Cậu bé 5 tuổi đòi cắt dương vật để thành con gái

21/02/2012 09:56:14

- Cậu bé Zach Avery, 5 tuổi, tại Essex (Anh) khăng khăng để tóc dài và mặc váy bởi luôn nghĩ rằng mình là con gái.

Chỉ trừ việc mặc váy hồng và thắt nơ ở tóc, Zach chơi búp bê, đồ hàng và xem những chương trình dành cho bé gái trên TV.

Cậu bé là một trong những trường hợp nhỏ tuổi nhất ở Anh được ghi nhận mắc chứng rối loạn nhận thức giới tính.

 

 

 
Bé Zach trước và sau khi phát bệnh.
Bé Zach trước và sau khi phát bệnh.

 

Mẹ bé Zach cho biết con trai mình vẫn hoàn toàn bình thường cho tới cuối năm 2010. Khi đó, cậu bé bắt đầu cư xử như con gái: “Khi lên 3, một hôm, thằng bé quay sang nói với tôi: “Mẹ à, con là con gái”. Lúc đầu, tôi chỉ nghĩ đơn thuần đó là một giai đoạn phát triển nên không để ý nhiều. Dần dà, chuyện trở nên nghiêm trọng, hễ ai bảo thằng bé là con trai mặt nó lại xị ra, khóc ầm lên rồi đòi cắt ’chim’”.


Lúc đầu, cha mẹ Zach cho rằng em bị tự kỷ nhưng sau vài tháng đi khám, em được chẩn đoán mắc hội chứng rối loạn nhận thức giới tính, chứng bệnh khiến người ta không thấy vui vẻ, hài lòng với giới tính thật của mình.

 

“Các bác sĩ nói rằng dù thân xác của Zach là con trai nhưng não bộ luôn điều khiển nó nghĩ rằng mình là con gái”- Mẹ bé Zach cho biết.

Trường học đã phải chuyển nhà vệ sinh phân giới thành nhà vệ sinh dùng chung cho cả nam và nữ, thậm chí gọi em là học sinh nữ để em không cảm thấy mình bị kì thị. May thay, các bạn trong lớp cũng đều chấp nhận và không ai bắt nạt em.

Mỗi khi đến trường, cậu bé lại mặc đồng phục dành cho học sinh nữ với bộ áo, váy màu hồng và giày ống đen. Căn phòng ngủ của Zach giờ đây tràn ngập một màu hồng, đỏ và một tủ quần áo đầy váy áo của con gái.

 

Mặc dù rất mong con trai mình trở lại nhưng cha mẹ Zach vẫn ủng hộ lựa chọn của em.
Mặc dù rất mong con trai mình trở lại nhưng cha mẹ Zach vẫn ủng hộ lựa chọn của em.


Về phía mình, bố mẹ Zach tuy luôn mong con trai mình trở lại bình thường, nhưng vì muốn con vui nên họ phải tạm giấu đi những ưu phiền và chấp nhận số phận: “Chúng tôi để thằng bé quyết định việc nó muốn. Nếu suy nghĩ trong đầu thay đổi và nó trở lại thành con trai thì quá tốt, còn nếu không… Thực sự, tôi rất muốn tìm lại được con trai mình, nhưng tôi muốn thằng bé hạnh phúc”.

Thu Thương (Theo Daily mail)

.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.