Thứ Tư, 08/02/2012, 19:20 [GMT+7]
.
.

Tranh cãi nóng chuyện Mai Phương Thúy dâm hóa Quốc phục

(Phunutoday) - 10 bức ảnh Mai Phương Thúy mặc áo dài khoe nét xuân thì được đăng tải gây tranh cãi nảy lửa về chuyện Thúy dâm hay không dâm tục, có làm hỏng áo dài vốn được coi là Quốc phục hay không?


Độc giả đã không tiếc lời, lên tiếng chỉ trích những tấm hình của Hoa hậu Mai Phương Thúy. Trong đó, có không ít tấm hình chụp tư thế cố tình khoe số đo ba vòng lộ liễu, hay một số bức ảnh bị cư dân mạng đánh giá là biểu cảm thái quá, dung tục làm mất đi vẻ đẹp của áo dài Việt Nam.

Sau khi nhận được quá nhiều phản ứng gay gắt dành cho bộ ảnh của mình, Mai Phương Thúy đã chính thức lên tiếng xin lỗi độc giả, cô phân trần " Vì đây là bộ hình nghệ thuật, lại thực hiện cách đây rất lâu, bản thân Thúy lúc đó mới 19-20 tuổi tuy đã lớn nhưng độ hiểu biết chưa cao, nếu không nói là có khi còn kém nên trong khi làm việc đã có sự sai sót".

Mặc áo dài kiểu này thì nude luôn cho khỏe

Độc giả có nick name Kristine Doan đã lên tiếng bình luận về bộ ảnh áo dài của Mai Phương Thúy: "Cố ý may áo dài bằng vải trắng mỏng tanh, lại còn có những bức ảnh có hành động phản cảm...Nếu Mai Phương Thúy  muốn phô thân hình đẹp, nảy nở thì cứ tự nhiên diện bikini hoặc nude luôn cho khỏe.

Chứ đừng nên làm hỏng vẻ thanh khiết của áo dài Việt Nam từ xưa đến nay".

Bức ảnh khiến cư dân mạng bức xúc nhất
Bức ảnh khiến cư dân mạng bức xúc nhất


Đồng tình với quan điểm trên, bạn Nguyễn Ngọc Tân gay gắt cho rằng: "Khiêu dâm, kích dục" thì đúng hơn chứ nghệ thuật gì không biết. Hoen ố hình ảnh của chiếc áo dài Việt Nam".

Thậm chí độc giả Phan Thị Thương còn đề nghị tước danh hiệu của HH Mai Phương Thúy. "Những ngày qua, khi bộ ảnh HH Mai Phương Thúy mặc áo dài trắng mỏng tang, mềm như lụa với tư thế gợi dục, nằm sõng soài được đăng tải lên mạng; tôi thiết nghĩ những nhà quản lý văn hóa đâu rồi, sao lại để chính người đại diện cho hình mẫu lý tưởng của người phụ nữ Việt đang bôi nhọ vào truyền thống mà ông bà ta gìn giữ lâu nay.

Tôi thiết nghĩ, vốn dĩ tà áo dài duyên dáng của Việt Nam nó đã rất gợi cảm nên không cần Mai Phương Thúy dâm hóa nó đi như vậy.

Nếu cô ấy nghĩ, cô ấy là Hoa hậu cần phải quảng bá cho hình ảnh và nét đẹp của người con gái Việt thì cô ấy đang lầm đường, lạc lối".

Tà áo dài lâu nay được xem là quốc phục của người Việt và chính Mai Phương Thúy đang làm ô uế nó.

Độc giả Quốc Huy cũng cho rằng "Chụp ảnh với áo dài mỏng thì trước giờ đã có nhiều bộ ảnh rồi, không phải chỉ có riêng bộ này của Mai Phương Thúy nhưng tư thế của Mai Phương Thúy trong bộ ảnh này thật không thể hiểu nổi.

Đã thế lại còn là Hoa Hậu đại diện cho phụ nữ Việt Nam, không có tý thuần phong mỹ tục nào cả. Mai Phương Thúy cần phải xem lại mình. Như thế này có thật sự xứng đáng với trách nhiệm, vai trò và cả danh hiệu Hoa hậu nữa không?".

Không phải mang ý định tà dâm

Tuy nhiên, cùng với lời nhận xét, chê bai, chỉ trích về bộ ảnh này cũng có một số độc giả lên tiếng khen ngợi, bênh vực cho Mai Phương Thúy và có phân tích thấu đáo.

Bạn Thanh Long chia sẻ "Dẫu có chút buồn phiền về những scandal của Mai Phương Thúy nhưng thật lòng mà nói tôi vẫn thấy yêu quý và trân trọng Thúy nhất trong các hoa hậu vì những đóng góp của Thúy với cộng đồng, với xã hội. Một hoa hậu có tri thức và tâm hồn đẹp.

Còn việc đòi truất vương miện thì hỏi xem văn bản nào quy định việc truất vương miện hoa hậu trong trường hợp ăn mặc như vậy? Thế nào là nghệ thuật, thế nào là dâm tục? ranh giới đã rõ ràng chưa? Cộng đồng hãy tự tôn trọng mình trước khi chỉ trích người khác.

Nếu Thúy khỏa thân chụp ảnh ơ tư thế này thì tôi sẽ có ý kiến khác, còn đây tôi hiểu là bức ảnh nghệ thuật của cả êkip.

Nếu chưa lột tả được hết ý tưởng cũng là ngoài ý muốn chứ không phải mang ý định tà dâm.''

"Thực tế, nhiều người vẫn mặc áo dài bằng voan và vải the mỏng tang đó thôi, chẳng qua khi chụp hình dưới ánh sáng thì nhìn như vậy".


Một bạn khác có tên là Nguyễn Thanh Bình cho rằng  "Người Việt mình cứ khắt khe và lạc hậu quá, tôi thấy bộ hình này bình thường, không có gì phải lên án quá đáng. Thực tế, nhiều người vẫn mặc áo dài bằng voan và vải the mỏng tang đó thôi, chẳng qua khi chụp hình dưới ánh sáng thì nhìn như vậy".

"Gợi dục hay không là do mắt người nhìn. Chúng ta đừng quá "đạo đức giả" như vậy. Mai Phương Thúy là Hoa hậu nên bị soi nhiều hơn, chứ các em gái trẻ ngày nay ăn mặc và chụp hình còn kinh dị gấp nhiều lần".

Độc giả Vũ Hoàng Nam nhận xét "Đẹp đấy chứ người ta làm tôn vinh chiếc áo dài sexy hơn nhìn tôn vinh thêm nét đẹp của phụ nữ ...không lẽ ở cái thời này rồi mà các anh chị còn bảo thủ quá, hay các anh chị đang ghen vì mình không được như thế".

Bạn Kiều Khanh thì lại cho rằng "Tôi thấy bộ ảnh này quá bình thường, chẳng có gì là, ghê ghớm, là tục tĩu, là dâm dục. Nó là nét đẹp nghệ thuật, và nét đẹp của phụ nữ. Nếu bạn nhìn những bức ảnh đó với một suy nghĩ tốt thì nó chẳng có vấn đề gì, còn nếu khi bạn nhìn mà đầu bạn suy nghĩ về chuyện ấy thì thật...

Bạn nào đó nói là đại diện phụ nữ Việt Nam giữ gìn nét đẹp Á Đông, nét đẹp truyền thống tôi thấy bạn suy nghĩ quá cũ trong thời đại của Thế kỷ 21 này. Hãy nhìn vào những điều tốt đẹp của con người mà suy xét, đừng cố chộp vào những điểm yếu của người khác mà phán xét, phê phán.

Trước khi nói về người khác hãy nhìn lại chính mình. Tước danh hiệu ư? Trao và tước danh hiệu dễ như bạn nghĩ?"

Dẫu vậy, phần lớn mọi người vẫn chưa thể chấp nhận được một Hoa hậu là người đại diện cho phụ nữ Việt Nam về sắc đẹp, tài năng cũng như nhân cách mà lại thực hiện bộ ảnh có tư thế gây phản cảm như thế.

Nhiều người cho rằng Tà áo dài lâu nay được xem là quốc phục của người Việt và Mai Phương Thúy đang làm ô uế nó.

>> Hình ảnh nóng gây tranh cãi của Mai Phương Thúy
  •     Trần Phương
;
.
.