Chủ Nhật, 05/02/2012, 10:12 [GMT+7]
.
.

Tiểu sử “khủng” của nữ doanh nhân lừa đảo ở Tiền Giang

(Phunutoday) - Đến khi chân tướng bà nữ doanh nhân Trần Thị To, Tổng giám đốc Công ty CP Thương mại - Dịch vụ - Môi trường đầu tư Việt Úc bị phanh phui thì có rất nhiều người ở TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang phải bàn hoàn. Không ai ngờ rằng, quý bà với vẻ bề ngoài cao sang, quyền quý lại từng có tiền sử về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Như Phunutoday đã thông tin, trước đó Công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã bắt tạm giam đối với bà Trần Thị To về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong thời gian bà To bị tạm giữ, Công an TP Mỹ Tho đã tiếp nhận thêm 8 lá đơn của các nạn nhân tố cáo bà To lừa chiếm đoạt của 8 nạn nhân này 7,3 tỉ đồng, 17.700 USD và 5,4 lượng vàng SJC.

Dù chưa được UBND tỉnh Tiền Giang cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án nhà máy xử lý rác thải Gò Công nhưng bà To đã huy động vốn của nhiều người sau đó chiếm đoạt.

Theo cơ quan chức năng, bà To từng có tiền sử về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi biết mình bị cơ quan chức năng “sờ gáy”, bà To đã nhanh chân bỏ trốn. Thời gian gần đây nữ doanh nhân này lại bất ngờ trở về  tỉnh Tiền Giang và thành lập Công ty Việt Úc, trụ sở ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang).

Nữ doanh nhân lừa đảo Trần Thị To
Nữ doanh nhân lừa đảo Trần Thị To

Dù trên thực tế, bà To có thành lập công ty nhưng mục đích của việc thành lập công ty là để lấy “vỏ bọc” bề ngoài nhằm mục đích lừa đảo.

Ngoài ra, để có được mối quan hệ với nhiều tay đại gia, nhiều doanh nghiệp làm ăn có tiếng ở Tiền Giang, bà To thường xuyên cùng cha của bà Hồng Vân (người góp 4 tỉ đồng mở công ty) là một quan chức của tỉnh Tiền Giang đi làm từ thiện nhiều lần.

Nói đến thủ đoạn lừa đảo của bà To, nhiều chủ nợ của bà còn “dợn tóc gáy”.  Cụ thể, có một người từng bị bà To lừa để chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng. Thấy bà To có dấu hiệu lừa đảo, ông này làm đơn gửi đến cơ quan chức năng tố cáo hành vi của bà To.

Nhưng ngay sau khi chủ nợ của mình có đơn tố cáo, bà nữ doanh nhân Trần Thị To đã lớn tiếng dọa dẫm rằng nếu không rút đơn tố cáo thì bà sẽ xử đẹp. Kết quả, ông này bị hai kẻ lạ mặt chém đến trọng thương ngay sau đó không lâu. Tiến hành điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định 2 sát thủ truy sát chủ nợ của bà To có liên quan đến bà To.

Ngoài trường hợp này, bà To còn sử dụng nhiều chiêu khác để lừa nhiều người nhằm chiếm đoạt tài sản. Đơn cử, năm 2010, bà To mua một thửa đất ở phường 2, thị xã Gò Công của ông Trần Thành Tín với giá 9 tỉ đồng. Quá trình sang bán, ông Tín đều quỷ quyền lại hết cho ông Lê Hà Thương làm đại diện để tiến hành làm hợp đồng mua bán với bà To.

Bằng nhiều lời lẽ ngọt ngào, ông Thương đồng ý để cho bà To đặt cọc trước 750 triệu đồng trên miếng đất bán lên đến 9 tỉ đồng. Ngoài ra, ông Thương còn nghiêm chỉnh thực hiện các yêu cầu của bá To. Chỉ trong vòng 2 tuần sau khi ký hợp đồng, ông Thương đã làm xong thủ tục sang tên cho bà To.

Biết cá đã cắn câu, bà To kêu ông Thương cho mượn giấy chủ quyền đất để về công ty làm thủ tục thanh toán số tiền còn lại. Nhưng khi có trong tay giấy chủ quyền đất mà ông Thương đưa cho, bà To đã bán thửa đất này cho ông Nguyễn Văn Phước ngụ phường 1, quận 10 - TPHCM với giá 2 tỉ đồng.

Sau đó, bà To và ông Phạm Trường Giang (chồng hờ của bà To), ngụ phường 6, TP Mỹ Tho, tìm đến ông Nguyễn Đức Hùng, Giám đốc Nhà máy đóng tàu Đồng Tâm để tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo. Bị những lời êm tai của bà To làm xiêu lòng, ông Hùng đã móc hầu bao số tiền 500 triệu đồng để góp vốn với bà To, sau đó còn cho bà To mượn thêm 830 triệu đồng.

Mãi đến vài tháng sau, ông Hùng mới biết mình bị lừa nên đã làm đơn tố cáo bà To đến cơ quan công an. Tại thời điểm cơ quan công an thực hiện lệnh khám xét nhà bà To, có hơn 20 chủ nợ kéo đến tố cáo bà To lừa đảo với số tiền hàng chục tỉ đồng.

Dư luận cho rằng, rồi đây “trùm” lửa đảo mang nhãn mác doanh nhân thành đạt Trần Thị To sẽ nhận một bản án thích đáng, đúng người, đúng tội của luật pháp.

  • Công Bằng

 

;
.
.