Thứ hai, 20/02/2012 00:37
13/02/2012 | 09:20

Cổng Thông tin điện tử Tiên Lãng im lặng bất thường

Dân Việt - Đến tận sáng nay, 13.2, cổng thông tin điện tử huyện Tiên Lãng vẫn không đăng bất cứ thông tin nào về kết luận thấu lý đạt tình của Thủ tướng Chính phủ trong vụ cưỡng chế, thu hồi đất ở xã Vinh Quang.

Ngay sau khi vụ việc cưỡng chế thu hồi đất tại khu đầm ông Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang ngày 5.1.2012 xảy ra, chiều cùng ngày UBND huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đã tổ chức họp báo thông tin toàn bộ vụ việc xảy ra trong quá trình cưỡng chế.

Ảnh chụp màn hình trang thông tin điện tử huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, chiều 12.2

Tiếp đó, ngày 17.1, Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Lãng có thông báo kết luận về việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất nuôi trồng thủy sản đã hết thời hạn giao đất tại khu vực bãi ngoài Cống Rộc, xã Vinh Quang.

Trong thông báo kết luận này, lãnh đạo huyện Tiên Lãng đưa ra chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong huyện thực hiện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân để mọi người hiểu bản chất vụ việc… , tạo dư luận rộng rãi lên án hành vi vi phạm pháp luật của Đoàn Văn Vươn và các đối tượng liên quan.

Các chi, đảng ủy cơ sở, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể trong huyện cần tập chung sự lãnh, chỉ đạo, tăng cường công tác tuyên truyền về thực hiện cơ chế quản lý, sử dụng đất bãi bồi ven sông ven biển theo tinh thần kết luận số 09-KL/HU ngày 21.3.2008 cảu ban Thường vụ huyện ủy và quán triệt đúng tinh thần Thông báo này của ban Thường vụ Huyện ủy….

Thực hiện chỉ đạo này, sáng 3.2, tại cuộc mít tinh quán triệt thời sự tại Đảng bộ thị trấn Tiên Lãng, ông Vũ Hồng Chuân - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy sau khi nói về tình hình kinh tế xã hội đã phổ biến thông tin vụ cưỡng chế cho toàn bộ hơn 300 đảng viên cơ bản theo nội dung Kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Lãng.

Bên cạnh đó, Cổng thông tin điện tử huyện Tiên Lãng từ 22.1 đến 6.2, liên tục cập nhật thông tin khẳng định việc áp dụng luật trong giao đất, thu hồi đất và cưỡng chế thu hồi đất … của chính quyền là hoàn toàn đúng.

Có thể thấy, ngày 4.2, Cổng thông tin điện tử huyện Tiên Lãng cho đăng bài viết "Vụ cưỡng chế thu hồi đất nuôi trồng thủy sản đối với ông Đoàn Văn Vươn - Thông tin đầy đủ và đúng bản chất về sự việc".

Tuy nhiên, sau khi Thành ủy Hải Phòng tổ chức họp báo thông tin kết luận một số sai phạm trong vụ cưỡng chế, Cổng thông tin điện tử huyện Tiên Lãng không cập nhật thông tin này.

Đặc biệt, trong mấy ngày qua, báo chí cả nước và các trang thông tin điện tử đều đăng tải đầy đủ kết luận của Thủ tướng Chính phủ về những sai phạm của huyện Tiên Lãng trong vụ cưỡng chế thì đến tận sáng nay, 13.2, cổng thông tin điện tử huyện Tiên Lãng vẫn không hề đăng bất cứ thông tin nào về kết luận thấu lý đạt tình của Thủ tướng Chính phủ.

Chiều 12.2, khi phóng viên liên lạc với ông Ngô Ngọc Khánh - Chánh Văn phòng UBND huyện Tiên Lãng để trao đổi về việc này, ông Khánh không nghe máy.

  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất