");
Ngày gọi chú, đêm hổn hển kêu anh
Sau này về Việt Nam, em có viết thư sang cho chú, em hứa: "Em sẽsang Đức sống cùng anh, cho bõ nhớ " nhưng rồi thời gian cứ xadần, xa mãi, mong hoài  mà không sao được gặp lại nhau.

TIN BÀI KHÁC
Lượt xem:
13904
Bình luận:
0
Gửi ngày:
02/02/2012

(ảnh minh họa)
Mùa đông năm ấy, từ thành phố Hải Phòng thân yêu, em bay sang Đức đi lao động xuất khẩu. Hồi ấy, em là phụ nữ độc thân vừa tròn hai giáp. Đặt chân xuống sân bay Berlin, lần đầu tiên em trông thấy những bông hoa tuyết trắng xóa cả bầu trời.

Sang Đức, em đến chơi với chú Lê Phong, chú ấy hơn em gấp đôi  tuổi đời. Chú ấy là cán bộ văn phòng cũng lao động xuất khẩu như em. Chú  sống mạnh mẽ, tâm lý và rất phong độ như những người đàn ông khác. Sống ở nước ngoài, em và chú đều chẳng có ai là họ hàng thân thiết,  chú cũng rất nhớ nhà. Vì thế, hai chú cháu cùng chung tâm trạng, lại có thiện cảm với nhau, thường hay đến thăm nhau.

Thời gian cứ lẳng lặng trôi đi, hai chú cháu thỉnh thoảng rủ nhau đi chơi các thành phố xa xôi của Đức cho vui và khám phá những điều mới lạ.  Ngoài những giờ làm việc, lúc nào em cũng mong gặp chú và ngược lại, chú cũng vậy.

Một hôm, chú đến thăm em, khi ra về  em bước lên toa tàu để tiễn chú. Vì còn lâu mới đến giờ tàu chạy, em và chú cùng ngồi bên nhau tâm sự hồi lâu. Nhìn qua cửa sổ toa tàu, tuyết trắng lớt phớt rơi. Những bông  tuyết nhỏ nhè nhẹ bay  giống  như mưa phùn ở quê nhà khiến cả hai chú cháu lơ đãng trong khoảng khắc. Cả toa tàu chỉ có vài người khách, im ắng.

Ngồi  sát ngay bên chú, có lúc em cứ ngồi thừ ra ... rồi đột nhiên chú nói "Phú Hương ơi, hãy nhắm đôi mắt lại đi !". Em ngoan ngoãn nghe theo và chờ đợi một điều gì đó. Chú nhè nhẹ hôn lên đôi mắt em khá lâu ( em cho rằng, người ta cứ khen  em có đôi mắt đẹp nên chú thích là vậy) .

Trong giây lát , em chợt cảm thấy trong người  mình  như có luồng điện lạ ... Thế rồi bất chợt , chú ôm chặt lấy  em và nụ hôn nồng cháy đã quyện vào nhau  lúc nào không hay ! Em hồi hộp, vùng chạy xuống sân ga, lúng túng, ngượng ngùng, không biết nói gì với chú ...Chú  cũng vội  bước xuống  theo. Như để phá tan cái vẻ lúng túng, ngượng ngùng ấy của em, chú đứng bên em và lại ôm em vào lòng, lần này thì lâu hơn. Em  gục đầu vào vai chú và cảm thấy bớt lúng túng!

Một tuần trôi qua rất lâu với em, vì chú đã hẹn em đến cùng ăn Tết . Tết Tây đang  đến, làm em nhớ nhà quá! Em cảm thấy trống vắng làm sao khi chỉ thấy tuyết rơi bên ngoài cứa sổ. Em vội lấy đồ và túi xách, xăm xăm đi đến chỗ chú để hôm sau cùng đón giao thừa . Ở cùng đội sản xuất của em, có nhiều đàn ông trẻ thế mà sao chú cứ như nam châm cuốn hút em tới gần.

Tết Tây năm ấy,  em và chú đi về phòng sớm hơn trong đêm giao thừa. Hai người cùng ngồi bên cửa sổ tầng ba, ngắm tuyết rơi  và pháo hoa bay đan chen nhau  thật vui mắt và thật hạnh phúc! Một cái Tết Tây đậm nét mới lạ, chưa bao giờ em có mà em được cảm nhận trong vòng tay và hơi thở ấm áp lúc ấy của chú.

Từ đấy, hình bóng chú luôn xuất hiện trong em. Một hôm, em và chú gặp người con trai cùng đội ở ngoài phố,  anh chàng nhìn em  với ánh mắt  tinh nghịch,  rồi buông lời bâng quơ nói:  "Ngày gọi chú, đêm kêu bằng anh!".  Khi ấy, em chỉ biết quay mặt đi trong sự bẽn lẽn, ngượng ngùng ... Về nhà, câu nói tinh nghịch đó thỉnh thoảng cứ vọng lại bên tai em. Vì quả thật, anh ta đã nói đúng, em đã "...kêu chú bằng anh "  lúc nào không hay!

Sau này về Việt Nam, em có viết thư sang cho chú, em hứa: "Em sẽ sang Đức sống cùng anh, cho bõ nhớ " nhưng rồi thời gian cứ xa dần, xa mãi, mong hoài  mà không sao được gặp lại nhau.

Rồng Đất
Thể lệ tham dự

Tình yêu thực sự có phân biệt tuổi tác? Yêu nhau, hơn kém bao nhiêu tuổi thì có thể hòa hợp?

Xoay quanh vấn đề này, mời các bạn gửi bài viết tham dự cho chủ đề “Tình yêu không tuổi”. Bài nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: [email protected] hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chuyên mục “Chuyện chung chuyện riêng”

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Ngoài ra các bài viết còn được nhận những phần thưởng hấp dẫn khác từ tòa soạn.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/1/2012 đến hết ngày 29/2/2012. Mời các bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.

Theo vietnamnet.vn
Bình luận nhanh
Mời bạn bình luận nhanh (không cần đăng nhập)
Họ tên của bạn Mã bảo vệ
Trả lời
Bình luận của bạn phải gõ bằng tiếng việt có dấu và có nội dung lành mạnh, không mang nôi dung phản động, không vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam. Bình luận có nội dung xấu sẽ bị xóa.
Nội dung liên quan được chị em phụ nữ tìm hiểu nhiều trên Phununet:
Nội dung liên quan được chị em phụ nữ tìm hiểu nhiều trên Phununet:
Từ khóa  
Chia sẻ với bạn bè:
 
Các bài gần đây
Cùng chủ đề
Top 10 Cuộc sống hôm nay
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Hàng mới trên YouShop
 
Phụ nữ & Thời cuộc
Top diễn đàn: Phụ nữ & Thời cuộc
Đang hot
Top tuần
Top tháng
 
Top Wiki: Phụ nữ & Thời cuộc
Đang hot
Top tuần
Top tháng
 
 
Khuyến mại hot trên YouShop