Bắt nữ “phó tổng biên tập”

22-02-2012 | 11:37

(Nguoiduatin.vn) - Tự xưng danh là phó tổng biên tập một tờ báo tuần, thân thiết với nhiều “víp”, có khả năng “chạy” vào các trường cảnh sát, an ninh, Hường đã khiến nhiều người nhẹ dạ mắc bẫy.

Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết vừa bắt giữ Hoàng Thị Hường (SN 1977, HKTT tại xóm 2, Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội), để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hoàng Thị Hường tại cơ quan công an

Nhiều nạn nhân của Hường đã đến cơ quan công an trình báo sau khi biết mình bị lừa.

Đến nay đã có hơn 20 bị hại đến cơ quan công an trình báo và số tiền mà Hường lừa đảo của các bị hại tính đến thời điểm này lên tới gần 4 tỷ đồng.

Dùng "vỏ bọc" hào nhoáng để lừa đảo

Một trong số các nạn nhân của Hường là bà Hoàng Thị T. (SN 1967, trú tại phường Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội), bán thịt lợn ở chợ Thái Hà cho biết: Từ đầu năm 2011, Hường thường xuyên qua quầy của bà T. mua hàng.

Thấy Hường ăn diện, tỏ ra rất phóng khoáng, khi nghe Hường nói có khả năng “chạy trường”, bà T. đang có con trai chuẩn bị học hết lớp 12 và dự thi vào các trường đại học đã vội nhờ Hường.

Hường đưa ra mức giá với bà T.- “chạy” vào đại học hết 500 triệu, “chạy” vào trung cấp phải hết 300 triệu đồng. Tin lời, bà T. đã nhờ Hường lo cho con trai mình vào hệ trung cấp.

Tháng 3/2011, bà T. đến nhà Hường đưa số tiền 240 triệu đồng cùng với 500 USD. Nhưng đến tháng 10/2011, chờ mãi không thấy con có giấy báo nhập học, bà T. sốt ruột gọi điện cho Hường để hỏi tình hình.

Lúc này, Hường cho biết con bà T. sẽ nhập học đợt 2, nhưng với điều kiện bà T. phải nộp thêm 50 triệu đồng nữa.

Sau khi nộp thêm tiền, chờ mãi vẫn không thấy con được gọi đi học, bà T. đã tìm gặp Hường nhưng người đàn bà này cứ khất hết lần này đến lần khác. Cực chẳng đã, bà đành tố cáo với CQCA, vạch mặt tên “siêu” lừa đảo.

Khám xét nhà Hường, Công an quận Đống Đa thu được nhiều tài liệu chứng minh hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Hường.

Trong đó, có gần 70 bộ hồ sơ các loại của các bị hại gửi cho Hường; nhiều hồ sơ xin chuyển công tác từ các tỉnh về Hà Nội; thậm chí có nhiều hồ sơ xin vào các ngân hàng như: Dầu Khí, Công Thương,… và xin vào các bệnh viện như: Phụ sản Hà Nội, Xanh Pôn, Đống Đa…; ngoài ra còn có hồ sơ xin vào Đài Phát thanh Truyền hình Thái Bình, Cục văn thư…

Theo lời khai ban đầu của Hường, dù không có công ăn việc làm, không có khả năng xin việc hoặc “chạy” trường, nhưng Hường đã tự giới thiệu mình là Phó Tổng biên tập của một đầu báo tuần để dụ các nạn nhân vào bẫy.

Xuất thân là một cô giáo làng

Hường vốn tốt nghiệp trung học sư phạm Vinh năm 1997 và về nhận công tác giảng dậy tại Trường tiểu học An Nông (thuộc huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) vào năm 1998.

Đã có chồng và hai con, nhưng năm 2008 cô ta đã xin nghỉ dậy, bỏ hai con ở quê và ra Hà Nội thuê nhà sống.

Tại đây, với biệt tài ăn nói khéo léo, Hường đã lấy lòng được rất nhiều đàn ông có chức sắc và đã có thêm đứa con thứ 3.

“Mặc dù không có công ăn việc làm, nhưng Hường đã thuê hẳn căn nhà 5 tầng nằm trong ngõ 100 đường Tây Sơn với giá 10 triệu đồng, cùng với việc sắm cho mình nhiều vật dụng đắt tiền như dùng một lúc hẳn hai điện thoại Iphone 4, đi ô tô…

Điều này, kết hợp với tài ăn nói nhỏ nhẹ, cùng với việc tự giới thiệu mình là Phó Tổng biên tập của Thời báo làng nghề… khiến cho nhiều bị hại tin tưởng giao tiền cho Hường”, một cán bộ điều tra cho hay.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Đống Đa điều tra, mở rộng vụ án.

Ai là bị hại của đối tượng trên, đề nghị liên hệ theo số điện thoại: 0914819661 hoặc đến trụ sở CA quận Đống Đa tại: 382 Khâm Thiên, phường Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội để phối hợp cung cấp thông tin phục vụ điều tra.

Long Nguyên – Thu Thủy

Tags: Lừa đảo, chạy trường, chạy việc



'; ABDZone[1] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);