Thứ Tư, 08/02/2012, 06:36 [GMT+7]
.
.

GS Cù Trọng Xoay và Phạm Văn Mách là người anh em

(Phunutoday) - Đinh Tiến Dũng và Phạm Văn Mách, một cặp đôi được công chúng yêu mến. Một người nổi tiếng là có trí, một người nổi tiếng có lực. Họ mộc mạc, chân thật, tuy nhiên lại bị lôi kéo vào giới showbiz và cùng chịu cảnh... bị ném đá. Họ như hai người anh em cùng cảnh ngộ lạc trong giới showbiz nhiều ma quái.


Vô tình sa chân  vào showbiz?

Là một lực sỹ có bề dày kinh nghiệm tại đấu trường thế giới, lực sỹ Phạm Văn Mách được coi là vận động viên thể hình số một tại Việt Nam.

Nhìn vào danh sách giải thưởng của anh như: 3 lần vô địch thế giới 2010, 2009, 2000 hạng 55kg, 6 lần liên tiếp vô địch châu Á (từ 2004 đến 2011), huy chương bạc châu Á 1998, 1999, 2000, 2001, 2003 huy chương bạc thế giới 2003… khiến nhiều người thán phục.

Còn GS Xoay, Đinh Tiến Dũng cũng chẳng kém cạnh. Bản thân Đinh Tiến Dũng là một kỹ sư nông nghiệp chuyên ngành Cây trồng. Tốt nghiệp Đại học Nông nghiệp nhưng ra trường anh lại làm công tác Đoàn tại Trung ương Đoàn rồi đầu quân cho tập đoàn FPT với vai trò là người tổ chức các sự kiện nội bộ.

Anh viết báo, viết kịch bản hài cho các chương trình Gặp nhau cuối năm, Thư giãn cuối tuần… của VTV; Rồi được khán giả yêu mến với vai diễn Giáo sư Cù Trọng Xoay trong chuyên mục Hỏi xoáy - đáp xoay của chương trình Thư giãn cuối tuần; sáng tác những ca khúc trữ tình và chế nhạc theo kiểu ngẫu hứng; ôm đàn tự hát những sáng tác, chế tác của mình.

Một người là vận động viên thể hình còn một người là kỹ sư nông nghiệp, cả hai đều không liên quan đến showbiz. Nhưng vì được công chúng yêu mến, nên đã bị dụ dỗ lôi kéo vào làng giải trí.

Đó là cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo dẫn dắt họ vào một thế giới mới đầy ngọt ngào. Và giờ đây, họ phải chịu sự xăm soi của dư luận bởi cái gật đầu khi tham gia vào giới là khó trở lại.
 

Cả hai cùng bị lôi vào giới showbis và cả hai cùng bị ném đá tơi bời.
Cả hai cùng bị lôi vào giới showbiz và cả hai cùng bị ném đá tơi bời.


Không thông minh, tạ hay mic?

Trong khi GS Cù Trọng Xoay rất được đông đảo độc giả yêu mến thì các đạo diễn, nhạc sĩ, diễn viên khá nổi tiếng lại thẳng thừng chê bai một cách sỗ sàng trên mạng.

Trước tiên, anh bị nhạc sĩ Lê Minh Sơn nhận xét là không thông minh khi rời cuộc chơi Cặp đôi hoàn hảo mà không một lời cảm ơn đến BGK hay BTC.

"Đêm bán kết tôi không thích một con người như bạn nói, bạn tự khen GS. Xoay thông minh. Nhưng tôi cho rằng một con người như vậy là không hề thông minh.

Lần thứ hai anh tiếp tục bị đạo diễn Đỗ Thanh Hải chê - ngôn ngữ bình luận trên mạng xã hội gọi lần này là bị "dìm hàng".

Trong cuộc phỏng vấn, PV đặt câu hỏi "tình huống" GS Xoay có đóng một Táo nào đó để chương trình năm nay thêm phần hấp dẫn? thì vị đạo diễn Táo quân, cười rất tươi rồi cho biết GS Xoay chỉ phù hợp với hình ảnh ngồi một chỗ trả lời các thắc mắc như trong chương trình "Hỏi xoáy đáp xoay" còn để diễn xuất như một nhân vật Táo thì GS Xoay không làm được.

Bản thân đạo diễn Đỗ Thanh Hải thấy rằng GS Cù Trọng Xoay dù đang hot nhưng không đủ bản lĩnh để trả lời những câu hỏi xoáy từ Nam Tào, Bắc Đẩu hay như các Táo giao thông, Táo kinh tế, Táo điện lực... mà khán giả đã xem ở các chương trình Táo quân.

Chưa hết, ở bài phỏng vấn tiếp theo chương trình Táo quân 2012, đạo diễn Đỗ Thanh Hải tiếp tục:

"Ở chương trình Hỏi xoáy đáp xoay, Xuân Bắc không phải là một người kém tài năng, nhưng anh ta phải chấp nhận tự làm "lu mờ" toàn bộ hình ảnh riêng.

Không phải anh Cù Trọng Xoay là người giỏi hơn Xuân Bắc, anh Cù Trọng Xoay chỉ bằng 1/10 Xuân Bắc, nhưng Xuân Bắc phải biết nhường cho bạn diễn. Đó là yêu cầu của chương trình".

Lần thứ 3, người nhận xét thẳng thắn GS Cù Trọng Xoay chính là diễn viên hài Vân Dung. Cô nói:

“Anh Dũng có thể viết một phần kịch bản rất nhỏ trong Táo Quân, có thể nói là rất nhỏ thôi chứ hoàn toàn không phải anh Đinh Tiến Dũng là người viết toàn bộ kịch bản cho Táo Quân. Hoàn toàn không phải”. Theo Vân Dung, phần kịch bản rất nhỏ mà GS Xoay viết chỉ là một hoặc hai bài hát chế.

Vân Dung cũng đồng tình với đạo diễn Thanh Hải ở điểm Cù Trọng Xoay chỉ bằng 1/10 Xuân Bắc.

Cùng cảnh ngộ với Đinh Tiến Dũng, Phạm Văn Mạch bị công chúng ném đá tới tấp khi anh quyết định chuyển hướng từ cầm tạ sang cầm mic trên sân khấu ca nhạc.

Ban đầu, khi mới hoàn thành trong đêm thi đầu tiên, anh được xem là một phát hiện mới của làng nhạc Việt với chất giọng nhẹ nhàng ẩn trong thân hình thô ráp. Anh được báo chí cũng như những người tổ chức event săn đón hết sức nhiệt tình. Hưng phấn, anh còn thổ lộ sẽ đi hát nếu có lời mời.

Khi anh đang mải mê tập hát để tuột mất chức vô địch thể hình thế giới thì khán giả cũng hết hứng thú luôn với vẻ ngoài ngồ ngộ của anh.

Cư dân mạng đã không tiếc những lời nói cay độc và đau lòng giành cho anh.

Phần lớn mọi người đổ lỗi cho anh vì đã dành quá nhiều thời gian cho chương trình Cặp đôi hoàn hảo nên đã bỏ bê việc luyện tập thể hình để đến mức cân nặng của anh tăng chóng mặt. Từ việc thi đấu ở hạng cân 55 kg, lực sỹ Mách bắt buộc phải thi đấu ở hạng cân 60 kg do anh không thể ép cân.

Con đường ca hát của anh cũng chưa tạo được điểm sáng và người ta thấy anh đi dự tiệc nhiều hơn hằng đêm cùng với hàng loạt chân dài phù hoa.

Kim Hảo
 

;
.
.