Doanh nghiệp
Vì sao DN xăng dầu không 'đòi' được tăng giá bán?
các doanh nghiệp đầu mối kêu than lỗ nặng...
Tâm sự
Tôi có nên đồng ý cho chồng lấy vợ bé để “cải mệnh”?
Nguy cơ tan vỡ vì những lời nói vô căn cứ của một ông thầy bói
Yêu và sống
Bị lép vế khi… có con!
“2 trong 1” ai mới là người được quan tâm?

 
Teen mang bầu, thú nhận với bố mẹ thế nào?
23/02/2012 13:56 (GMT +7)

Khi biết mình dính bầu, có thể teen sẽ cảm thấy bối rối, sợ hãi. Bạn tự hứa với bản thân rằng mình sẽ cẩn thận hơn. Bạn biết mình sẽ phải thú nhận với cha mẹ nhưng không biết được họ sẽ phản ứng như thế nào.

Chuẩn bị để nói chuyện với phụ huynh

Cho dù bạn có gần gũi với cha mẹ thế nào thì bạn cũng vẫn băn khoăn không biết họ sẽ phản ứng ra sao. Nếu họ cấm bạn hẹn hò và có quan hệ trước hôn nhân thì sao. Một số cha mẹ có thể giữ quan điểm trung hòa về vấn đề này. Chẳng hạn như một số phụ huynh không quá cứng nhắc nhưng họ vẫn bị sốc, thất vọng hoặc lo lắng cho tương lai nếu biết con đã làm "chuyện ấy".

Tính cách của cha mẹ cũng tác động đến cách họ phản ứng. Một số phụ huynh dễ dàng nói chuyện hoặc bình tĩnh hơn khi khủng hoảng. Một số thì dễ bị stress, buồn bã, tức giận hoặc khóc lóc thảm thiết. 

Ảnh minh họa

Hầu hết các bậc phụ huynh đều muốn giúp đỡ cô con gái đang mang bầu (hoặc con trai do tò mò của tuổi mới lớn làm bạn gái mang bầu) kể cả khi họ rất tức giận và thất vọng. Tuy nhiên, một số ít có thể phản ứng dữ dội và để cho sự tức giận vượt khỏi tầm kiểm soát. Một số người sẽ lắng nghe và cảm thông cho tình cảnh mà bạn đang rơi vào. Một số thì sẽ tỏ rõ trách nhiệm của người làm cha mẹ và nói cho bạn biết phải làm gì.

Hãy tưởng tượng xem cha mẹ sẽ phản ứng như thế nào. Điều này cũng giúp bạn chuẩn bị cho buổi nói chuyện.

Nói chuyện

Đầu tiên, bạn có thể nói: "Con có điều này muốn nói. Con đã mang bầu" và chờ đợi, cho mẹ có thời gian hiểu được tất cả những gì bạn vừa thốt ra. Sau đó, hãy chuẩn bị tinh thần để đối phó với các phản ứng. Có thể mẹ bạn sẽ tức giận, stress, lên lớp cho bạn một bài học, mắng chửi hoặc hỏi dồn dập cả tá câu hỏi. Hãy suy nghĩ trước về những gì bạn có thể làm, bạn sẽ cảm thấy thế nào. Hãy sẵn sàng để làm cho cuộc nói chuyện không bị ngắt quãng và đừng nên cãi lại.

Không phải cha mẹ nào cũng mắng mỏ con cái. Ngay cả khi họ có phản ứng mạnh mẽ thì tất cả cũng chỉ bởi vì họ muốn giúp con. Nhiều teen đã ngạc nhiên khi thấy cha mẹ luôn ủng hộ mình như thế nào.

Bạn có thể nói với cha mẹ rằng bạn hiểu được cảm xúc và quan điểm của họ. Mấu chốt là bạn phải trung thực và nói thật lòng. Cho cha mẹ có khoảng thời gian nói, hãy lắng nghe thật chăm chú. Hãy nói ra cảm xúc của mình. Hãy nói ra bạn đã làm họ thất vọng và xin lỗi về điều đó.

Bạn có thể mở lời như sau: "Thưa bố mẹ, con biết con đã làm bố mẹ thất vọng. Con biết bố mẹ buồn. Con thực sự xin lỗi vì những chuyện con đã gây ra. Con cũng cảm thấy thất vọng với chính bản thân mình".

Chia sẻ nỗi sợ hãi và lo lắng: "Con sợ nghĩ đến chuyện sẽ giải quyết chuyện này như thế nào, bạn bè sẽ nghĩ gì về con. Con không thể tin được chuyện này lại xảy ra với mình và không biết phải làm sao".

Nói về quyết định của bạn

Khi nói chuyện với bố mẹ thì trong đầu bạn hẳn đã hình thành một quyết định nào đó. Hãy nói ra quyết định đó với những người có thể giúp đỡ bạn. Đôi khi cha mẹ, cả cha mẹ bạn trai của bạn có thể đưa ra góc nhìn mới hay ý tưởng mới cho bạn.

Cho dù quyết định của bạn là gì đi chăng nữa thì đó nên là những gì bạn muốn làm chứ không phải là điều người khác muốn bạn làm. Trở thành cha mẹ tuổi teen sẽ ảnh hưởng tới giáo dục, công việc và tương lai tài chính của bạn. Trên thực tế, hơn nửa số teen mang thai đều sinh hạ con mình. Một số quyết định nuôi con, một số để cho người khác nuôi con. Một số teen bị sẩy thai và khoảng 1/3 teen đem phá bỏ giọt máu của mình.

Nói chuyện với cha mẹ bất cứ khi nào bạn có thể. Trong tình huống tốt nhất, cha mẹ có thể giúp bạn thực hiện các quyết định quan trọng và hỗ trợ sự lựa chọn của bạn. Họ có thể là nguồn hướng dẫn, động viên lớn.

Đôi khi tình huống khó khăn đưa mọi người đến gần nhau hơn và củng cố sợi dây liên kết của họ. Tình huống khó khăn có thể giúp gia đình phát hiện ra tình yêu vô điều kiện, sự hỗ trợ, sự chấp nhận và tha thứ mà mọi người dành cho nhau.

Theo VTC

TIN MỚI:
Phô mai cho bé: Ăn sai thấy ngay hại! (23/02/2012)
Có khá nhiều quan điểm khác nhau về thời điểm nên cho bé làm quen với Phô mai.
Những chất ngọt tốt và hại sức khỏe (23/02/2012)
Theo nghiên cứu công bố trên tạp chí Nghiên cứu ung thư (CR) của Mỹ số ra cuối năm 2011 thì chất ngọt là thực phẩm dễ làm cho người ta nghiện, lừa cảm giác con người, là thủ phạm gây nhiều bệnh nan y như ung thư, béo phì, tiểu đường.
8 thói quen xấu khi “yêu” (23/02/2012)
Khi hưởng thụ giây phút “yêu” có nhiều người đã không ý thức được các thói quen xấu của mình, làm cho cả hai bị tổn thương mà không biết. 8 thói quen xấu sau đây có thể kịp thời nhắc nhở chúng ta.
TIN ĐÃ ĐƯA:
Suy thận nặng hơn vì thiếu máu (23/02/2012)
Thiếu máu sẽ thúc đẩy nhanh suy thận giai đoạn cuối cần phải lọc thận, làm tăng gánh nặng kinh tế cho gia đình và xã hội do chi phí lọc thận rất cao.
Những sự thật chưa biết về trứng (23/02/2012)
Mặc dù nhiều thập kỷ qua, người ta vẫn cho rằng cholesterol trong trứng có hại chosức khỏe nhưng các nhà nghiên cứu đã tìm ra bằng chứng rằng trứng thực sự có thể làm giảm huyết áp cao.
Nguy cơ dịch chồng dịch (23/02/2012)
Bệnh tay chân miệng đang tái bùng phát ở miền Trung. Cúm H5N1 trở lại sau gần 2 năm vắng bóng với 2 ca mắc và đều tử vong. Dịch sốt xuất huyết tại miền Nam cũng bắt đầu tăng tốc. Bộ Y tế lo dịch sẽ chồng dịch.
Chợt xao lòng những phút... chán chồng (23/02/2012)
Khi chồng thờ ơ, chỉ cần có một "cơn gió mát" – một người đàn ông khác quan tâm thì người vợ rất dễ bị lung lay.
Quý ông trốn vợ lập quỹ đen (23/02/2012)
Chán cảnh mỗi lần đi đâu làm gì cũng phải ngửa tay xin vợ từng đồng, anh Toàn quyết định giấu một khoản tiền riêng để dành chi tiêu khi cần.
Những cách giúp con tránh bị xâm hại tình dục (23/02/2012)
Số vụ trẻ em thời gian gần đây bị lạm dụng có xu hướng gia tăng. Việc bị xâm hại tình dục sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sự phát triển của trẻ: không chỉ ảnh hưởng đến thể chất, tinh thần mà nó còn ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của trẻ.
Khi kết quả siêu âm trái ngược nhau (22/02/2012)
Nhiều bệnh nhân đã lo sợ, mất ăn mất ngủ khi nhận được những kết quả siêu âm, chẩn đoán hình ảnh về bệnh của mình lúc thế này, lúc thế khác...
Ai không nên ăn cua đồng? (22/02/2012)
Cua đồng là món ăn dân dã quen thuộc của người Việt Nam, tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn nhiều.
Bổ dưỡng canh sườn lá đinh lăng (22/02/2012)
Lá đinh lăng không chỉ dùng để kho cá, làm thứ rau ăn kèm với nem chua, gỏi…mà ngày nay người ta còn dùng để nấu canh với sườn non. Đây là món ăn lạ miệng và bổ dưỡng.
Đau đớn vì... “vá” cái ngàn vàng (22/02/2012)
Đến khi tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình, Ngân mới hốt hoảng nhìn lại quãng thời gian đã sống quá dễ dãi. Ngân vội vàng cầu cứu đến dịch vụ “vá” cái ngàn vàng.

Sẽ là rất sai lầm nếu như các bậc phụ huynh cho rằng: dạy con về sex chẳng khác nào vẽ đường cho hươu chạy

Trên các trang mạng cộng đồng hiện nay, không thiếu những clip, album ảnh ghi hình các "công chúa, hoàng tử" làm đủ chuyện, từ đóng hài đến nhảy hiphop, hát karaoke, hút thuốc lá, thuốc lào, uống rượu... được chính cha mẹ hoặc người thân các em đăng lên.



 
 
Bi hài chuyện động phòng
Sau màn âu yếm nồng nàn, chú rể vừa bắt đầu "khám phá" thì bỗng khựng lại, rồi hét to: "Bố ơi, cứu con".
Bỏ nhiều tiền để mua... cái chết?
Người dân bao giờ mới “đoạn tuyệt” với thói quen tai hại – sử dụng túi nylon từ gói xôi tới miếng thịt, “mặc kệ” cảnh báo, mặc kệ pháp luật hạn chế.
Thịt ba chỉ rang xì dầu
Thịt rang xì dầu là món ăn ngon, dễ làm mà gia đình mình rất thích, các bạn thử làm để đổi món cho bữa cơm chiều nhé.
Sex "quái dị" của giới trẻ Việt
Khi cuộc sống ngày càng hiện đại và cởi mở, một bộ phận giới trẻ có quan điểm tình dục lệch lạc, đang cố gây sốc cộng đồng, với những tuyên bố và chuyện sex "quái dị".
“Vợ chồng tương kính như tân” trong "chuyện ấy"
“Mình là vợ chồng rồi, giữ kẽ với nhau làm gì” là một quan điểm sai lầm nhưng vẫn tồn tại phổ biến, đặc biệt là trong chuyện gối chăn.
Những việc cần tránh sau bữa ăn
Các chất dinh dưỡng khi được cung cấp vào cơ thể đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thúc đẩy chức năng của các cơ quan trong cơ thể hoạt động một cách chính xác và tối ưu.
Mối họa từ "ép lớn nhanh"... "của quý"
Khoa ngoại BV Đa khoa trung tâm Tiền Giang vừa tiếp nhận một nam bệnh nhân 34 tuổi, bị tổn thương da dương vật và "vẫy cờ trắng" do bơm silicon lỏng nhằm tăng kích cỡ. Theo các bác sỹ, có nhiều khả năng "cậu bé" sẽ không thể như xưa.
Chồng bẩn, chồng sạch
Chồng bẩn thì phát bực, còn chồng sạch quá cũng ức chế.
Tẩm bổ cho con: Còi con – béo mẹ
Ngày nào, Đào cũng ninh xương lấy nước nấu cháo cho con mà bé vẫn còi vì chỉ ăn dăm ba miếng là mím miệng. Trong khi đó, Đào ngày càng ‘ú" vì gặm thịt trong những cục xương hầm và chén những bát cháo ‘ngậy nước xương’ mà con chê.
Cười ra nước mắt với những ông chồng chăm vợ đẻ
Bác sĩ Hà Thị Trâm - bệnh viện phụ sản Hà Nội hóm hỉnh “Trong phòng đẻ không thiếu gì chuyện buồn cười”.
Bỏ nhiều tiền để mua... cái chết? (8)
Người dân bao giờ mới “đoạn tuyệt” với thói quen tai hại – sử dụng túi nylon từ gói xôi tới miếng thịt, “mặc kệ” cảnh báo, mặc kệ pháp luật hạn chế.
Khi kết quả siêu âm trái ngược nhau (7)
Nhiều bệnh nhân đã lo sợ, mất ăn mất ngủ khi nhận được những kết quả siêu âm, chẩn đoán hình ảnh về bệnh của mình lúc thế này, lúc thế khác...
Cười ra nước mắt với những ông chồng chăm vợ đẻ (5)
Bác sĩ Hà Thị Trâm - bệnh viện phụ sản Hà Nội hóm hỉnh “Trong phòng đẻ không thiếu gì chuyện buồn cười”.
Sống thử, mày râu cũng thiệt thân (3)
Sống thử, thiệt thòi không chỉ riêng cho phụ nữ mà nam giới cũng gánh chịu những hậu quả nặng nề.
Đau đớn vì... “vá” cái ngàn vàng (3)
Đến khi tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình, Ngân mới hốt hoảng nhìn lại quãng thời gian đã sống quá dễ dãi. Ngân vội vàng cầu cứu đến dịch vụ “vá” cái ngàn vàng.
SỰ KIỆN


'; ABDZone[1] = ''; ABDZone[2] = ' '; ABDZone[3] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); "); //]]>