Báo Lào khen nức nở ‘thiên đường ngầm’ ở VN
Cập nhật lúc :3:24 PM, 07/02/2012
(ĐVO) Thời báo Viêng Chăn của Lào đã đăng tải một bài viết với những “ngôn từ có cánh” về động Thiên Đường ở tỉnh Quảng Bình của Việt Nam.

>> 'Địa đàng VN' qua ống kính National Geographic
>> Mở cửa 'Thiên Đường' đón khách

Bài báo của Lào -  quốc gia có chung 220 km đường biên giới với tỉnh Quảng Bình mở đầu: “Với những dãy núi cao kỳ vĩ, rừng nhiệt đới rậm rạp đầy bí ẩn, đồng lúa trải dài như những tấm thảm nhung và những bãi biển tuyệt đẹp, Việt Nam thực sự là điểm đến lý tưởng cho những du khách quốc tế ưa thích khám phá, chiêm nghiệm những điều độc đáo và mới mẻ”.

Du khách có thể tìm thấy tất cả những điều mình cần khi đặt chân tới tỉnh Quảng Bình, nơi đang ẩn giấu cả một thiên đường ngầm độc nhất vô nhị trong lòng đất. Đó chính là động Thiên Đường, một hang động nằm trong Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, nơi mà một thế giới kỳ lạ sẽ được mở ra trước mặt các du khách. 

Với chiều dài lên tới 31km, động Thiên Đường là hang động đá vôi khô dài nhất châu Á tính đến thời điểm hiện tại. Nhưng đó không phải là điều đặc biệt duy nhất làm nên sự tầm vóc của kỳ quan thiên nhiên này.

Một góc động Thiên Đường.

Khi khám phá động Thiên Đường, du khách như cảm nhận được cả một dòng chảy thời gian cuồn cuộn trong lòng nó. Động được hình thành từ quá trình kiến tạo địa chất trải dài hàng trăm nghìn năm. Thành quả của quá trình này là những tác phẩm nghệ thuật tự nhiên gồm măng đá, thạch nhũ muôn hình vạn trạng, kỳ ảo và đẹp mê hồn.

Khác với những hang động cùng một hệ thống trong Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, nhiệt độ trong động Thiên Đường không bao giờ vượt quá 21 - 22 độ C. Mặc dù mùa hè ở miền Trung Việt Nam nắng như thiêu như đốt, chỉ cần đến cửa động, du khách đã có thể cảm nhận những làn gió mát rượi thổi ngược từ phía dưới lên.

Dù cửa động Thiên Đường khá hẹp, chỉ đủ cho hai người chui vào cùng lúc, nhưng chính điều này lại làm cho du khách bất ngờ khi một không gian rộng lớn mở ra ở bên trong. Chiều rộng của động dao động từ 30-50m tùy từng đoạn, còn chiều cao trần động có thể đạt tới 80m, bằng một tòa nhà 20 tầng…

Thời báo Viêng Chăn kết luận: Dù tuyệt vời như vậy nhưng động Thiên Đường không phải là “kho báu” duy nhất của Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Bên cạnh đó còn có động Phong Nha, hang Sơn Đoòng, hang Tối, khu rừng nguyên sinh với hàng trăm  loại động - thực vật quý hiếm đang chờ đợi sự khám phá của các du khách…

Bài đang đọc nhiều:
>> Ảnh đen trắng tuyệt đẹp về Việt Nam
>> Chuyện ‘giao hoan' đầu xuân của người Việt
>> 'Điều kỳ diệu trong cống rãnh’ của trẻ Hà Nội một thời
>> 'Ba đào tình ái' Tết Mậu Thân của tướng Sài Gòn Vĩnh Lộc
>> 'Mỹ nữ buôn voi' một thời của bản Đôn
>> Chuyện 'phòng the' gây sốc của ông hoàng Bảo Đại
>> 10 loài động vật VN giành 'quán quân' thế giới
>> Những lồng chim độc và đắt nhất VN
>> Thêm nữ sinh gốc Việt chết ở Mỹ
>> Những vua chúa Việt Nam bị lệnh lạc tình dục
>> Thăm nơi tu hành của ‘chú tiểu’ Lý Công uẩn
>> Dân mạng TQ coi lễ chém lợn ở VN là dã man

Văn Hòa (theo Thời báo Viêng Chăn)
Ý kiến của bạnIn bài này
Dành cho quảng cáo