Kết quả rất thú vị khi 'cân đo' các người đẹp Việt
Cập nhật lúc :9:57 AM, 02/02/2012
Ai sẽ là những cái tên sáng giá để tham dự 6 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất năm 2012: Diễm Hương, Trúc Diễm, Hoàng My... hay các người đẹp của Next Top Model 2011?

>> Việt Nam lọt Top 5 bản đồ nhan sắc châu Á của Globalbeauties
>> Những cuộc thi nhan sắc bê bối nhất 2011

Năm 2011, Việt Nam tham dự đủ 6 cuộc thi tính điểm xếp hạng nhan sắc quốc tế. Á hậu 3 Hoa hậu Siêu Quốc gia của Thu Mây, Top 15 Hoa hậu Quốc tế của Trúc Diễm và Top 20 Nữ hoàng du lịch Quốc tế của Thúy Ngân là những thành tích giúp Việt Nam lọt top 5 nước thi đấu tốt nhất khu vực châu Á. Dù có một năm thành công nhất từ trước tới nay, song những cập rập trong khâu chuẩn bị cũng như chọn đại diện dự thi quốc tế của chúng ta vẫn còn nhiều điều phải bàn. Vẫn là bài toán cử người đẹp đi thi quốc tế, bài viết này xin đưa ra những cái tên sáng giá cần được bay ra với bầu trời nhan sắc năm châu để tranh tài.

Dùng người cũ - giải pháp không thể khác hơn

Nhiều khả năng, hai cuộc thi Hoa hậu Việt NamHoa hậu Thế giới Người Việt 2012 (nếu được tổ chức) sẽ không kịp để chọn những gương mặt mới dự thi Hoa hậu Thế giớiHoa hậu Hoàn vũ. Sở dĩ như vậy vì các cuộc thi của Việt Nam sẽ diễn ra vào khoảng tháng 8 - 9, trong khi lịch trình của Hoa hậu Thế giới cũng như Hoa hậu Hoàn vũ sẽ sớm hơn mọi năm (khoảng tháng 7 là bắt đầu). Thêm vào đó để đến với hai cuộc thi sắc đẹp hàng đầu này, hoa hậu các cường quốc như Mỹ, Venezuela, Mexico, Colombia… cũng cần thời gian chuẩn bị cả năm trời. Sự thay đổi thời gian tổ chức đã khiến một số nước như Peru, Paraguay tiến hành chọn đại diện cho mình từ những Hoa hậu, Á hậu các năm trước. Đây là lý do chính để chúng ta có thể khẳng định, đại diện của Việt Nam tại hai cuộc thi lớn nhất sẽ là một cái tên… cũ.

Hoàng My, Trúc Diễm, Diễm Hương sẽ tiếp tục chinh chiến?

Xét trong phạm vi những cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia có danh tiếng gần đây (khoảng thời gian đủ để các thí sinh đạt giải không quá già để tiếp tục đi thi) chúng ta có thể kể đến các Hoa hậu và Á hậu như Mai Phương Thúy, Ngô Phương Lan, Thùy Dung, Hoàng Yến, Hoàng My, Ngọc Hân, Thùy Trang, Diễm Hương, Trúc Diễm… Trong số những cái tên này thì, hoa hậu Mai Phương Thúy, Ngọc Hân đã khẳng định không tham dự bất cứ một cuộc thi nhan sắc nào nữa nếu được mời. Hoa hậu Thế giới người Việt Ngô Phương Lan thì đã từ lâu quên việc rèn luyện vóc dáng, duy trì phong cách “quý bà”, vì thế cũng là cái tên quá lạc lõng để cử đi thi quốc tế. Các Á hậu Hoàng Yến, Thùy Trang hoặc không phù hợp tiêu chí các cuộc thi quốc tế hoặc không mấy mặn mà mang chuông đi đánh xứ người. Chính vì thế, những cái tên sáng giá nhất trong nhóm những Hoa hậu, Á hậu này gồm có Thùy Dung, Diễm Hương, Hoàng My, Trúc Diễm.

Ở những cuộc thi có “đẳng cấp” ít hơn như Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, Nữ hoàng trang sức hay Phụ nữ Việt Nam thời đại qua ảnh (tiền thân là Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh)… thật khó để tìm ra một ứng viên đủ tầm thế giới. Nếu như Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Triệu Thị Hà quá non nớt, thiếu sự cá tính để làm nổi bật bản thân, Nữ hoàng trang sức Thanh Trúc bị cho là chưa xứng đáng với danh hiệu mình thì may mắn thay vẫn còn có những cái tên tỏ rõ quyết tâm cũng như giàu tiềm năng tỏa sáng như Hoa khôi Diệp Bảo Ngọc và Á khôi Hoàng Anh Thư của cuộc thi Phụ nữ Việt Nam thời đại. Đây là hai người đẹp có gương mặt sáng và thể hình tốt, có thể đạt những kết quả khả quan khi được đề cử đi thi quốc tế, nếu được sự đầu tư đúng đắn.

Diệp Bảo Ngọc, Hoàng Anh Thư -h ai cái tên mới được phát hiện qua cuộc thi Phụ nữ Việt Nam thời đại qua ảnh.

Một nghịch lý đang diễn ra ở Việt Nam, đó là việc danh hiệu top 5 người đẹp nhất nước bị “lép vế” so với những sân chơi cấp tỉnh, thành hay khu vực. Dẫn chứng rõ ràng nhất là việc Hoa khôi Quảng Ninh Trương Tùng Lan được đường hoàng đi thi Hoa hậu châu Á-Thái Bình Dương, Á khôi Nữ hoàng Trang sức Hương Giang dự Hoa hậu sắc đẹp toàn cầu. Trong lúc đó các người đẹp nằm trong top 5, top 15 các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Thế giới người Việt như Huỳnh Bích Phương (top 20 HHVN 2010), Phan Thị Lý (top 5 HHTGNV 2010), Lâm Thu Hằng(top 5 HHVN 2008), Vũ Thu Hà (top 10 HHVN 2010), Ninh Hoàng Ngân (top 15 HHTGNV 2010), Nguyễn Thị Thanh Vân (top 15 HHTGNV 2010)... lại ngậm ngùi ở nhà dù họ có rất nhiều tố chất mà các cuộc thi quốc tế đang tìm kiếm.

Cần nhớ rằng, người đẹp Thu Mây - một trong 15 người đẹp nhất HHTGNV 2010 đã lập nên kì tích với danh hiệu Á hậu 3 Hoa hậu Siêu quốc gia - danh hiệu cao nhất Việt Nam từng có tại các đấu trường sắc đẹp. Sẽ thật đáng tiếc nếu như những cái tên Lâm Thu Hằng với nét đẹp lạ, thể hình chuẩn cũng làn da nâu khỏe khoắn hay như Vũ Thu Hà - một nét đẹp cá tính, sexy không được cử đi thi quốc tế. Đây là hai gương mặt có thể làm nên chuyện tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Trái đất.

Lâm Thu Hằng và Vũ Thu Hà - hai nhan sắc bị bỏ lỡ đáng tiếc.

Ngoài những người đẹp đã có tên tuổi kể trên, cuộc thi Hoa hậu Việt NamHoa hậu Thế giới người Việt 2012 cũng là đích nhắm tới của các gương mặt “tiềm năng” nhưng đang thiếu một danh hiệu để vươn ra thế giới. Nguyễn Ngọc Lan Hương (top 10 Siêu mẫu Việt Nam 2010 - top 5 Miss Top Model of the World), Phạm Thị Ngọc Thạch (Siêu mẫu Việt Nam 2010 - top 15 Miss Top Model of the World), Vương Thu Phương (Siêu mẫu 2011), Trịnh Hồng Quế, Nguyễn Thị Trà My (Á quân Việt Nam Next Top Model) là những cái tên đã khá nổi tiếng trong làng mẫu Việt, song chưa có dịp thử sức ở những cuộc thi sắc đẹp. Thêm vào đó, hai người đẹp top 15 HHTGNV 2010 là Ninh Hoàng Ngân và Nguyễn Thị Thanh Vân vẫn đang ấp ủ hy vọng giành một danh hiệu để được thi quốc tế.

Ninh Hoàng Ngân và Nguyễn Thị Thanh Vân sẽ tham dự HHVN 2012?

Giải pháp cho bài toán cử người đẹp đi thi quốc tế

Việc chọn lựa ứng viên dự thi quốc tế cần phụ thuộc rất nhiều yếu tố: thiên thời - địa lợi - nhân hòa. Một mặt, người được chọn phải phù hợp các tiêu chí về danh hiệu, vẻ đẹp hợp nhãn BGK các cuộc thi mà mình được cử đi thi. Mặt khác, tâm lý người được nhắm tới hoặc tràn trề quyết tâm, hoặc không mấy mặn mà. Việc đưa ra những quyết định dùng người của các đơn vị cử người đi thi quốc tế nếu chính xác và kịp thời sẽ giúp thành tích của Việt Nam trên bản đồ nhan sắc có những chuyển biến tích cực.

Cuộc thi Hoa hậu Siêu Quốc gia được diễn ra vào khoảng tháng 8 tại Ba Lan sẽ mở màn cho mùa hoa hậu 2012. Người đẹp dành cho cuộc thi sắc đẹp mới mẻ này sẽ là một cô gái có sự năng động, gương mặt ưa nhìn và thể hình ổn. Ở một cuộc thi mà số lượng thí sinh tham dự chưa đến mức quá “bon chen” như hiện nay, những cái tên sáng giá là Á hậu Hoàng My và Nguyễn Thị Thanh Vân (top 15 HHTGNV 2010).

Á hậu Hoàng My đã thể hiện rất tốt ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011, nhưng do gặp phải một sân chơi quá tầm nên chưa thể giành kết quả tốt. Sau Hoa hậu Hoàn vũ 2011, Hoàng My đã hoàn thiện lên rất nhiều, hình thể rất ổn của cô cũng vẫn đang được duy trì cho thấy hoàn toàn thích hợp với các cuộc thi quốc tế.

Á hậu Hoàng My - lựa chọn không thể tốt hơn cho Hoa hậu Siêu Quốc gia 2012.

Người đẹp Thanh Vân sẽ là cái tên thích hợp ngay sau Hoàng My. Từng là cái tên sáng giá tại vòng chung kết HHTGNV hai năm trước nhờ nét đẹp hao hao Hoa hậu đẹp nhất châu Á Trần Thị Hương Giang, song Thanh Vân dừng lại ở danh hiệu top 15. Năm 2011, người đẹp sinh năm 1989 này cũng tiếp tục chinh phục một danh hiệu sắc đẹp tại cuộc thi Phụ nữ Việt Nam thời đại nhưng lại tỏ ra kém duyên khi chỉ dành được danh hiệu Thể hình đẹp nhất. Nếu tham dự Hoa hậu Việt Nam 2012, Thanh Vân có thể có thêm cơ hội để dự Hoa hậu Siêu Quốc gia 2013.

Người đẹp Nguyễn Thị Thanh Vân.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm nay sẽ diễn ra gần như song song với Hoa hậu Siêu quốc gia và Hoa hậu Thế giới. Một nhan sắc hoặc rực rỡ như HHTGNV Diễm Hương, hoặc huyền bí như Á hậu Trương Thị May hay HHVN Thùy Dung sẽ là lựa chọn khả dĩ cho sân chơi khốc liệt này. Nếu có thể, trong năm 2012 chúng ta có thể cử Thùy Dung - một nhan sắc đang ngày càng hoàn thiện, quyến rũ, bản lĩnh. Nét đẹp của Thùy Dung có thể gây ấn tượng đáng kể, nhưng cô cần cá tính, nổi loạn hơn nữa mới mong làm nên chuyện tại cuộc thi khá khắt khe với những nhan sắc thuần Á như Thùy Dung.

Hoa hậu Thùy Dung sẽ dự Hoa hậu Hoàn vũ 2012?

Để tìm một ứng viên phù hợp, có đầy đủ đẳng cấp để tiến sâu thì có lẽ cần thêm thời gian - khi những nhan sắc “tiềm năng” là Hồng Quế, Nguyễn Ngọc Lan Hương tích lũy đủ kinh nghiệm.

Người đẹp Nguyễn Ngọc Lan Hương.

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới đang có những thay đổi trong cách chấm điểm chọn hoa hậu cũng như top 15. Không hẳn là bạn có gương mặt tuyệt đẹp sẽ lọt vào “mắt xanh” của BGK HHTG. Một ứng viên có thể ghi điểm trong các phần thi đọ hình thể, đọ kĩ năng trình diễn, đa tài và giàu lòng trắc ẩn mới thích hợp để cử đến sân chơi này. HHTGNV Diễm Hương đang là cái tên phù hợp nhất lúc này. Diễm Hương sở hữu gương mặt rất xinh đẹp, gần như hoàn hảo, hình thể chuẩn với đôi chân dài thẳng tắp. Ngoài ra những hoạt động từ thiện mà cô đã từng làm có thể được BGK HHTG ghi nhận như một minh chứng cho tấm lòng trắc ẩn, nhân ái.

Diễm Hương sẽ dự Hoa hậu Thế giới 2012?

Ngoài ra, nếu những người mẫu như Hồng Quế hay Trà My Next top Model tìm kiếm được một danh hiệu sắc đẹp trong năm nay thì Hoa hậu Thế giới 2013 nên cử những cái tên này. Ở hai gương mặt rất trẻ (Hồng Quế sinh năm 1994, Trà My sinh năm 1992) có hình thể và kĩ năng trình diễn hoàn hảo đang được ưa chuộng tại HHTG.

Trà My Next top Model sẽ dự thi hoa hậu?

Cuộc thi Hoa hậu Trái đất gần như sẽ dành cho người chiến thắng một trong hai cuộc thi HHVN hoặc HHTGNV. Đó có thể là một gương mặt mới toanh hoặc là cái tên đang được kì vọng Trịnh Hồng Quế. Sân chơi Hoa hậu Trái đất sẽ là bước tập dượt quá tốt cho chân dài 18 tuổi này trước khi chinh chiến ở các cuộc thi lớn hơn các năm sau đó. Cần nhớ rằng, nhiều hoa hậu Venezuela trước khi tham dự Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế… đều đã kinh qua những sân chơi khu vực với quy mô nhỏ hơn để tích lũy kinh nghiệm.

Người mẫu tuổi teen Hồng Quế.

Siêu mẫu Ngọc Thạch với nét đẹp nhẹ nhàng, á hậu Trương Thị May - người từng hụt thi Hoa hậu Trái đất các năm 2009, 2011 hay Á khôi Hoàng Anh Thư với gương mặt ưa nhìn cũng là những cái tên sáng giá để có thể gửi gắm niềm tin. Với vị thế chủ nhà cuộc thi, hy vọng một chiếc vương miện sẽ ở lại Việt Nam nếu chọn được thí sinh đủ mạnh để không làm khán giả nhà thất vọng.

Á hậu Trương Thị May và siêu mẫu Ngọc Thạch.

Cuộc thi Hoa hậu Quốc tế sẽ vô cùng phù hợp để nét đẹp trong sáng, thánh thiện của “hot girl” Diệp Bảo Ngọc hay Trà My Next top Model thể hiện mình. Đây là sân chơi khá kén người đẹp Việt nên hy vọng họ sẽ nỗ lực  nối tiếp thành công của Trúc Diễm năm 2011. Ngoài ra sự bản lĩnh, kinh nghiệm của á hậu Hoàng My cũng không mấy khó khăn để chinh phục một tấm vé vào top 15 chung cuộc.

Hoa khôi Diệp Bảo Ngọc.

Nữ hoàng du lịch Quốc tế là cuộc thi cuối cùng trong số 6 cuộc thi lớn nhất của năm 2012. Tính đến thời điểm hiện tại, người đẹp Trương Tri Trúc Diễm là cái tên phù hợp hơn ai hết. Đương kim Nữ hoàng du lịch quốc tế người Thái Lan từng lọt vào top 15 Hoa hậu Quốc tế 2011 cũng với Trúc Diễm. Chính vì vậy, Trúc Diễm-với nhan sắc rực rỡ, trẻ trung của mình hoàn toàn có thể dành thành tích cao nhất cuộc thi này. Sau Trúc Diễm thì Hoàng Anh Thư cũng là gương mặt xứng đáng được kì vọng.

Á hậu Trúc Diễm và á khôi Hoàng Anh Thư.

Kết

Không thể một sớm, một chiều mà đưa Việt Nam trở thành một cường quốc sắc đẹp được. Song nếu khai thác tối đa thực tế nhan sắc trong nước để cử đi thi thế giới thì cái tên Việt Nam sẽ được vang lên nhiều hơn tại các đấu trường quốc tế. Thêm vào đó, nếu làm được việc đồng nghĩa danh hiệu hoa hậu Việt Nam với sứ mệnh mang vinh quang về cho đất nước tại Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ… sẽ tránh “lọt lưới” các người đẹp như đã xảy ra vài năm gần đây.

Đang đọc nhiều:
Bi hài cách 'chữa bệnh' của nhà quản lý
Lộ ảnh 'thiếu vải' của Phương Trinh
Adele hát tại lễ trao giải Grammy 2012
'The Voice' đến Việt Nam
Phi Thanh Vân kiêu hãnh khoe vòng 1 căng tròn

Theo 2sao
Ý kiến của bạn In bài này
Những bộ ảnh ấn tượng
(ĐVO) Ở nhiều bức hình, vòng 1 căng tròn của Phương Trinh đã bị lộ ra khá nhiều. Có vẻ chiếc yếm cô mặc đã không thực hiện được nhiệm vụ của mình.
Dành cho quảng cáo