Thứ sáu, 17/2/2012, 16:02 GMT+7

Em may mắn khi gặp phải tình địch hiền như chị

Chị tưởng em có học thật nhưng hóa ra cái có học của em chỉ đủ cho em có nhận thức được ở chừng ấy mà thôi nên chị cũng chả chấp em làm gì. Còn như chị đã nói với em, nếu chồng chị đã chọn lựa gia đình, chị sẽ làm tất cả để bảo vệ gia đình mình. (Nguyệt)

Từ: Nguyệt
Đã gửi: 16 Tháng Hai 2012 3:45 CH

Em ạ, chị chẳng muốn viết bức thư này cho em đâu, cho đến sáng nay khi nhận được tin nhắn của em. Thật sự cho đến giờ phút này, khi em rủa con chị “đời cha ăn mặn đời con khát nước" thì chị đã hết lý do để có thể thông cảm và tha thứ cho em rồi. Em cho tất cả những điều em đã gây ra cho gia đình chị là hành vi của người "có học" sao? Đành rằng ban đầu khi đến với chồng chị, anh ấy đã lừa dối em là chưa có vợ nhưng em không tìm hiểu sao? Người ta gọi giai đoạn yêu đương là giai đoạn "tìm hiểu" là có lý do của nó đấy, em có học mà em chưa học qua điều đó à?

Và em đã biết được điều đó từ cách đây 2 năm rồi, từ cái ngày em gọi đến cho chị và nói là nhầm số đó. Một quãng thời gian dài như vậy mà em vẫn dấn thân vào con đường này thì em phải tự hỏi bản thân đi. Còn chồng chị, anh ta lừa dối em và chị, anh ấy có lỗi, điều đó không thể phủ nhận nhưng quyền lựa chọn vẫn là của em cơ mà, có ai tước mất quyền đó của em đâu.

Cũng như chị, chị đã lựa chọn cách chờ đợi người chồng, người cha của con mình quay về. Chị đã chọn lựa cách giữ thể diện cho cả em và cả chồng chị, để ngày hôm nay cả em và anh ấy còn có đường lui. Và cũng như chị đã trao cho anh ấy quyền lựa chọn, đến với em hoặc quay về gia đình, anh ấy đã chọn cách quay về, một cách mà như em nói là "hèn nhát". Chả lẽ khi em vẫn tiếp tục mối quan hệ này, em không lường trước được điều đó? Rằng người đàn ông ngoại tình thường chọn cách quay trở về với gia đình chứ hiếm người bỏ vợ bỏ con để đến với người tình lắm em ạ.

Em nói chồng chị hèn nhát, chắc có lẽ anh ấy phải bỏ vợ, bỏ đứa con thơ bơ vơ để đến với em thì mới không bị gọi là hèn, có phải không? Em nói với chị, em là người có ăn có học, em không muốn chuyện này xảy ra, rằng em và chồng chị thật lòng yêu nhau, tình yêu là không có lỗi. Đúng thế em ạ, tình yêu là không có lỗi, có lỗi chăng chỉ ở con người mà thôi, là người ta đã đặt tình yêu ấy vào đúng đối tượng hay chưa.

Em không thể nói tình yêu của em là đúng, là không có lỗi khi tình cảm ấy mang đến đau khổ cho những người khác, cho chị và con gái chị, thậm chí là cả danh dự của gia đình nhà chồng chị đối với gia đình chị nữa. Em tự tin nói với chị em có học, chị đã tin điều ấy, nhưng chả lẽ những điều có học đó là tất thảy những điều em đang chứng minh cho chị thấy? Nếu thế chị thấy thật quá thương cho bố mẹ em, họ đã hy sinh mồ hôi và nước mắt để cho em ăn học, hy vọng rằng em có thể mang lại cho họ sự nở mày nở mặt, nếu không ắt cũng phải là một người tốt có ích cho xã hội.

Còn em, đáp trả lại điều đó em trả ơn bố mẹ em bằng cách đi yêu một người đã có gia đình, hy sinh cả danh dự bản thân để đặt mình vào vị trí mà cả xã hội này nhắc đến là người ta phỉ nhổ hay sao? Nếu bố mẹ em biết được sự thật này họ sẽ nghĩ gì hả em? Em không hiểu đến bây giờ chị vẫn đang giữ gìn danh tiếng cho em sao? Em quá may khi gặp được vợ của người tình hiền như chị, chứ nếu không hẳn em cũng biết hậu quả của em là như thế nào rồi. Chị làm thế vì chị cũng là đàn bà, vì khởi nguồn bắt đầu là từ cái sai của chồng chị.

Trong xã hội này, sinh ra mang phận đàn bà là mang khổ rồi. Đến tuổi lấy chồng, may mắn gặp được người đàn ông tốt, biết yêu thương trân trọng mình thì hạnh phúc, còn nếu không thì hẳn là em đã hiểu rồi đấy. Em nói với chị và mẹ chồng chị rằng cùng là đàn bà ắt phải hiểu cho cái sự hờn ghen của em? Em mong muốn hay em đang biện minh cho hành vi ghen ngược của em? Em có quyền đó sao? Tôi có tình yêu nên tôi ghen, bất kể tôi là kẻ thứ 3? Nhân danh tình yêu ta có thể làm tất cả?

Khi em chấp nhận đến với người đàn ông có vợ, em phải chấp nhận trả giá thôi, em mong chờ gì? Những lần em vui vẻ bên chồng chị là em đã cướp mất phút giây hạnh phúc của con chị bên cha nó. Những ngày quan trọng khi mọi đứa trẻ khác vui vẻ đầm ấm trong tình yêu thương của cha mẹ thì nó lủi thủi một mình. Và em đem cái gọi là tình yêu ra để biện minh sao? Em không cảm thấy chút ăn năn hối hận nào trong đó mà mong rằng chị và mẹ chồng chị phải thấu hiểu cho em?

Em nhắn tin quấy rối chị, chị không chấp. Chị tưởng em có học thật nhưng hóa ra cái có học của em chỉ đủ cho em có nhận thức được ở chừng ấy mà thôi nên chị cũng chả chấp em làm gì. Còn như chị đã nói với em, nếu chồng chị đã chọn lựa gia đình, chị sẽ làm tất cả để bảo vệ gia đình mình. Khi 2 con người quyết thành lập một gia đình không chỉ có 2 người với nhau mà cả 2 có cùng thêm một gia đình mới. Không có cha mẹ nào không quan tâm đến con cái cả và cũng đừng cho rằng bố mẹ chồng chị không hay biết gì khi bản thân em đã gọi điện thoại cho bố chồng chị hai lần rồi.

Thế nên em không cần phải ra vẻ quan tâm tới bố mẹ chồng chị làm gì, chướng lắm, vì nếu thực tình nghĩ như thế em đã không hành xử như vậy. Con người ta sinh ra có trái tim không phải chỉ để làm mỗi việc là bơm máu, mà là để biết yêu thương và tha thứ. Chị mong là với cái sự có học của em, em sẽ hiểu rõ hơn thể nào là yêu thương. Em đã tự tin nói với chị như thế, chị nghĩ rằng em hoàn toàn có thể tìm được người đàn ông của riêng em chứ không phải dấn thân rồi không chấp nhận sự trả giá cho hành động của mình.

Có ai sai lầm mà không phải trả giá? Chị sai lầm nên em mới có cơ hội chen vào phá vỡ gia đình chị, chồng chị sai lầm nên anh ấy đã đánh mất đi lòng tin và tình yêu đối với những người thân của mình mà để lấy lại điều đó thì không hề đơn giản. Chị nói thế còn em có hiểu hay không thì tùy em. Cũng như em đừng độc ác mà rủa con gái chị như vậy. Nó không có tội, và em cũng yên tâm là chị tin mình sống có đạo đức và lương tâm đủ để con chị không phải khát nước dù đời cha nó có ăn mặn chăng nữa.

Có chăng em hãy cố gắng mà sống tốt, mà tu nhân tích đức cho đời sau của em khỏi "đời mẹ ăn mặn đời con khát nước" em ạ. Đấy là tất cả những điều chị muốn nói với em. Chào em.

Link Site
Thông tin do bạn đọc cung cấp và chịu trách nhiệm về tính xác thực. Tòa soạn giữ quyền biên tập và thay tên, địa chỉ nếu cần. Các bài viết gửi về [email protected].
Chủ đề mới
Nhắn gửi người thương
Lien he quang cao