Thứ năm, 23/2/2012, 16:30 GMT+7

'Người dùng nên bán iPad 2 vào lúc này'

Các chuyên gia cho rằng, đây là giai đoạn mà iPad 2 vẫn còn giá trị nhất vì chỉ vài tuần nữa nhu cầu sẽ giảm hẳn khi máy tính bảng thế hệ 3 của Apple xuất hiện.
>Máy tính bảng cao cấp bán chạy hơn giá rẻ

Theo PC World, giá của iPad 2 sẽ giảm mạnh khi iPad 3 ra mắt và xuất xưởng. Trong khi đó, website chuyên mua bán đồ điện tử cũ Nextworth đưa ra biểu đồ thống kê, trong thời điểm iPad 2 trình làng (từ tháng 2 đến 3/2011), giá của iPad đời đầu giảm đến hơn 20%. Nextworth khẳng định, sự xuất hiện của iPad 3 cũng sẽ kéo giá iPad 2 giảm tương tự như đã từng xảy ra đối với iPad đời đầu.

Bảng biến động giá của iPad khi iPad 2 ra mắt và xuất xưởng.

Các chuyên gia phân tích cho rằng nếu có ý định bán iPad 2 để dành tiền mua phiên bản mới thì đây là thời điểm thích hợp nhất. Ngoài ra, cũng không nên sắm iPad 2 lúc này mà thay vào đó là kiên nhẫn đợi iPad 3.

Máy tính bảng thế hệ thứ 3 của Apple được dự đoán ra mắt vào 7/3 tới. Sản phẩm hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến như màn hình độ phân giải siêu cao 2.048 x 1.536 pixel, chip lõi tứ hay camera 8 megapixel (tương đương iPhone 4S).

Nguyễn Hùng

Đừng vội bán khi ở Việt Nam

Nếu bạn là người có túi tiền eo hẹp, đừng vội bán. Vì Ipad 3 mới ra sẽ có giá không đúng với giá trị thật của nó cho tới 6 tháng sau. Bên cạnh đó, ipad 3 sẽ dc chế tạo với firmware mới khó jailbreak hơn, điều đó có nghĩa là phải tốn thêm 1 thời gian nữa hoặc lâu hơn nữa bạn mới có thể dùng phần mềm yêu thích của mình nếu ko muốn bỏ tiền ra mua.

Chiêu hạ đối thủ?

Các đối thủ muốn dìm hàng thì tung tin là "Trái táo" sẽ ra phiên bản mới (dù nhà sản xuất có ý định hoặc không) và bảo người mua chờ, họ chờ không nổi họ cáu vì tưởng bị gạt và họ chuyển sang dùng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh?

Có tiền trước...

Điều quan trọng là các bạn có tiền trước , sau đó suy nghỉ xem mình có cần thiết mua Ipad 3 không,mua để làm gì với nó, Ipad 3 có thể giúp bạn học hành , làm việc sinh lợi kiếm ra tiền để có thể mua Ipad 4 , Ipad 5 thì mua...chứ mua để chứng minh đẳng cấp thì làm việc cả đời chỉ làm lợi cho con buôn mua đi bán lại mà thôi. Người Mỹ sống thực tế lắm , họ mua hàng điện tử mới ra là để cập nhật hoá đời sống , học và làm việc để kiếm ra tiền nhiều và nhanh nhất thôi.

Rối loạn!

Thôi đợi ipad10 ra rùi mua luôn vậy

Ngớ ngẩn

Việc gì phải bán, để cho con cái học hành không tuyệt vời hay sao?

Vòng đời 1 năm

Apple ra mỗi năm một model sản phẩm mới như vậy là đủ hâm nóng lại rồi đâu cần phải ra ào ào như các hãng khác

Như IP4S thôi

Ipad3 cũng sẽ đi theo IP4S thôi, cải tiến một chút chủ yếu là camera và chip. IPad2 sẽ chả ảnh hưởng đâu

Hãy yêu quý SP của mình

Các nhà kinh doanh đặc biệt là công nghệ (xe máy,ô tô,điện thoại,máy tính,PM,...) việc của nó là k ngừng cập nhật và sáng tạo các ý tưởng mới,nhằm thu hút khách hàng thôi.chạy theo họ chỉ có đại gia.có khi chỉ khác hơn 1 tẹo đã là 2 phiên bản rồi.Nhiều $ thì k nói chứ ít tiền thì chẳng quan tâm nhiều đến vấn đề nâng cấp làm gì.Quan trọng là dùng nó làm gì thôi.Nó sẽ nâng cấp lên đến Ipad 10 nữa đấy giàu thì cứ chiến.

Không nên bàn luận

Công nghệ thì lúc nào cũng phát triễn và luôn thay đ6ỉ, theo tôi nghĩ dù bán hay không bán thì cũng vậy, trước sau cũng thêm tiền nếu muốn IPAD3, thiết thực cho cuộc sống và công việc mình là hợp lý.

Mua iPad3

Tôi đang cho cái iPad3 ra la tôi mua liền, enjoy, life too short

Giá trị tinh thần

Đồ của bác jobs vẫn ngon hơn mấy thứ sắp ra lò vì thời bác jobs gắn liền với ipad 2 là tuyệt vời nhất rồi

@ The Hung

Đối với người đang dùng iPad2 thì nên bán còn với người chưa có iPad thì nên chờ ipad3

Tùy từng người!

Đk cái này mất cái kia! Đâu có gì là hoàn hảo!! Những ìan thì lại nghĩ khác chứ! :D

Bài viết này có lý đấy chứ!

Có lẽ văn hóa tiêu dùng của chúng ta còn thấp nên các comment mang nặng tính đánh giá quá. Ipad là 1 sản phẩm đáp ứng nhu cầu "cá nhân" là chính. Bạn nên biết bạn cần Ipad ở điểm nào. Ví dụ: tôi chờ đợi Ipad 3 vì màn hình retina của nó, nên tôi bán Ipad 2 ngay, lỗ 1 ít ko thành vấn đề. Vì thế, đừng so sánh nhu cầu của mình với người khác, rồi quy chụp cho nhiều người, là khập khiễng. Thân!

Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định...

Thật là nhảm nhí quá đi!!! Đã là tín đồ của Apple thì phải tậu thêm ipad3 để bổ sung bộ sưu tập chứ ai lại đem bán đi như thế. Thật chẳng có tinh thần 'hi-tech' gì cả.

Gửi bạn thế hưng

Theo mình thế mới là hợp lý chứ! Nên bán nhất thì tất nhiên là không nên mua nhất rồi!

Thà mua thêm chứ không bán đi

Đúng như David nói vậy, iPad 3 có ra thì mua thêm, chứ không thể bán iPad 2 đi được :X. Tuy nhiên thì mình chưa cảm thấy cần thiết cho việc mua máy mới vào thời điểm này :))

Không cần thiết.

Người dùng cần tự hỏi ipad3 có thực sự siêu việt hơn 2 không, nếu hơn nhiều thì mới nên mua chứ còn bỏ đống tiền ra chạy theo đời máy thật là lãng phí. Ngài Jobs có uy tín như thế thì chắc hẳn những người làm cho ông cũng cảm thấy hưng phấn để mà làm ra sản phẩm tốt còn bây giờ thì sao. Có lẽ nỗi mất mát một ông chủ giỏi khiến cho tay nghề của nhân viên không được 100%. Tôi chủ quan nghĩ thế. Bác nào chán 2 thì kỷ niệm tôi đi,tôi không có tiền mua cả ipad1.hihi

Chạy theo thời trang Apple

Không có ai phủ nhận sự ưu việt của các sp apple. Nhưng nếu bạn cứ chạy theo thời trang của các sp Apple thì thật lãng phí. Apple rất giỏi rút túi tiền của người tiêu dùng.

Sai lầm

Nhận định trên không có cơ sở. Đầu tiên, những cải tiến của iPad3 như đã nêu không có tính xác thực. Thứ hai, khi iPad2 hiện tại được đa số người dùng rất thích, nó đáp ứng cả về tốc độ phần cứng, ứng dụng hay phục vụ tốt cho công việc, giải trí và cả tính thời trang cao. Mặc khác đây cũng là 1 trong những sản phẩm tâm huyết của Steve Job, có giá trị cả về mặt tinh thần với các fan hâm mộ. Vì vậy, không nên bán iPad2. Chưa chắc sản phẩm iPad3 sau này sẽ good như iPad2.

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Lien he quang cao