Cập nhật 28/02/2012 02:39:26 PM (GMT+7)

Hôm nay, VFF họp chọn tân HLV trưởng ĐTQG

*
*
*
 
Gửi
Hôm nay (28/2), BCH VFF sẽ nhóm họp tại Hà Nội để bàn thảo về các vấn đề quan trọng của bóng đá Việt Nam (BĐVN) trong thời điểm này mà trọng tâm chính là tìm TTK mới và bổ nhiệm tân HLV trưởng.


Trước khi Hội nghị BCH VFF thường kỳ diễn ra, Thường trực VFF đã có cuộc trao đổi trước nhưng do bận công tác tại Trung Quốc nên Phó chủ tịch truyền thông Nguyễn Lân Trung, một trong số 5 thành viên của Thường trực đã vắng mặt.

Thông tin từ cuộc gặp giữa các thành viên trong Thường trực cũng không được tiết lộ với lý do, cả hai vấn đề trọng tâm đều sẽ được đưa ra xin ý kiến của các Ủy viên BCH tại Hội nghị diễn ra trong ngày hôm nay.

Như thông báo của Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, có 5 ứng cử viên cho vị trí Tổng thư ký, thế chỗ ông Trần Quốc Tuấn đã xin rút lui, gồm Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Phạm Ngọc Viễn, Trưởng Ban trọng tài Dương Vũ Lâm, các Phó TTK Dương Nghiệp Khôi, Nguyễn Hữu Bàng, cựu trợ lý ngôn ngữ ĐTVN Ngô Lê Bằng và TTK LĐBĐ Hà Nội, Phó giám đốc Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội Phan Anh Tú.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, theo thăm dò sơ bộ, hai ứng cử viên nhận được nhiều sự ủng hộ nhất là Phó TTK Dương Nghiệp Khôi cùng Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Phạm Ngọc Viễn.

Việc tìm TTK VFF và HLV trưởng ĐQTG sau khi ông Trần Quốc Tuấn và Falko Goetz ra đi vẫn gặp nhiều khó khăn


Ông Viễn có ưu thế về chuyên môn, khả năng ngoại ngữ và cả những mối quan hệ quốc tế khi từng làm việc trước đây nhưng hiện nay, do đang đảm đương đồng thời cả hai chức danh Phó chủ tịch VFF và Tổng giám đốc VPF nên ông rất bận việc.

Trong khi đó, Phó TTK Dương Nghiệp Khôi là người quen việc và cũng đang tạm thời đảm đương công việc điều hành nhưng ông Khôi lại hạn chế về ngoại ngữ.

Theo đúng điều lệ, Chủ tịch VFF tức ông Hỷ là người có quyền ký quyết định bổ nhiệm TTK nhưng trước đó vẫn sẽ phải tham khảo ý kiến của BCH.

Song song với việc tìm TTK mới làm việc cho đến hết nhiệm kỳ khóa VI năm 2013, VFF cũng sẽ phải đẩy nhanh tiến bộ tìm kiếm HLV trưởng cho ĐTQG.

Mặc dù mới đây đã có những thông tin cho rằng Hội đồng HLV QG đã tiến cử HLV Mai Đức Chung cho VFF nhưng Chủ tịch Hội đồng là ông Nguyễn Sỹ Hiển lại từ chối khẳng định và cho biết sau khi ông Chung từ Brunei trở về cùng đội U19 QG thì mới bàn bạc thêm.

Một thành viên khác của Hội đồng HLV QG là cựu danh thủ Lê Thế Thọ cũng khẳng định chưa có cuộc họp nào cả.

Thực hư vấn đề như thế nào chỉ người trong cuộc mới hiểu nhưng việc HLV Mai Đức Chung nhận được sự tín nhiệm của VFF là điều không khó có thể nhận ra với lý do là ông có kinh nghiệm huấn luyện ở đội tuyển và cũng đang rảnh việc.

Bên cạnh HLV Mai Đức Chung, các HLV Lê Thụy Hải, Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng… cũng đều được nhắc đến trong vai trò một ứng cử viên cho chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG.

Thế nhưng, điểm chung của các HLV này là đều đang bận rộn với công việc ở CLB và nếu VFF không thay đổi quan điểm, giữ nguyên phương án chỉ chọn HLV đang rảnh việc thì tất nhiên, các HLV này không có cơ hội.

Hơn nữa, theo tìm hiểu, VFF cho đến thời điểm này vẫn chưa đưa ra bất cứ lời mời chính thức nào với các ứng cử viên nói trên.

Thành Chí

Ý kiến của bạn

 

- Điện thoại không hiển thị lên trang

- Email không hiển thị lên trang

 

- Nội dung không quá 1000 từ, viết bằng tiếng Việt có dấu.

Các tin đã đăng

'; ABDZone[1] = ''; ABDZone[2] = ' '; ABDZone[3] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);