Thứ Bảy, 18/02/2012, 06:20 [GMT+7]
.
.

Bố mẹ theo dõi mối quan hệ Văn Mai Hương-Lê Hiếu

(Phunutoday) - Ngồi trò chuyện cùng Văn Mai Hương trong một chiều Hà Nội dịu nhẹ và chậm rãi, cô gái 18 tuổi ấy tình cảm và thông minh đến bất ngờ. Trong không khí se lạnh của Hà Nội, Á quân Vietnam Idol chia sẻ về tình yêu, gia đình và con đường ca hát không chỉ có hoa hồng của mình với Phunutoday.


Phóng viên (PV): Khi Hương quyết định đi xa lập nghiệp, bố mẹ có nói gì không?

Văn Mai Hương: Ngay từ khi Hương định theo nghệ thuật thì bố đã không đồng ý và vì thế lúc đầu khi biết ý định vào Sài Gòn lập nghiệp thì bố cũng không đồng ý. Bố Hương là một người rất khó tính. Nhưng bù lại, bố là người rất hiểu chuyện.

Ngược lại, mẹ cũng như bạn bè thì lại rất ủng hộ và khuyên Hương thi vào trường nghệ thuật, khi Hương đã đỗ rồi thì về thuyết phục mãi bố mới đồng ý. Vì thương con vất vả, nên trong khoảng thời gian thi Idol, cũng hai lần bố gọi điện bắt Hương về không cho thi tiếp.

Sau khi Hương đoạt ngôi Á quân và nói ý định vào Sài Gòn thì bố không cho phép và nói rằng con gái một thân một mình lại chưa đủ tuổi vị thành niên thì không thể vào trong đó được.

Nhưng rất may mắn là cô Hà Thủy lại chuyển công tác vào trong Sài Gòn và chú Huy Tuấn thì cũng ở trong đó nên dần dần bố mới đồng ý. Bây giờ, mỗi tháng bố vẫn vào vài lần để thăm Hương.

Văn Mai Hương và Lê Hiếu công khai chuyện tình cảm là để muốn nói với mọi người rằng: chúng tôi không muốn úp úp mở mở, để gây ra những sự tò mò không cần thiết.
Văn Mai Hương và Lê Hiếu công khai chuyện tình cảm là để muốn nói với mọi người rằng: chúng tôi không muốn úp úp mở mở, để gây ra những sự tò mò không cần thiết.

PV: Nghề ca sĩ đã mang lại cho Hương những gì và lấy đi của Hương những gì?

Văn Mai Hương: Mang lại cho Hương niềm đam mê chinh phục, luôn được đứng trên ánh đèn sân khấu và được có nhiều cơ hội hơn. Nhưng điều lấy đi lớn nhất của Hương đó là không được ở bên bố mẹ, mỗi khi xa gia đình, người mà Hương nhớ nhất đó là cậu em trai nhỏ của Hương.

Em không hề nói với Hương rằng nó hâm mộ Hương như thế nào nhưng tất cả các ca khúc của Hương, em đều thuộc. Một điều nữa là em trai Hương hát rất hay và rất có thể vài tháng nữa hoặc năm sau Hương sẽ có một dự án hát cùng với em trai mình.

PV: Người ta cho rằng sự xuất hiện của Lê Hiếu trong video clip mới “Ngày chung đôi” của Hương có vẻ hơi gượng gạo và không được hợp lý lắm. Hương có thấy thế không?

Văn Mai Hương: Mỗi người có một cách nghĩ khác nhau. Ê-kíp của Hương có 2 mạo hiểm, thứ nhất đó là mời anh Phan Linh (chuyên đạo diễn phim) làm đạo diễn video clip ca nhạc và thứ hai là để anh Lê Hiếu vào làm diễn viên.

Mọi người luôn có quan niệm rằng những gì không chuyên thì không thể bằng chuyên nghiệp, tuy nhiên việc làm này sẽ có hiệu ứng hai chiều, có người thích và có người không thích, nhưng Hương tự tin là số lượng người thích sẽ nhiều hơn.

Điều Hương thích nhất là sự tinh tế và chu đáo của anh ấy. Sau nhận lời yêu thì Hương rất cảm phục anh ấy ở sự chân thành. Anh Hiếu là người rất hiểu biết và người lớn hơn Hương.
Điều Hương thích nhất là sự tinh tế và chu đáo của anh ấy. Sau nhận lời yêu thì Hương rất cảm phục anh ấy ở sự chân thành. Anh Hiếu là người rất hiểu biết và người lớn hơn Hương.

PV: Có nhiều ca sĩ trẻ không muốn công khai chuyện tình cảm của mình, còn Hương thì ngược lại?

Văn Mai Hương: Nghệ sĩ thường nhạy cảm hơn người bình thường nhưng sau sân khấu và những sản phẩm của họ thì họ cũng chỉ là một người bình thường mà thôi.

Chính vì thế nên Hương và anh Hiếu yêu nhau, Hương thấy hoàn toàn là chuyện bình thường. Nếu không yêu nhau mới là chuyện không bình thường và cả hai đều không muốn là những người bất thường.

Bản thân Hương và anh Lê Hiếu từ khi yêu nhau cũng rất công khai, chỉ có điều không muốn khoe chuyện tình cảm của mình trên mặt báo.

Văn Mai Hương và Lê Hiếu công khai chuyện tình cảm là để muốn nói với mọi người rằng: chúng tôi không muốn úp úp mở mở, để gây ra những sự tò mò không cần thiết.

Sau khi công khai chuyện tình cảm với mọi người rồi thì chúng tôi muốn mọi người sẽ tập trung vào những sản phẩm âm nhạc.

Sản phẩm mới này cũng là một món quà Valentine rất ý nghĩa mà nhạc sĩ Hà Quang Minh và nhạc sĩ Huy Tuấn dành tặng cho Hương, anh Lê Hiếu và những bạn trẻ đang yêu.

PV: Hương có đọc những bài báo phản ứng trái chiều về chuyện tình cảm của Hương và Lê Hiếu? Những điều đó có gây áp lực gì cho Hương không?

Hiện tại, Hương mới chỉ là một ngôi sao nhỏ, rất nhỏ thôi. Như bất cứ một người làm nghệ thuật nào, Hương khát khao trở thành một ngôi sao lớn.
Hiện tại, Hương mới chỉ là một ngôi sao nhỏ, rất nhỏ thôi. Như bất cứ một người làm nghệ thuật nào, Hương khát khao trở thành một ngôi sao lớn.

Văn Mai Hương: Trước khi yêu anh Hiếu thì Hương đã từng biết và là bạn nhưng Hương không thích anh ấy vì những chuyện lùm xùm. Rồi cả những tin đồn về anh ấy mình biết là có thật và không thể phủ nhận được.

Nhưng đến khi biết, nói chuyện với anh Hiếu thì Hương thấy rằng con người anh ấy hoàn toàn khác với những gì mà mọi người đã nói.

Có thể tuổi trẻ thì người ta có nhiều sự lựa chọn và dẫn đến nhiều mối quan hệ khác nhau. Không phải rằng cứ đi với ai là đang yêu người đó, còn cần phải có giai đoạn tìm hiểu, nhưng anh Hiếu là người mà cứ đi với cô gái nào là mọi người lại nói rằng anh Hiếu yêu cô đó.

Bản thân Hương không quan tâm về quá khứ của anh ấy nhiều lắm mà chỉ quan tâm xem hiện tại người ta đối xử với mình như thế nào. Mọi người khi phát hiện ra Hương bắt đầu làm quen với anh Hiếu thì đã có bài viết một bài nói về tình trường từ trước đến nay của anh ấy ra sao.

Hương nghĩ, người viết bài báo đó hình như đang muốn gây hoang mang và áp lực cho Hương về mối quan hệ này, nhưng bản thân Hương và anh Hiếu thì thấy chuyện đó rất là buồn cười.

Anh Hiếu cũng rất hay tâm sự chuyện ngày trước của anh ấy ra sao và Hương thì biết được sự thật là như thế nào. Có thể mọi người nói rằng yêu nhau thì tin nhau, nhưng Hương tin anh Hiếu rất chân thật trong chuyện tình cảm.

PV: Nhiều người nói rằng nhờ chuyện yêu đương với Hương mà tên tuổi của Lê Hiếu được hâm nóng hơn rất nhiều dù bạn ấy đi hát đã lâu!

Văn Mai Hương: Hương không nghĩ rằng việc yêu Hương khiến tên tuổi của anh ấy được PR thêm. Anh Hiếu đi hát đã được 8 năm rồi còn Hương mới vào nghề được có 1 năm.

Trong tay anh ấy có một lượng fan hâm mộ mà bản thân Hương cũng cảm thấy ghen tị, có những người bay từ nước ngoài về chỉ để nghe anh ấy hát.

Cho nên không thể nói rằng anh ấy chỉ là một ca sĩ phòng thu, bởi vì phải từng đến phòng trà nghe anh ấy hát thì mới biết được rằng giọng hát và vị trí của anh ấy ở đâu.

Không phải vì yêu nhau nên mới khen nhau nhưng ngay từ khi còn làm bạn với nhau, Hương đã biết được điều đó và chuyện yêu nhau hoàn toàn không phải là một chiêu PR hay để tăng độ hot cho bất kì một người nào bởi anh Hiếu là một người sống hoàn toàn khép kín và không thích liên quan đến báo chí.

PV: Điều đặc biệt nhất ở Lê Hiếu đã thuyết phục được Hương yêu cậu ấy là gì?

Văn Mai Hương: Điều Hương thích nhất là sự tinh tế và chu đáo của anh ấy. Sau nhận lời yêu thì Hương rất cảm phục anh ấy ở sự chân thành. Anh Hiếu là người rất hiểu biết và người lớn hơn Hương.

PV: Khi yêu một cô trẻ như thế, có khi nào Lê Hiếu phải dạy Hương cách sống để có sự thay đổi cho phù hợp hay không?

Văn Mai Hương: Chắc chắn là có. Không phải đến một cái là đã hợp với nhau luôn mà phải có sự thay đổi, và Hương với anh Hiếu cũng đang trong quá trình thay đổi để phù hợp với nhau hơn.

Anh Hiếu thì luôn già dặn nhưng bây giờ thì xì-tin hơn rất nhiều. Mọi người khi xem clip “Ngày chung đôi” cũng rất bất ngờ khi thấy anh ấy có sự thay đổi trẻ trung như thế. Còn Hương thì cũng càng ngày càng cố gắng để trưởng thành và suy nghĩ chín chắn hơn.

PV: Bố mẹ Hương có theo dõi những tin tức trên báo về mối quan tình yêu của con gái không?

Văn Mai Hương: Bố mẹ Hương cũng rất hay theo dõi và có nói với Hương rằng:

“Con nghĩ sao nếu khán giả phản đối mối quan hệ của con” thì Hương có trả lời rằng, khán giả bây giờ rất văn minh để hiểu rằng chuyện hai người đến với nhau là việc hết sức bình thường và không ai cấm một người con gái có một người bạn trai tốt cả.

Sau khi bố Hương gặp anh Hiếu và gia đình anh ấy thì bố Hương cảm thấy yên lòng. Bố mẹ cũng góp ý khi đi với nhau thì hai đứa nên ăn mặc thế nào, ý tứ ra sao…

PV: Đến giờ này, Hương nghĩ rằng mình còn thiếu điều gì nữa bên cạnh một gia đình yêu thương Hương, một cậu Hương trai có năng khiếu ca hát và một người yêu chân thành, nổi tiếng?

Văn Mai Hương: Đây mới chỉ là bước đầu của sự nghiệp ca hát. Nhưng Hương cần phải có một đỉnh cao và đỉnh cao đó phải vài năm nữa có lẽ Hương mới đạt được.

Đối với Hương, Hương yêu sự nổi tiếng, khi còn học ở trong trường, Hương đã được dạy là nếu làm nghệ thuật mà không nổi tiếng thì đồng nghĩa với việc thất bại.

Hiện tại, Hương mới chỉ là một ngôi sao nhỏ, rất nhỏ thôi. Như bất cứ một người làm nghệ thuật nào, Hương khát khao trở thành một ngôi sao lớn.

PV: Đối với Hương, điều quan trọng nhất đối với một người ca sĩ là gì?

Văn Mai Hương: Hương đang cố gắng rèn luyện mình mỗi ngày. Với một người ca sĩ quan trọng nhất là tâm – tài – đức. Đức thì phải rèn luyện theo năm tháng, còn tài có thể mình đã có nhưng vẫn phải trau dồi, còn bản thân Hương nghĩ rằng mình là một người có tâm.

PV: Từ khi Hương bước chân vào con đường chuyên nghiệp, có bài báo thông tin một chiều và Hương muốn đính chính không?

Văn Mai Hương: Cách đây khoảng nửa năm, Hương vẫn còn khá là hiếu thắng nhưng bây giờ thì Hương chín chắn hơn. Bây giờ, sáng nào khi ngủ dậy Hương cũng lên mạng và xem những thông tin nói về mình.

Trước mỗi thông tin trái chiều về bản thân, Hương luôn tự hỏi rằng những chuyện này mình có làm hay không và tại sao khi mình làm họ lại không thích đến vậy, có những cái đúng và sai. Những cái đúng Hương rút kinh nghiệm.

Trước đây, Hương cũng đã từng bị người ta phỏng vấn một đằng nhưng giật title một nẻo (Tôi muốn làm Hồ Ngọc Hà). Điều đó ảnh hưởng đến Hương rất nhiều và đến bây giờ Hương cũng vẫn còn bực mình. Nhưng Hương không muốn làm to chuyện vì như thế là mình hơn người ta, là mình biết nhẫn nhịn.

PV: Kế hoạch sắp tới của Hương?

Văn Mai Hương: Sắp tới ê-kíp của Hương sẽ làm một tour sinh viên miễn phí vòng quanh TP HCM.

Văn Mai Hương là thí sinh trẻ tuổi nhất tham gia cuộc thi Vietnam Idol 2010 – 17 tuổi và giành giải Á quân.

Tuy ca hát là đam mê cháy bỏng của Hương nhưng ước mơ lớn nhất của Hương vẫn là được làm cho gia đình mình hạnh phúc nhất.

  • Ngọc Đinh
;
.
.