Thứ Ba, 07/02/2012, 06:29 [GMT+7]
.
.

Minh Nhí: Tôi không biết GS Cù Trọng Xoay là ai

(Phunutoday) - “Còn Xuân Bắc, tôi thấy rất có duyên nhưng ít theo dõi nên rất khó để nhận xét. Tôi cũng không biết Giáo sư Cù Trọng Xoay là ai luôn! Thông cảm cho tôi đi, tôi có xem đâu mà biết Giáo sư này là ai!”


Trước làn sóng dư luận làng hài miền Bắc nhận xét Giáo sư Cù Trọng Xoay xoàng hơn diễn viên Xuân Bắc, Phunutoday đã có một cuộc phỏng vấn với diễn viên hài nổi tiếng miền Nam Minh Nhí. Diễn viên Minh Nhí bất ngờ tiết lộ mình không biết Giáo sư Xoay là ai và cũng không nhận xét được cái tài của diễn viên Xuân Bắc!

Diễn viên hài nổi tiếng miền Nam  - Minh Nhí
Diễn viên hài nổi tiếng miền Nam - Minh Nhí


PV: - Là người trong nghề, anh có theo dõi những nội dung trong chương trình Thư giãn cuối tuần phát trên sóng truyền hình cả nước hay không? Anh có biết đến mục “Hỏi xoáy, đáp xoay” mà diễn viên Xuân Bắc và GS.Cù Trọng Xoay tung hứng hay không?

Minh Nhí: - Cái đó là cái gì vậy? Thú thật, tôi chưa bao giờ xem chương trình này và cũng không biết gì về nó!

Bạn hỏi tôi, tôi cũng không biết nó là cái gì luôn!

PV: - Đó là chương trình Thư giãn cuối tuần được phát trên kênh truyền hình VTV3 vào thứ 7 hàng tuần, nội dung bao gồm cả hài miền Nam và hài miền Bắc. Vì sao anh lại không biết đến?

Minh Nhí: - Tôi không tham gia quay chương trình này, hơn nữa vào thứ 7 hàng tuần tôi thường đi diễn từ 3 giờ chiều đến 11 giờ đêm mới về nên tôi không có coi tivi. Đó là lý do mà vì sao tôi chưa bao giờ coi đến chương trình mà bạn hỏi.

PV: - Anh hoàn toàn không biết gì về chương trình này, vậy xin hỏi anh ở khía cạnh khác. Anh là một diễn viên hài nổi tiếng của miền Nam anh đánh giá như thế nào về diễn viên hài Xuân Bắc (diễn viên hài tên tuổi của miền Bắc)?

Minh Nhí: - Nói thật là tôi ít xem lắm, cả ngày tôi dạy, đi quay.. tối thì đi diễn. Đến đêm trở về nhà tôi đọc kịch bản một lát là “đi vào giấc mộng  rồi”! Ngay cả phim tôi đóng, tôi cũng không có thời gian để xem nữa.
 

Xuân Bắc là người có duyên nhưng ít xem Xuân Bắc diễn
Xuân Bắc là người có duyên nhưng ít xem Xuân Bắc diễn


Còn Xuân Bắc, tôi thấy rất có duyên nhưng ít theo dõi nên rất khó để nhận xét. Nếu bạn hỏi tôi về những vở diễn mà tôi dựng, hay những người đứng chung sân khấu với tôi ở phía Nam như anh Hoài Linh, chị Hồng Vân chẳng hạn, tôi sẽ trả lời bạn ngay.

Vì họ là những diễn viên phía Nam, tôi tiếp xúc nhiều, hay đứng chung sân khấu nhiều thì sẽ dễ nói hơn! Còn bảo tôi nói về Xuân Bắc theo cảm tính thì nó kỳ lắm! Tôi không nói được!

PV: - Không đưa ra bất kỳ một nhận xét gì về Xuân Bắc, vậy anh đã bao giờ nghe đến tên của Giáo sư Cù Trọng Xoay tên thật là Đinh Tiến Dũng đang được công chúng vô cùng ngưỡng mộ và tên tuổi “nổi như cồn” hay không?

Minh Nhí: - Tôi cũng không biết Giáo sư Xoay luôn!

PV: - Giáo sư Cù Trọng Xoay nổi tiếng về tài thông minh, giỏi xoay sở, tuần nào cũng xuất hiện trên truyền hình vậy mà anh cũng không biết!

Minh Nhí: - Thôi! Thông cảm cho tôi đi, tôi có xem đâu mà biết Giáo sư này là ai!

Những năm gần đây, những gì liên quan đến tôi, cuộc sống của tôi, công việc của tôi thì tôi chăm lo cho thật tốt. Ngược lại, chuyện của người khác tôi ít để ý tới lắm!

Tính tôi, biết sao nói vậy, tôi không biết Cù Trọng Xoay là ai vì tôi có xem gì đâu mà biết!
 

Minh Nhí hoàn toàn không biết đến Giáo sư Cù Trọng Xoay là ai
Minh Nhí hoàn toàn không biết đến Giáo sư Cù Trọng Xoay là ai


PV: - Hài của hai miền Nam và Bắc mang hai màu sắc khác nhau. Theo anh, vì sao người miền Nam không thích xem hài miền Bắc?
 
Minh Nhí: - Bạn đưa ra vấn đề này là hoàn toàn đúng đấy. Tôi cũng không biết tại sao!

Bạn có biết người miền Nam thích xem nhất chương trình gì của miền Bắc không? Đó chính là chương trình thời sự, phóng sự về những tệ nạn...

Những chương trình này, trong Nam cho rằng cách phản ánh rất mạnh miệng, đại khái là như vậy!

PV: - Bản thân anh, anh có thích xem hài của miền Bắc hay không?

Minh Nhí: - Thời gian của tôi rất hạn chế, ít khi xem. Nếu có xem thì tôi xem các chương trình thời sự.

Tôi xem những phóng sự điều tra, phóng sự chống tiêu cực của miền Bắc.

Tôi hay xem những chương trình này vào lúc 7 giờ tối, trước khi đi diễn trên kênh truyền hình VTV3. Xem xong những chương trình này thì tôi đi diễn!

PV: - Đối với hài của miền Bắc, các chương trình giải trí , anh có thể nói cụ thể là thích xem hay không thích xem?

Minh Nhí: - Nhiều khi tôi bị ngán ngẩm với giải trí vì mình đã rành nhau quá rồi. Nên tôi chỉ lo làm cho tốt việc của tôi thôi.

Ở cương vị là người trong nghề thì tôi thấy hài miền Bắc rất ổn. Hài miền Bắc luôn mang lại tiếng cười thâm thúy, sâu sắc, hay nói cách khác đó là những tiếng cười muộn.

Cụ thể trong chương trình Táo Quân phát sóng trên VTV3 tôi rất là thích, rất mạnh miệng. Nhưng đấy là người trong nghề, còn về phía khán giả miền Nam, họ lại không thích.

Có thể, do khán giả miền Nam không hiểu về phong tục, ngôn ngữ hay cách diễn của diễn viên miền Bắc. Nhưng là người trong nghề, là nghệ sĩ thì tôi hiểu và tôi thích.

Đối với khán giả miền Nam khi xem hài là phải cười ngay lập tức. Khán giả thích cách diễn có duyên, diễn cái là cười liền!

Hơn nữa, người ta cũng làm việc mệt mỏi lắm rồi mà phải suy ngẫm nữa mới cười thì hơi mệt! (cười)

Xin chân thành cám ơn anh!

  • Phương Trịnh
;
.
.