Hà Tĩnh: Đào được củ khoai khổng lồ hình thù lạ

11/02/2012 13:49:52

- Liên tiếp trong thời gian gần đây, 2 gia đình ở 2 bên bờ sông La thuộc huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đào được 2 củ khoai vạc có trọng lượng cực lớn và hình thù kì lạ.

Bên bờ hữu sông La, thuộc xóm 2 thị trấn Đức Thọ có gia đình ông Nguyễn Đình Chi (GV trường THPT Minh Khai), bà Nguyễn Thị Bé đào được củ khoai vạc nặng 37 kg có nhiều nhánh, hình thù đa dạng: Củ thì như đầu rồng, củ thì như hình bàn tay...

Củ khoai của nhà ông Nguyễn Đình Chi trồng được, có kích thước khổng lồ và hình thù kì lạ.
Củ khoai của nhà ông Nguyễn Đình Chi trồng được, có kích thước khổng lồ và hình thù kì lạ.

Bà Nguyễn Thị Bé cho biết củ khoai này gia đình trồng được 1 năm, không có phân bón gì đặc biệt. Thông thường, khoai vạc sau 1 năm chỉ nặng khoảng trên dưới 1-2 kg.

Củ khoai của bà Nguyễn Thị Bé cũng
Bà Nguyễn Thị Bé là người trồng củ khoai này

Bên bờ tả sông La, gia đình bà Lê Thị Thu ở xóm 1 xã Liên Minh cũng vừa đào được 1 củ khoai vạc nặng 30 kg, hình thù rất đặc biệt: một nhánh xòe ra như đuôi con công, một nhánh vươn lên như bàn tay người. Bà Thu cho biết củ khoai này trồng đã 2 năm, phần dây leo đã chết hết. Khi bới khoai, bà không thể ngờ lại được củ to đến mức như vậy.

Nhiều người hiếu kỳ đã đến xem và xin giống về trồng
Củ khoai của gia đình bà Thu

Được tin có củ khoai “đặc biệt”, nhiều người đã đến xin giống về trồng, hoặc xin về ăn lấy lộc. Vì vậy, củ khoai đã bị cắt rời thành nhiều phần. Khi chúng tôi đến may vẫn còn chụp ảnh được thân củ khoai và nhánh hình bàn tay nhô ra.

Quang Hiển – Bông Bông

.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.