Thứ Năm, 16/02/2012, 10:02 [GMT+7]
.
.

Hoa khôi Phan Thị Mơ: Ảnh Mai Phương Thúy không khiêu dâm

(Phunutoday) – Hoa khôi miệt vườn 2010, Top 5 HH TGNV 2010 Phan Thị Mơ nhìn nhận về bộ ảnh khoe nét xuân thì của HH Mai Phương Thúy là một “nhân tố” trong việc làm giọt nước tràn ly.


Trả lời phỏng vấn Phunutoday, Phan Thị Mơ cho biết, trong mắt Hoa khôi miệt vườn, bộ ảnh khoe nét xuân thì không phải là bộ ảnh khiêu dâm. Mai Phương Thúy cũng đã lên tiếng xin lỗi, vì vậy dư luận không nên quá khắt khe với HH Mai Phương Thúy!
Đối với Mơ không phải cứ hở là đẹp mà vẻ đẹp của người phụ nữ thì còn rất nhiều cách để thể hiện
Đối với Mơ không phải cứ hở là đẹp mà vẻ đẹp của người phụ nữ thì còn rất nhiều cách để thể hiện

PV: - Gần đây, dư luận đang nổi nóng vì hình ảnh HHVN Mai Phương Thúy chụp ảnh gây phản cảm với áo dài. Qua sự việc này, chị rút ra được bài học cho bản thân mình như thế nào?

Phan Thị Mơ: - Mơ cũng có xem bộ ảnh đó của chị Mai Phương Thúy và bài học Mơ rút ra được cho chính bản thân: “Nghệ thuật là con dao hai lưỡi”. Cho nên bản thân mỗi người phải thận trọng.

PV: - Chị đã bao giờ có ý định thực hiện bộ ảnh gợi cảm với áo dài như HH Mai Phương Thúy hay không?

Phan Thị Mơ: - Mơ thường xuất hiện rất nhiều lần trong trang phục áo dài, đó cũng là trang phục yêu thích của Mơ. Tuy nhiên, chưa bao giờ Mơ có ý tưởng sẽ thực hiện bộ ảnh gợi cảm trong tà áo dài.

PV: - Trong mắt chị, bộ ảnh khoe nét xuân thì của Mai Phương Thúy có đáng phải gọi là gợi dục, khiêu dâm, hay làm ô uế tà áo dài hay không?

Phan Thị Mơ: - Người ta thường nói nghệ thuật thì không có giới hạn và giá trị nghệ thuật tới đâu thì do mỗi con người thưởng thức và suy nghĩ riêng về nó mà thôi.

Dâm ô, gợi dục hay khiêu dâm hay không là do người xem bộ ảnh này với suy nghĩ như thế nào thì thể hiện như thế ấy.

Riêng bản thân Mơ nhận thấy đây không phải là bộ ảnh khiêu dâm
Riêng bản thân Mơ nhận thấy đây không phải là bộ ảnh khiêu dâm

PV: - Nếu như, có quyết định cuối cùng của Nhà quản lý văn hóa sẽ tước danh hiệu HH của Mai Phương Thúy. Giả sử các người đẹp cùng đứng lên kêu gọi giảm nhẹ hình phạt cho Mai Phương Thúy không bị tước danh hiệu, chị có dám ký vào đơn kêu gọi này không?

Phan Thị Mơ: - Mơ hoàn toàn đồng ý sẽ ủng hộ chị Mai Phương Thúy. Vì như Mơ đã nói bộ ảnh này không dung tục trong mắt Mơ và dung tục hay không là do người xem suy nghĩ và ý thức về điều đó thôi.

Nghệ thuật thì không có thước đo nào cụ thể. Khi bạn ngắm một bông hoa có thể trong mắt bạn nó đẹp còn trong mắt người khác nó xấu, điều đó rất bình thường trong cuộc sống.

Tuy nhiên, Mơ cũng chia sẻ thật lòng dường như chị Mai Phương Thúy là một “nhân tố” trong việc làm giọt nước tràn ly.

Mơ thấy rằng, trước đây cũng có nhiều người đã thể hiện những hình ảnh chưa đẹp về bộ áo dài nhưng dư luận đâu có lên án dữ dội như vậy.

Chúng ta đều là con người và chúng ta ai cũng từng mắc sai lầm, những hình ảnh chưa đẹp này đâu phải hoàn toàn do lỗi chị Thúy và điều quan trọng là chị ấy cũng đã lên tiếng xin lỗi thì dư luận có nên khắt khe như vậy không?

PV: - Ngay từ khi đạt danh hiệu Hoa khôi miệt vườn, chị ý thức về việc gìn giữ hình ảnh của mình như thế nào trong mắt công chúng?

Phan Thị Mơ: - Ngay cả trước khi đạt được danh hiệu đó thì Mơ cũng ý thức được việc phải xây dựng hình ảnh của mình trước mọi người như thế nào? Vì bản thân mình là phụ nữ thì việc làm sao để có được thiện cảm trong mắt mọi người là điều rất quan trọng.

Tuy nhiên, Mơ cũng chia sẻ thật lòng dường như chị Mai Phương Thúy là một “nhân tố” trong việc làm giọt nước tràn ly.
Tuy nhiên, Mơ cũng chia sẻ thật lòng dường như chị Mai Phương Thúy là một “nhân tố” trong việc làm giọt nước tràn ly.

PV: - Là một Hoa khôi có nghĩa là đại diện hình ảnh cho nét đẹp của người con gái Việt. Hơn nữa, chị cũng từng đại diện cho nhan sắc quốc gia dự thi các cuộc thi sắc đẹp mang tầm cỡ thế giới. Theo chị, trách nhiệm của một HH, Hoa khôi trong việc gìn giữ tà áo dài truyền thống của dân tộc mình như thế nào? Khi ra nước ngoài sẽ quảng bá nó như thế nào, ở trong nước thì gìn giữ nó làm sao?

Phan Thị Mơ: - Tà áo dài Việt vốn đã rất nổi tiếng trên thế giới mỗi khi nói về Việt Nam. Có không ít các người đẹp chọn áo dài để dự thi các cuộc thi sắc đẹp vì thế giá trị của chiếc áo dài còn thể hiện tinh thần dân tộc, thể hiện tinh hoa văn hóa của người Việt.

Theo Mơ, việc gìn giữ trang phục áo dài không riêng gì Hoa khôi, người đẹp mà là của mọi người Việt Nam. Còn bằng cách nào thì tự mỗi cá nhân sẽ biết cách quảng bá hình ảnh áo dài, đâu phải chỉ mặc áo dài mới quảng bá được?!

PV: - Thường thì các Hoa khôi, người đẹp bắt đầu tham gia vào giới showbiz là họ vạch sẵn một hướng đi rõ ràng, riêng chị chưa có một hướng đi nào rõ ràng. Sắp tới, chị định phát triển hình ảnh của mình như thế nào trong làng nghệ?

Phan Thị Mơ: - Định hướng của Mơ rõ ràng đấy chứ. Hầu như mọi người tham gia showbiz hiện nay đều cố gắng làm tốt mình ở nhiều lĩnh vực, đó cũng là mục tiêu của Mơ trong thời gian tới.

Tất nhiên là không dễ để làm được điều đó nhưng Mơ tin khi mình đầu tư nghiêm túc và xem công việc đó quan trọng thì mình sẽ làm tốt. Còn nếu chưa thành công thì đó cũng không phải là thất bại mà là tiền đề để mình vươn lên khi đã có kinh nghiệm từ trước đó.

Phan Thị Mơ trong bộ áo dài cách điệu
Phan Thị Mơ trong bộ áo dài cách điệu

PV: - Nếu dấn thân vào nghệ thuật, chị có hướng đến hình ảnh một cô Hoa khôi gợi cảm hay không?

Phan Thị Mơ: - Như Mơ đã từng chia sẻ trên báo chí, Mơ chọn phong cách gợi cảm cho riêng mình. Đối với Mơ không phải cứ hở là đẹp mà vẻ đẹp của người phụ nữ thì có rất nhiều cách để thể hiện. Tính cách, thái độ cư xử cũng tạo nên sự thu hút chứ không hẵn chỉ khoe da thịt là được chú ý và yêu mến.

Xin chân thành cám ơn chị!
 

>> Hình ảnh nóng của Ngọc Trinh và Mai Phương Thúy

 

  • Phương Trịnh
;
.
.