Thứ Hai, 06/02/2012, 08:15 [GMT+7]
.
.

1001 chuyện hài hước về “áo mưa”

(Phunutoday) - Chỉ 5- 6 năm về trước, người Việt Nam vẫn còn ngại ngần khi nhắc đến “áo mưa” chứ chưa nói gì đến chuyện ồ ạt đi mua như bây giờ. Thời đó, bao cao su (BCS) chỉ được tìm thấy ở các hiệu thuốc, thì giờ đây, ai cũng có thể dễ dàng tìm mua một chiếc “áo mưa” đúng theo ý mình tại bất cứ các cửa hàng chuyên dụng hay shop người lớn nào. Thậm chí, thị trường BCS đa dạng và phong phú đến nỗi, người ta phải dùng những câu quảng cáo không thể hài hước hơn để… gây sự chú ý của người mua hàng.

“BCS thơm mát hương hoa”

Thoạt đọc dòng quảng cáo này, ai cũng nghĩ rằng đây là quảng cáo của một loại sữa tắm hay nước xả vải. Nhưng không, đó chính là một câu quảng cáo “áo mưa” được dán ngay trên lớp cửa kính của một cửa hàng thuốc trên phố Phùng Hưng.

Tò mò, chúng tôi tiến tới hỏi người bàn thuốc về loại BCS này, và ngay lập tức, chúng tôi hiểu vì sao người ta lại miêu tả nó chẳng khác gì… một loại nước hoa. Đó là một loại BCS của hãng Durex. Một hộp gồm 3 sản phẩm hương vị tùy bạn chọn lựa: hương dâu, hương cam hoặc hương chuối.

Theo quảng cáo của người dược sĩ bán hàng, đây là loại BCS được làm từ mủ cao su thiên nhiên, và là dòng sản phẩm của bao cao su Durex với đặc tính hương thơm nổi bật, đem lại cảm giác dễ chịu cho nam giới.

Một điều thú vị từ người bán hàng là… các bạn nữ lại hay mua bao cao su để nghịch hơn những bạn nam! (Ảnh minh họa)
Một điều thú vị từ người bán hàng là… các bạn nữ lại hay mua bao cao su để nghịch hơn những bạn nam! (Ảnh minh họa)

Giá cả cũng khá cạnh tranh, từ 25.000- 30.000 đồng. Thậm chí, cửa hàng trên còn đang có khuyến mại hấp dẫn, giảm giá ưu đãi cho tất cả các loại sản phẩm. Tấm băng rôn màu đỏ được dán ngay trên tấm kính mua hàng, khiến ai cũng phải tò mò mà ngoái lại nhìn.

Tìm hiểu thêm một vài sản phẩm nữa, chúng tôi phì cười vì những lời quảng cáo không thể chính xác hơn, nhưng cũng chẳng thể hài hước hơn được nữa. Cửa hàng này có rất nhiều “chủng loại” của Durex. Nào là: BCS mát lạnh hương bạc hà Durex Tingle. Rõ ràng chẳng ai nghĩ, đây lại là một dòng quảng cáo của “áo mưa”. Có khi không biết, nhiều người lại tưởng nhầm một loại… kẹo bạc hà nào đó mới có trên thị trường cũng nên.

Sản phẩm này được quảng cáo là có thêm chất bôi trơn mùi bạc hà được phủ bên trong và bên ngoài một loại gel bôi trơn đặc biệt (1,25mg) tạo cảm giác tê mát dễ chịu, làm tăng thêm sự hưng phấn và kích thích cho cả hai. Chiếc BCS này có đường kính 52mm, có khả năng co dãn đặc biệt phù hợp với mọi kích cỡ.

Cùng với sự phát triển của xã hội, quan niệm về tình dục ở Việt Nam đã thoáng hơn trước rất nhiều. Những vấn đề liên quan đến tình dục giờ đây không chỉ là chuyện trong nhà “đóng cửa bảo nhau”, mà đã trở thành một vấn đề được cả xã hội xem xét.

Nếu như trước đây, thị trường bao cao su là sự độc chiếm của các “đại gia” made in Vietnam như Ok, Trust… thì giờ đây, khi tình dục không còn là một khái niêm khô khan thì cũng đồng nghĩa với việc bao cao su càng đa dạng về mẫu mã, tính năng và xuất xứ.

Vị dược sĩ kia cho hay, giờ đây chỉ có ở nông thôn người ta mới dùng bao cao su... bình dân. Nếu bạn muốn “khoái” thì phải sử dụng hàng made in Anh, Mỹ... và cao cấp hơn là hàng của Nhật.

Các cửa hàng thường chọn hình ảnh núi lửa đang phun trào nham thạch mang ý nghĩa sự bùng nổ trong quan hệ an toàn khi có bao cao su. Và núi lửa cũng là một hình ảnh mang tính liên tưởng về đất nước Nhật Bản - nơi có tỉ lệ người dùng bao cao su cao nhất thế giới! Hầu hết khách hàng của những tiệm bao cao su này là nam giới và độ tuổi trung bình từ 25 - 45 tuổi.

Choáng ngợp với kiểu… quảng cáo BCS gây sốc

Chỉ còn vài ngày nữa là đến đám cưới, Minh, 30 tuổi (Quán Thánh, Hà Nội) hẹn vài người bạn thân ra quán cà phê để… xả stress trước khi chấm dứt cuộc đời độc thân. Câu chuyện đang hồi rôm rả thì một người bạn chợt hỏi: “Cậu định sử dụng biện pháp tránh thai nào khi chưa muốn có con?”.

Minh ngớ người: “Mình chưa nghĩ đến”. Vậy là nhóm bạn lại xúm lại, bắt đầu giới thiệu, tư vấn cho cô về những cách tránh thai hiệu quả. Nhiều biện pháp được đưa ra, nào là thuốc uống, thuốc tiêm, tính chu kỳ… Cuối cùng, sử dụng bao cao su có vẻ là ổn nhất trong trường hợp của Minh. Được các bạn giới thiệu về một website chuyên bán online các loại BCS, Minh tò mò click vào xem.

Dạo một vòng qua website chuyên giới thiệu và cung cấp các sản phẩm của Durex, Minh không khỏi buồn cười bởi những lời giới thiệu về các loại “áo mưa” có ở đây. Ngay trang chủ của website này là một câu giới thiệu mang tính câu khách: “Cứ 2 giây lại có một người ở Anh mua một gói bao cao su Durex”.

Bên cạnh, hàng loạt những “chủng loại” được liệt kê bằng những câu slogan không thể “giật gân” hơn được nữa. BCS hương thơm ngào ngạt, BCS siêu mỏng hấp dẫn, BCS có gai, gân, bi… rồi Durex kéo dài thời gian ân ái…

Minh vừa cảm thấy ngượng ngùng, nhưng cũng vừa cảm thấy có chút gì đó thân thiện với những lời quảng cáo hài hước này. Nó khiến người ta cảm thấy đỡ ngại hơn khi tiếp cận với những thông tin về các loại sản phẩm “áo mưa”.

Durex là sản phẩm mang thương hiệu Anh sản xuất trên đất Thái được tiêu thụ mạnh trên thị trường châu Á. Ngoài tiếng tăm vốn có, ưu điểm lớn nhất của loại bao cao su này là cực kì mỏng giúp người dùng hoàn toàn thoải mái trong khi quan hệ.

Nếu như chỉ 5 năm về trước, người dân Việt Nam còn ngại ngần khi đi mua bao cao su, và bao cao su cũng chỉ được tìm thấy ở các hiệu thuốc, được bày bán cùng với đủ các loại thuốc từ A-Z khác, thì giờ đây, ai cũng có thể dễ dàng tim mua “mặt hàng” này ở khắp các shop “chuyên dụng”, shop “người lớn”… đang đua nhau mọc ra ở khắp các thành phố lớn, với đa dạng mặt hàng liên quan đến chuyện phòng kín kia.

Không chỉ có website của Durex, dạo qua một số nhãn hiệu khác, Minh cũng gặp những quảng cáo tương tự. Nội dung chẳng giống nhau, nhưng cách dùng từ, cách quảng cáo thì ở đâu cũng có vẻ… hài hước như nhau.

Những loại bao cao su như FUJI Latex của Nhật đang rất được ưa chuộng do chất lượng cao, đa dạng về mẫu mã và đem lại nhiều cảm giác. Nhấp chuột sang địa chỉ của một website phân phối độc quyền các sản phẩm của Fuji Latex tại Việt Nam, Minh cũng bắt đầu thấy hoa mắt với những dòng giới thiệu sản phẩm.

Nào là “Cool bạc hà” mát lạnh mang lại cảm giác thoải mái khi quan hệ, rồi “siêu shock” với hàng trăm đường gân và điểm nổi giúp tăng khoái cảm, hay là loại “Đom đóm” phát sáng trong đêm tối có thuốc kéo dài thời gian 3 lần...

Những loại bao cao su cao cấp này có giá cả chênh hơn khá nhiều so với những loại BCS thông thường. Giá của nó dao động từ 50.000 đến 65.000 đồng một hộp, gồm 6 sản phẩm. Tuy giá thành hơi cao nhưng khách hàng rất ưa chuộng loại bao cao su của Nhật. Bởi vì chất liệu làm nên chúng rất tốt, bao được thiết kế siêu mỏng, gân, gai và đặc biệt tỏa ra hương bạc hà thơm mát.

Website Núi lửa cũng là một trong những địa chỉ của nhiều người yêu thích tìm hiểu về sản phẩm đặc biệt này. Nào là: BCS mát lạnh, ấm nóng; BCS size lớn size nhỏ… Hóa ra đây là sản phẩm dành cho những quý ông không mấy tự tin về “kích cỡ” của mình.

Thôi thì, nhỏ to có hết, chẳng thiếu loại nào. “Nếu bạn cảm thấy ngại ngần và không tự tin vào cậu nhỏ siêu tí hon của mình? Đừng lo, đã có chúng tôi. Các bạn sẽ được tự tin hơn, giấu đi nhược điểm của mình để tăng tính manly trong mắt bạn gái. Còn chần chờ gì nữa?”.

Hay: “Nếu bạn cảm thấy chật chội và vướng víu với những bao cao su thông thường (52mm), hãy thử qua loại này, đường kính bao 55mm thật rộng rãi và thoải mái. Bao cao su chất lượng cao của Nga sẽ đem lại cho bạn sự tự tin cần thiết đủ để mang lại hạnh phúc cho nửa kia của mình”… Đây là những dòng giới thiệu về các loại BCS phục vụ nhu cầu của các quý ông có size “tí hon” hoặc “khủng”.  

Thiên đường của các câu chuyện hài hước về “áo mưa”

Chỉ cần gõ 3 từ khóa cần thiết là BCS, chẳng cần đến 3 giây là có hơn 1000 kết quả về những quảng cáo BCS hài hước. Nào là: BCS giúp “quá trình” được kéo dài gấp… 3 lần. Rồi là “vị cứu tinh” dành cho những quý ông có biểu hiện chưa đi đến chợ đã tiêu hết tiền.

Thậm chí, loại BCS đom đóm phát sáng được minh họa bằng việc một người đàn ông sử dụng sản phẩm này làm… đèn soi đường khi bị lạc một đoạn trong rừng. Để rồi, chàng ta đã không thể trở về nhà trước trời sáng bởi… sản phẩm trên tay chàng quá đỗi hấp dẫn đối với hai cô gái xinh đẹp. Và kết quả như thế nào chắc các bạn cũng có thể đoán ra!

Không chỉ có thế, loại BCS siêu mỏng, siêu dãn và dai còn được minh họa bằng cách, cô gái đặt nguyên chiếc... điện thoại vào đó. Chiếc di động được treo lung lẳng để khẳng định sự dai dẳng và an toàn tuyệt đối của loại áo mưa này.

Những chiếc bao cao su đến từ Mã Lai như Cown Boy hay Romantic với mức giá khá phổ thông, từ 55 - 65 nghìn (hộp 12 chiếc). Chúng là lựa chọn hàng đầu cho những ai thích xài hàng rẻ mà chất lượng đảm bảo.

Đây là tựa đề cho một clip quảng cáo về sản phẩm hỗ trợ… kéo dài thời gian sung sướng. “Bạn có muốn kéo dài mãi mãi khoảnh khắc tuyệt vời này mà không phải lo đến vấn đề sức khỏe? Đừng lo, đã có chúng tôi. Romantic sẽ mang lại cho bạn cảm giác không thể tuyệt vời hơn”…. Đó là một tựa đề khác quảng cáo cho BCS Romantic của Mã Lai.  

Thậm chí, ý tưởng sản xuất BCS còn được dựa trên hình họa của “12 con giáp”. Với hình thù khá ngộ nghĩnh, những BCS này thậm chí còn được dán ra ngoài cửa kính của các cửa hàng, vừa để thu hút khách, vừa có tác dụng… trang trí.

Tuy nhiên, do tính chất ngộ nghĩnh cũng như những lời giới thiệu hài hước về dòng sản phẩm này, mà lọai “áo mưa” này ít người mua, chủ yếu là các bạn teen nghịch ngợm thích khẳng định cá tính mua để làm móc chìa khóa và những vật dụng khác.

Một bật mí thú vị từ người bán hàng là… các bạn nữ lại hay mua bao cao su để nghịch hơn những bạn nam! Loại bao cao su đặc biệt bán chạy nhất đó là loại bao gồm tính năng “4 trong 1”: Kéo dài thời gian quan hệ, có gân, gai tạo cảm giác chân thực và chống tuột bao khi quan hệ. Giá 70 nghìn (hộp 12 chiếc). Loại này được giới thiệu nổi bật với nội dung: 4 trong 1, hãy thử và cảm nhận. Mua 1 mà được hưởng tới… 4 lần cảm giác.

Thiết nghĩ, sự phổ biến và phát triển mạnh mẽ của loại “mặt hàng” đặc biệt này trong thời gian gần đây cũng là một dấu hiệu tích cực trong việc nâng cao ý thức an toàn tình dục cũng như kế hoạch hóa gia đình trong mỗi người dân.

Những dòng quảng cáo hài hước trên một phần cũng giúp cho thị trường BCS tiếp cận gần gũi hơn với đời sống của người dân Việt Nam.

  • Lê Cam
;
.
.