01/2012, 14:11(GMT+7)

Nỗi ám ảnh ngày Tết của Văn Quyến

Nhìn những đồng đội cùng tỏa sáng (năm 2000) nay đã yên bề gia thất, Quyến chạnh lòng lắm. Năm nay Quyến đã sang tuổi 28.

 
Quanh năm suốt tháng miệt mài “quần thảo” trên sân cỏ nên những ngày Tết cổ truyền với dân quần đùi áo số là dịp hết sức ý nghĩa, ai cũng háo hức được đoàn tụ với gia đình. Thế nhưng với Văn Quyến, hai cái Tết gần đây lại là nỗi ám ảnh khó quên với anh.

Chấn thương lãng xẹt

Năm 2010, sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng "trọn đời" với SLNA, NHM xứ Nghệ đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào Văn Quyến sẽ giúp đội bóng lấy lại được ánh hào quang xưa. Thế nhưng, vào ngày mùng 3 Tết, trong lúc ra TP. Vinh chúc tết bạn bè, Quyến đã không may bị tai nạn xe máy và kết quả là chấn thương đầu gối trước đó đang trong quá trình hồi phục càng thêm trầm trọng.

Sau đó, nhờ những nỗ lực bản thân, Quyến đã trở lại thi đấu và được gọi lên đội tuyển Quốc Gia để tập trung cho AFF Cup 2010. Nhưng rồi chấn thương đầu gối từ sau ngày tai nạn xe máy lại tái phát và lần này Quyến được đưa đi Singapore chữa trị dứt điểm. Những “tin hoa hồng” về ca phẫu thuật của Quyến được truyền về Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế thì ca phẫu thuật chưa thật sự thành công tốt đẹp. Điều đó phần nào lý giải vì sao phần lớn thời gian mùa giải 2010 của Quyến là ngồi trên băng ghế dự bị. Chưa dừng lại ở đó, vào tháng 11/2010, Quyến tiếp tục gặp thêm một chấn thương lãng xẹt khi bị trượt chân trong phòng vệ sinh, làm gãy xương mũi.

Vận đen tưởng chừng đã thôi đeo đẳng Quyến “béo”, nào ngờ đúng ngày mùng 3 Tết một năm sau (2011), trong lúc đang thắp nhang trên bàn thờ thì tai nạn hy hữu xảy ra. Do bàn thờ khá cao, anh đã phải leo lên một chiếc ghế cao để thắp hương nhưng không may bị ngã vào bàn kính phía dưới, Quyến nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện để các bác sỹ gắp những mảnh kính vỡ ra khỏi chân. Chấn thương cũ chưa lành thì chấn thương mới lại đến, hậu quả là khoảng thời gian khá lâu “ngồi chơi xơi nước” đã khiến Quyến “béo” trở nên nặng nề thêm.

Nhắc chuyện xưa, HLV Hữu Thắng tiếc rẻ, anh bảo rằng thời gian đó nếu Quyến không gặp những vấn đề ngoài chuyên môn trên thì giờ đây Quyến đã có thể lấy lại được 8, 9 phần phong độ. Theo HLV Hữu Thắng, kỹ năng chơi bóng của Quyến vẫn còn rất tốt, hạn chế của Quyến vào lúc này chỉ là yếu tố thể lực và tinh thần.

Sợ nhắc chuyện gia đình

Nhìn những đồng đội cùng tỏa sáng tại U16 châu Á năm 2000 như: Huy Hoàng, Minh Đức, Như Thuật, Văn Vinh... nay đều đã yên bề gia thất và có con đầu lòng, Quyến chạnh lòng lắm. Năm nay Quyến đã 28 tuổi trên giấy tờ), cái tuổi thích hợp để xây dựng một tổ ấm gia đình. Thế nhưng, hễ ai nhắc chuyện vợ con là Quyến lại “đánh trống lảng” sang chuyện khác. Quyến bảo: "Gần 6 năm nay, mẹ tôi luôn muốn tôi lấy một người phụ nữ hơn tôi 5 tuổi. Tôi không đồng ý với cuộc mai mối này vì mình không có tình cảm với người ta, cưới nhau về chỉ làm khổ nhau thôi. Cũng chính vì chị ấy mà tôi và mẹ đã hục hặc suốt gần 6 năm qua. Hiện tại, tôi chưa có gì cả nên chưa nghĩ đến chuyện lập gia đình."
 
Quyến đang nỗ lực giảm béo

Quyến đang nỗ lực giảm béo

Đó là lý do mà những ngày tết Quyến rất ít khi ở nhà. Những ngày đầu xuân, Quyến dành phần lớn thời gian đi chúc tết bạn bè rồi lên đội tập trung sớm chuẩn bị cho những vòng quay của mùa giải mới. Với Quyến “béo” lúc này thì chuyện giảm cân còn quan trọng hơn lập gia đình.

Quyến khoe, nhờ thực hiện giáo án riêng của CLB đề ra, anh đã giảm được 3kg. Quyến chia sẻ, những ngày Tết là nỗi ám ảnh với anh vì đi chúc Tết gia đình nào cũng phải ăn miếng bánh, uống ly rượu, bia. Tuy nhiên, năm nay anh sẽ hạn chế tối đa việc nạp thêm những năng lượng không cần thiết để có thể giữ được form như ý muốn.
 
Theo Thanh Tùng
Infonet.vn

Xem ý kiến bạn đọc

Danh sách comment