Thứ hai, 20/02/2012 00:37
11/02/2012 | 11:56

Sôi sùng sục trước vòng đấu thứ 5 của giải đấu... gì?

Dân Việt - Chiều thứ 7 và chiều chủ nhật, sân cỏ cả nước là sôi sùng sục với cả loạt trận đấu của lượt đấu thứ 5, nhưng đố ai biết chính xác là của giải đấu gì?! V-League hay của Super League?

Trước vòng đấu thứ 5 của giải V-League hay của Super League đây? Chưa có một câu trả lời chính xác.

Trên sân Hàng Đẫy, HN T&T sẽ gặp Thanh Hóa, trên sân Ninh Bình, Vicem Hải Phòng đối đầu V Ninh Bình. Giải bóng đá vô địch QG vẫn diễn ra, với vô số những cái lùm xùm xung quanh nó. Những vòng trước là chỉ lùm xùm về bản quyền truyền hình (TH), nhưng giờ thì đến chuyện tùm lum tên giải đấu, dù người ta vẫn nói “chúng tôi không tranh chấp”. Gọi là V-League cũng được, nói là “Super” cũng chẳng sai.

Tổng cục TDTT đã có văn bản yêu cầu phải giữ cái tên cũ V-League cho Giải VĐQG, VFF cũng đã có công văn yêu cầu VPF phải tuân thủ điều này. Nhưng phía VPF lại đưa ra ý kiến “cãi lại” rằng đổi tên ngay ở thời điểm này là quá khó, rằng nảy sinh nhiều phức tạp, nhiều thiệt hại.

Giải bóng đá VĐQG là “của ai”, đang được điều hành bởi ai cũng chẳng rõ ràng. Bởi chính VPF đã khẳng định: “VFF đã có nghị quyết thông qua việc trao quyền tổ chức, điều hành giải cho VPF nhưng cho đến giờ nhiều văn bản về việc bàn giao vẫn chưa được chuyển đến VPF”.

Vậy nên, VPF có đang thực sự có quyền hạn 100% trong việc điều hành giải hay chưa vẫn chưa thực sự rõ ràng. Một số vấn đề xung quanh việc phê duyệt qui chế bóng đá và điều lệ giải cũng lại nằm trong tình trạng chưa thực sự rõ ràng. Bầu Kiên đã nói rằng VPF vẫn đang đợi để qui chế bóng đá và điều lệ giải sớm được phê duyệt.

Bản quyền TH của giải đấu hiện tại đang thuộc về đơn vị nào cũng là câu hỏi không có lời đáp. Bộ VH-TT-DL đã có văn bản yêu cầu VPF tôn trọng hợp đồng bản quyền TH đã kí giữa VFF và AVG. Nhưng VPF thì khẳng định họ không nhận được văn bản này nên không có nghĩa vụ phải thực hiện. VPF vẫn đồng ý cho các đài khác được vào sân ghi hình.

Phía VTC thì tuyên bố họ nhận được sự chấp thuận của VPF nên tiến hành tường thuật trực tiếp trận đấu, mọi khúc mắc thì phải hỏi bên VPF. Vậy là, AVG trên danh nghĩa đã kí hợp đồng, đang sở hữu bản quyền TH nhưng thực tế ở sân thì các nhà đài khác cũng cứ tiến hành ghi hình thoải mái.

Cả chục năm nay, dù công tác điều hành giải còn yếu kém, còn để lại những dị nghị nọ kia, Giải bóng đá VĐQG của các đội bóng mạnh nhất, các đội bóng chuyên nghiệp vẫn cứ “chạy” đều. Nhưng cho đến đúng vòng đấu thứ 5 này, giải đấu của chúng ta “bỗng dưng” trở thành một giải đấu không rõ ràng về tên gọi, lờ mờ về điều lệ giải, không cụ thể về đơn vị sở hữu bản quyền TH.

Vậy thì đây là vòng 5 của giải đấu gì, của một giải phong trào, bóng đá cấp làng xã hay một giải đấu có tên gọi rất hoành tráng là Giải ngoại hạng – Super League?

  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất