Thứ Hai, 13/02/2012, 08:11 [GMT+7]
.
.

Ca sĩ Ngọc Anh: Đàn ông luôn có, chỉ khó kết hôn!

Người đàn ông nào có thể cưỡng lại nổi sức quyến rũ của một phụ nữ đẹp, thông minh, hát hay, nổi tiếng và từng trải? Người phụ nữ nào có thể thờ ơ sau những phút “môi kề môi” trên sân khấu rồi lại tay trong tay với bạn diễn đẹp trai và ăn ý đến mức được gọi là cặp đôi “Song Ngọc”? Câu trả lời của ca sĩ Ngọc Anh tiết lộ thêm một ẩn số tình yêu trong trái tim đàn bà.

Cổng nhà của căn biệt thự màu trắng 6 tầng rè rè mở, chạm mặt tôi là chiếc BMW màu đỏ nữ tính nhưng cũng đầy quyền lực. Giữa mùa đông giá lạnh Hà Nội, Ngọc Anh xuất hiện khỏe khoắn trong bộ đồ thể thao, tóc buộc cao, không trang điểm, nhưng đôi môi đỏ tựa quả dâu tây căng mọng. Chúng tôi cùng ăn trưa tại một cửa hàng thức ăn nhanh gần nhà. Ngọc Anh rất ngại “cơm hàng cháo chợ”, thích tự mình nấu nướng tại nhà, nhưng thời gian này bận rộn chạy show, đến con gái nhỏ 4 tuổi cô cũng phải gửi về ông bà ngoại, cho đi học tại Trường học Quốc tế của gia đình.

Một năm lại trôi qua, thời tiết này khiến người ta hay hoài niệm, nhất là một phụ nữ đẹp mà đơn thân như Ngọc Anh, cô cho biết mình vừa chia tay với bạn trai. Cuộc chia tay dường như khiến Ngọc Anh càng đằm hơn trong những suy tư về tình yêu và khao khát một người trong mộng.

Ca sĩ Ngọc Anh
Ca sĩ Ngọc Anh

Sau mỗi tình yêu, nên có thời gian nhìn nhận lại

PV:- Chị từng nói “Thế giới tuyệt vời” (vol1, 2007) đến “Đoá hoa nở muộn” (vol2, 2011) như một sự khám phá bản thể của chị. Vậy thì từ hành trình một phụ nữ hạnh phúc trong hôn nhân đến một người đàn bà đơn thân có nhiều sự khác biệt hay không?

Ca sĩ Ngọc Anh:- Thì bây giờ mình lớn tuổi hơn, suy nghĩ về nhân sinh quan của mình khác nhiều chứ. Như màu sắc trong album mới là màu vàng, màu nude với một mái tóc của người phụ nữ cũng chững rồi. Con người hiện thực đang ngồi trước mặt chị trẻ hơn nhiều (cười), đôi khi mình cũng tơn tơn lắm, nhưng đó chỉ là những khoảnh khắc thôi, còn cái đi suốt với mình đó là suy nghĩ của một người đã có gia đình, đã có con. Đó là dấu ấn của thời gian chứ mình không ép buộc mình như vậy!

PV:-  Già hơn thì nhìn cuộc sống buồn hơn?

Ca sĩ Ngọc Anh:- Khi nhìn vào bức tranh, mọi người nhìn vào vùng sáng của bức tranh thì tôi lại chọn điểm nhìn vào vùng tối, nhưng trong con người tôi chưa bao giờ có sự buồn thảm. Chỉ có cái chiều sâu của góc buồn để cho mình thấu đáo hơn những việc mình trải qua thôi.

PV:-  Nó có giống trạng thái “gặm nhấm thú đau thương” của đàn bà hay không?

Ca sĩ Ngọc Anh:- Những lúc buồn quá tôi hay trở về với điểm tựa của mình là gia đình rồi cùng đi ăn với nhau một buổi là hết buồn.

PV:- Cuối cùng, gia đình vẫn là nơi chữa lành các vết thương?

Ca sĩ Ngọc Anh:- (Cười!) Vâng, bố mẹ tôi rất chịu khó ngồi nói chuyện với con cái, mặc dù quan điểm nhiều lúc không giống nhau, nhưng cũng khiến mình phải lưu ý. Vì lời ông bà nói thì cấm có sai, bố mẹ đã có những khuyên răn, phân tích mà mình bỏ ngoài tai thì y như rằng… (cười) Đặc biệt trong tình yêu, dù thời đại khác nhau, quan điểm về tình yêu cũng khác xa rồi, nhưng dòng suy nghĩ để con người đi đến được hạnh phúc thì vẫn là chung.

Tuy nhiên tôi cũng rất quan trọng những khoảnh khắc, thời điểm của cuộc sống, của tình yêu. Nếu mình không có lúc gàn dở thì làm sao có những giây phút thăng hoa trong tình yêu. Cái gì cũng có giá của nó cả. Và, sau mỗi tình yêu, tôi nghĩ rằng mình nên có thời gian để nhìn nhận lại, chứ cuộc tình nối tiếp cuộc tình thì mệt lắm.

Ca sĩ Ngọc Anh
Ca sĩ Ngọc Anh

Thấm cuộc sống cô đơn nên rất hiểu nỗi lòng phụ nữ đơn thân

Nguyễn Ngọc Anh sinh năm 1981 tại Quảng Nịnh. Cô đã hoàn thành bằng thạc sĩ Văn hoá học của Trường Đại Học Văn Hoá.

Bên cạnh đó, Ngọc Anh từng đoạt huy chương vàng trong Liên Hoan Giọng hát vàng ASEAN năm 2008. Cô được chương trình Bài Hát Việt của VTV3 trao giải “Ca sĩ trình bày hiệu quả nhất” năm 2009…

Tháng 4 năm 211, cô đoạt giải album vàng dành cho Vol2 “Đoá hoa nở muộn” của mình.
Tháng 12, cô và bạn diễn Ngọc Ngoan đã rinh giải đồng trong chương trình truyền hình thực tế “Cặp đôi hoàn hảo”. Và, cặp đôi “song Ngọc” này đã để lại dư âm đẹp cho khán giả trên cả nước.

PV:-  Sau lần chia tay với bố của bé Phương Anh, chị đã lại … chia tay bạn trai?

Ca sĩ Ngọc Anh:-  Chắc vậy!

PV:-  Lý do lần chia tay này là gì?

Ca sĩ Ngọc Anh:- Có những thứ khi ở bên cạnh thì cố gắng phải dung hòa thôi còn cứ phải xa nhau  mới hiểu cái đó thực tế có thuộc về mình hay không, con người đó có phù hợp với mình hay không. Khi đến với người kia phải hy sinh, thay đổi quá nhiều thì người có cá tính sẽ khó làm được việc ấy. Vậy nên, tình yêu đối với tôi giờ phút này là rất khó đấy!

Có những người xa để gần, tức là cứ phải xa nhau vài ngày, tự dưng mình thâm thấm cái chuyện xa nhau, cứ rồi thương và cuối cùng lại nói chuyện với nhau. Không phải lúc nào cũng như hình với bóng, sợ lắm! Mà như vậy chắc gì đã tốt, có những người suốt ngày ở gần nhau tưởng hiểu nhau nhưng thực ra lại không hiểu.

PV:- Nhưng một phụ nữ đơn thân đầy quyến rũ như chị, chắc hẳn không ít người “xin chết vì yêu”?

Ca sĩ Ngọc Anh:- Thời gian này tôi không có bạn trai, nhưng lúc nào cũng có đàn ông bên cạnh, đơn thuần là tri kỉ thôi, chia sẻ những vấn đề của cuộc sống. Thậm chí tri kỉ đến mức tức nhau chẳng thèm nói chuyện nữa, cắt-xít nghỉ chơi mấy ngày như trẻ con rồi nói chuyện lại (cười). Mình phải yêu bản thân mình, cảm xúc của mình nữa chứ.
Qua những thời khắc quan trọng của cuộc sống, sự vực dậy của bản thân là cần thiết nhất. Mình không xác định tư tưởng như vậy thì không làm được, nó sẽ như dây leo mất phương hướng.

PV:- “Từng người tình bỏ ta đi như những dòng sông nhỏ”, chị có bao giờ nghĩ rằng lý do có phải là chị quá đam mê nghệ thuật không?

Ca sĩ Ngọc Anh:- Người đàn ông sau này đến với tôi, khi đã có tình cảm thật sự, câu đầu tiên tôi nói với người ấy là: “Hãy nhớ rằng giữa nghệ thuật và anh, tốt nhất là đừng bao giờ bắt em chọn vì đương nhiên em sẽ chọn nghệ thuật”. Và có người đã ra đi rồi, còn đa phần những người đàn ông yêu tôi, họ đều rất yêu nghệ thuật, thậm chí có người yêu hơn cả mình yêu (cười).  
Nghệ thuật chia sẻ cho tôi nhiều điều lắm! Có một câu thế này: “Người tình có thể lừa dối và bỏ ta đi nhưng công việc không bao giờ bỏ ta đi”. Tôi nghiệm ra một điều, tình yêu chỉ đẹp khi nó san sẻ và cân bằng được với công việc. Người ấy yêu ta và tôn trọng công việc của ta.

PV:-  Chị có mong muốn một cuộc hôn nhân mới sẽ đến để rồi mình gặp lại cảm giác…?

Ca sĩ Ngọc Anh:-  Có chứ! Gia đình tôi rất có nề nếp, bố mẹ mong muốn tôi kết hôn và có con. Đừng nhìn vậy mà nghĩ tôi không muốn kết hôn. Vấn đề của tôi khác mọi người ở chỗ, tôi là người phụ nữ rất… chính quy, muốn có con nữa và con tôi phải có dòng. Đó là sự đòi hỏi chính đáng từ bản năng rất lớn của người mẹ chứ không chỉ đơn thuần là yêu ai rồi sinh cũng được. Tôi thích sinh thêm con và muốn bên cạnh có người bạn đời trong những lúc mình vất vả.

PV:-  Chị làm nhiều người bất ngờ đấy. Thường thì những người nổi tiếng từng kết hôn ngại bị ràng buộc thêm vào con cái hay một ông chồng?

Ca sĩ Ngọc Anh:-  Phụ nữ quan trọng nhất là gia đình chứ không phải sự nghiệp. Người đàn ông nào ở bên cạnh tôi phải rất thông minh để có thể cân bằng được hai chuyện đó. Khi hiểu và chấp nhận nghề của tôi, nghĩa là anh ấy phải chịu hy sinh nhiều, đương nhiên tôi cũng phải biết điều lại. Khi gặp được người đàn ông như thế, bản thân tôi cũng phải hạ cái tôi xuống quá đầu gối để sống cùng chứ, vì đâu phải sống cùng nhau mà chỉ thấy em hay anh mà không thấy chúng ta.

Tôi đã thấm đẫm cuộc sống cô đơn, ngày lễ, Tết một mình nên rất hiểu nỗi lòng của những phụ nữ đơn thân. Tôi chắc chắn rằng 100 phụ nữ ly dị hoặc chưa có gia đình, bề ngoài luôn cứng rắn bảo là không thích kết hôn, ở một mình là sướng nhưng chỉ để qua ngày đoạn tháng thôi. Tất cả những gì mình có trong công việc chỉ là một nửa phương trình, còn nửa kia là mình chia sẻ thành công đó với người bạn đời.

PV:-  Nói những lời này, Ngọc Anh phải là mẫu phụ nữ thực tế không?

Ca sĩ Ngọc Anh:-  Không! Tôi vẫn mơ mộng đấy (cười). Tôi luôn mong muốn ngày nào đó gặp được người đàn ông trong mộng của mình. Có lúc tôi tưởng tượng được gương mặt của người đó, hình dáng và cá tính của họ, người sẽ gắn bó với mình, không chỉ là chồng, là cha của các con, mà còn là người bạn lớn để mình chia sẻ.

Tôi không thể diễn tốt nếu không có sự nam tính của Ngọc Ngoan

 Ngọc Ngoan
Ngọc Ngoan

PV:- Tiết lộ chút nhé, giữa một người đàn ông trai đẹp và thông minh, chị sẽ chọn ai?

Ca sĩ Ngọc Anh:- Tôi sẽ chọn đàn ông thông minh nhưng đừng giống… ngợm quá! Nhiều khi xấu cũng là cái tội đấy (cười). Nhưng bây giờ tôi có yêu ai đâu, tìm hiểu rồi thấy không hợp là “out” ngay. Tình yêu chẳng có kế hoạch gì.

PV:- Ở bên cạnh một chàng trai đẹp mã như Ngọc Ngoan, chị có cảm xúc như vừa trẻ lại hay không?

Ca sĩ Ngọc Anh:- Tôi và Ngoan ở cạnh không có sự phân biệt về tuổi tác lắm, khi kết hợp với Ngoan tôi thấy cậu ấy rất già. Đến giờ phút này nhiều lúc tôi còn trêu “có phải sinh năm ‘79 không hay ‘70, ‘71 khai ra” (cười).

Tôi đọc báo và thấy nhiều người nhìn vào nghệ sĩ với suy nghĩ rất tầm thường khi nghĩ tôi đang nũng nịu với Ngọc Ngoan. Tại sao lại nghĩ đến chuyện vớ vẩn đó mà không nghĩ chúng tôi kết hợp để làm những sản phẩm giải trí các bạn đang được hưởng.  Phải hiểu bản năng của một người phụ nữ khi đứng trước một người đàn ông thì luôn dịu dàng, điệu đà rất nữ tính, nên viết báo hay comment tại sao tôi lại làm dáng mầu mè, thấy buồn cười lắm!

PV:- Nụ hôn của một chàng diễn viên, siêu mẫu như Ngọc Ngoan dành cho chị, có làm trái tim chị rung động không?

Ca sĩ Ngọc Anh:- Vấn đề của tôi là không thể diễn tốt như thế nếu không có sự nam tính của Ngọc Ngoan. Cảm xúc bọn tôi phải thăng hoa khi lên sân khấu. Tôi cho đó là sự lãng mạn tự nhiên. Còn Ngọc Ngoan cũng có người yêu rồi…

PV:- Nhưng tôi lại thấy chị và Ngọc Ngoan thường xuyên xuất hiện bên cạnh nhau tại các event sau cuộc thi “CĐHH” khiến dư luận càng nghi hoặc, chị nói sao?

Ca sĩ Ngọc Anh:- (cười!) Tôi nên im lặng là vàng. Chúng tôi tương đối hợp nhau về công việc, Ngoan cũng rất nhường nhịn tôi.

PV:-  Sau nụ hôn trên sân khấu đó, Ngọc Ngoan có ngại ngùng trước chị không?

Ca sĩ Ngọc Anh:- Có một chút ngại ngùng và e dè sau đấy thôi.

PV:- Vì bạn gái Ngọc Ngoan đã phàn nàn điều gì chăng?

Ca sĩ Ngọc Anh:- Tôi không biết vấn đề đó đâu. Tôi rất rõ ràng khi làm việc. Trước khi có nụ hôn kia, tôi đã nói chuyện với Ngoan hơn một tiếng qua điện thoại để muốn có một hình ảnh tốt, một minh hoạ tốt cho đêm diễn và Ngoan đã đồng ý.

Hợp đồng bằng miệng đã nói, cả hai chấp nhận thì chuyện riêng tư phải tự giải quyết. Còn hệ lụy xảy ra như thế nào thì Ngọc Ngoan cũng đủ thông minh để hiểu rằng: Có chuyện phiền đi chăng nữa, cũng không bao giờ phiền đến Ngọc Anh.

PV:- Thời gian cuộc thi, Ngọc Ngoan có quan tâm nhiều đến chị không?

Ca sĩ Ngọc Anh:- Chúng tôi phải quan tâm nhau chứ, ví dụ như xem đầu óc bạn diễn mình có vấn đề gì không, có mệt mỏi, ức chế gì không hay tâm lí làm sao. Tôi luôn chú ý quan tâm đến Ngoan và ngược lại cậu ấy thấy tôi mệt thì cũng nói với trợ lí của tôi nên đưa tôi đi mát-xa hay gì đó.

PV:-  Đã bao giờ hai người … tức nhau chưa?

Ca sĩ Ngọc Anh:- Có chứ, trong lúc tập phải có chứ. Chuyện tôi bực nhất là thời gian đóng phim của Ngoan không hợp lí, để 2 đứa có thể tập tành tốt được. Còn cậu ấy rất chịu khó nghe, tôi hướng dẫn tập bài vở cậu rất chú tâm, hát bài vở cũng rất chắc chắn.

Tôi thấy Ngọc Ngoan sẽ thành công, nếu cậu ấy tách bạch được công việc với chuyện đời sống riêng tư hơn thì sẽ thành công hơn nữa. Nhưng có lẽ bây giờ do lứa tuổi của Ngoan còn trẻ, chưa thấy được vấn đề lâu dài và chiều sâu của sự thiết thực trong đời sống. Tôi nghĩ để làm việc, người nghệ sỹ quan trọng nhất là tách bạch được công việc với những chuyện riêng.

PV:- Từ cặp đôi hoàn hảo trên sân khấu đến cặp đôi hoàn hảo trong hôn nhân, có khó lắm với chị không?

Ca sĩ Ngọc Anh:- Chẳng bao giờ hoàn hảo kể cả trong “Cặp đôi hoàn hảo”. Ngọc Anh và Ngọc Ngoan lên sân khấu rất đẹp nhưng có những lúc đã rất không hoàn hảo ngoài cuộc sống, phải tranh cãi nhau rồi bực tức giận dỗi...

Còn trong đời sống vợ chồng cũng sẽ có những lúc căng thẳng cực điểm, chẳng ai nói hay được về tình yêu và đời sống vợ chồng cả. Để trả lời tôi cũng bó tay thôi. Mình hướng đến một hôn nhân hoàn hảo là 1 chuyện, nó có được như ý muốn của mình không lại là một câu chuyện khác.

PV:- Nụ hôn ngọt ngào kia có làm ảnh hưởng tới cuộc sống tình cảm của chị không?

Ca sĩ Ngọc Anh:-  Tôi không có bạn trai trước thời điểm có cuộc thi “Cặp đôi hoàn hảo”. Còn bạn tri kỷ vẫn ở bên cạnh, cũng đủ lâu để có thể thấu hiểu và chúc phúc nếu như tôi gặp người nào đó hợp với tôi trong cuộc sống.

PV:-  Bạn tri kỷ có … chi phối được cảm xúc của chị không?

Ca sĩ Ngọc Anh:- Trước đây thì có, bây giờ thì không. Cuộc sống mà, không ai thương mình bằng chính mình. Bây giờ tôi thích tự do muôn năm.

PV:-  Và chị thấy vui vì cái… tự do ấy?

Ca sĩ Ngọc Anh:- Thật ra tâm trạng cũng chẳng vui chẳng buồn. Tất cả năng lượng mình tập trung vào công việc và con cái nhiều. Có lúc tôi nghĩ: Mình cứ như bây giờ là đủ rồi, nhưng có lúc bản năng của người đàn bà muốn yêu, muốn được làm vợ, làm mẹ lại trỗi dậy rất lớn.

  • Từ Nữ Triệu Vương
Cái gì gắn bó với mình quá lâu thì nó thấm vào máu thịt mình

Cách đây mấy năm, người ta thấy một Nguyễn Ngọc Anh khá “chân quê” qua album “Thế giới tuyệt vời”. Mới đây, Ngọc Anh vào vai một quý cô mang vẻ buồn lãng mạn, cái đẹp mơ màng trong album “Đoá hoa nở muộn”. Đó có phải là một sự “lột xác”ngoài hình thể và trong cách nghĩ của chị?

Ca sĩ Ngọc Anh:-  Các album này rất đúng với con người tôi. Con người tôi thế nào thì sản phẩm nghệ thuật như vậy. Tôi thấy quan niệm sống của mình thay đổi rất nhiều qua năm tháng. Cuộc sống cho mình nhiều cơ hội, mình phải thử thách. Đôi khi nghệ thuật phải  rất sang trọng nhưng đôi khi cũng phải rất bình dân thì mới thu hút nhiều khán giả chứ. Nếu theo đúng một style nào đó thì bị đóng khuôn rồi.

Cảm giác lần đầu bước chân lên tỉnh thành thế nào?

Ca sĩ Ngọc Anh:- Lần đầu tiên tôi bước chân lên Hà Nội là năm 8 tuổi để thu đĩa đơn giọng hát hoạ mi vàng để phát trên VTV, có bài “Chuồn chuồn giấy; Chim sơn ca” rất nổi tiếng khi ấy. Ngày trước nghe bài hát “yêu Hà Nội cháu yêu Hà Nội…”, tôi cứ mơ được nhìn thấy tháp rùa, nhưng đến khi lên thì thấy ồn ào, lắm bụi, đông người, cây cối to lớn quá cũng sợ là… có ma. Đó là ấn tượng không bao giờ phai. Con người ở đây có vẻ gì đấy rất kiêu kì, thấy mình ở Quảng Ninh lên với bố, ăn mặc bình thường, họ nhìn mình với con mắt rất khó hiểu, mình tủi thân.
Tôi đã sợ Hà Nội, chắc do tuổi của mình còn quá non. Mãi tới khi học đại học tôi mới quen với cách sống trên này.

Quen đến mức …?

Ca sĩ Ngọc Anh:- Đến mức mình rất yêu Hà Nội. Tôi trở lại nơi Hà Nội khi bắt đầu cuộc sống sinh viên, ban đầu thấy khó chịu, xa lạ nhưng khi học ở đây mình gắn bó bao năm, như Chế Lan Viên từng nói "Khi ta ở chỉ là nơi đất ở. Khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn". Cái gì gắn bó với mình quá lâu thì nó thấm vào máu thịt mình.

Nơi đây đã cho tôi cơ hội để thành công. Con người tôi rất coi trọng sự nghiệp, thấy mảnh đất gắn bó với sự nghiệp của mình tôi rất yêu. Bên cạnh đó ở trên này mình đã bắt đầu có các mối quan hệ bạn bè, anh em. Bây giờ đi đâu xa rất nhớ Hà Nội. Tôi nhận thấy, những người thành công ở thành phố phần lớn đến từ một vùng quê. Họ thành công hơn những người cùng trang lứa, cơ bản là hành trình khám phá bản thân, qua đó họ nhận thức được rằng nên làm gì để tốt nhất cho mình.
 


Theo Mốt&Cuộc sống

;
.