Thứ sáu, 27/01/2012 20:25
27/01/2012 | 10:34

Đã có ứng dụng đọc sách điện tử cho iPad

Dân Việt - Hãng Apple mới đưa lên kho ứng dụng riêng của mình phần mềm đọc sách điện tử iBooks 2 dùng cho iPad, rất tiện lợi cho học sinh và sinh viên.

Ở Mỹ, mỗi sinh viên hàng năm phải bỏ ra khoảng 1.000 USD để mua sách. Tiền sách giáo khoa cũng là chi phí lớn của các nhà trường.

 

Trong khi đó, với ứng dụng đọc sách điện tử iBooks 2, người sử dụng chỉ phải trả 15 USD cho mỗi đầu sách mới, tiết kiệm hơn so với mua sách in, mà không phải mang vác sách nặng.

Ông chủ quá cố của Apple là Steve Jobs có ý tưởng cho ra sách giáo khoa kỹ thuật số từ cuối thập kỷ 80, đến nay mơ ước mới thành sự thật.

Chi phí khởi đầu sử dụng iBooks 2 là 499 USD - không nhiều so với số tiền mà một sinh viên phải bỏ ra mua sách giáo khoa trong 4 năm.

Apple hứa hẹn sẽ tiếp tục nâng cấp úng dụng iBooks 2, làm cho nó có tính tương tác và sinh động hơn bằng cách cập nhật video, hình ảnh động, sơ đồ và nhiều tranh ảnh. Các nhà xuất bản sách giáo khoa lớn, như: Houghton Mifflin Harcourt, McGraw-Hill và Pearson… đã sẵn sàng bán sách trên cửa hàng sách điện tử iBookstore.

Cùng lúc với iBooks 2, Apple còn cho ra ứng dụng iBooks Author miễn phí sử dụng, cho phép bất cứ ai cũng có thể tự tạo ra cuốn sách của riêng mình và xuất bản nó lên iBookstore.

Theo Inhabitat

 

  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất