Thứ sáu, 10/2/2012, 00:00 GMT+7

Sui gia bất hòa, con rể hại chết nhạc phụ

Thấy bố mẹ mình đến nói chuyện với sui gia về việc cô con dâu 16 tuổi thường xuyên bỏ đi nhưng lại bị đánh toạc đầu, Thái tức giận rút dao đâm nhạc phụ.

Ngày 9/2, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã bác đơn xin giảm nhẹ hình phạt tuyên y án chung thân đối với Lê Văn Thái (21 tuổi, quê Đồng Tháp) về tội giết người.

Bị cáo Thái tại tòa. Ảnh: H. D.
Bị cáo Thái tại tòa. Ảnh: H. D.

Theo nội dung vụ án, từ năm 2010, Thái và Loan chung sống với nhau như vợ chồng và có một đứa con. Cô con dâu tính tình trẻ con nên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn với bố mẹ chồng. Mỗi lần gia đình lục đục, người vợ trẻ lại ẵm con về nhà mẹ đẻ ở.

Ngày 14/4/2011, thấy con dâu bỏ về đã lâu, bố mẹ chồng đến nhà sui gia để nói chuyện. Thái lấy xe đạp đi sau và không quên dắt theo con dao vào người. Đến nơi, thấy bố mẹ đang bị ông bà sui gia cầm gậy rượt đánh chảy máu đầu, Thái tức giận rút dao đâm nhạc phụ một nhát vào lưng. Được đưa đi cấp cứu sau đó, nhưng nạn nhân đã tử vong.

Tại tòa, bị cáo khai nhận hành vi của mình, khẩn khoản xin giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ nhưng không được chấp nhận. HĐXX nhận định, hành vi của Thái là rất côn đồ, lúc ra tay với cha vợ đã chuẩn bị sẵn hung khí trong người.

Trong vụ việc này, tòa cũng xác định một phần nguyên nhân là bởi cuộc hôn nhân trái pháp luật giữa bị cáo với người vợ trẻ chưa đủ tuổi thành niên. Đồng thời, HĐXX phê phán trách nhiệm của địa phương, những người làm cha mẹ đã không can thiệp, để cho cặp trai gái chung sống với nhau như vợ chồng.

Hải Duyên

Lien he quang cao