Thứ Ba, 28/02/2012, 06:27 [GMT+7]
.
.

Chồng đại gia siêu xe là sếp quan chơi cờ tiền tỷ

(Đời sống) - Ông Trần Văn Tân, Giám đốc Trung tâm Sát hạch và Cấp phép lái xe hạng 3  vừa bị bắt tạm giam về hành vi “đánh bạc” (khi tham gia đánh cờ tướng tiền tỷ với một quan chức ngành giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng) từng là thuộc cấp cũ của ông Trí (chồng bà Hiền- nữ đại gia thủy sản miền Tây).


Theo dõi vụ đại gia rước dâu về miền Tây với dàn siêu xe, luật sư Nguyễn Trường Thành, Trưởng Văn phòng Luật sư Vạn Lý ở TP Cần Thơ không nén được bức xúc.

Luật sư Trường Thành cho biết mặc dù Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) do bà Phạm Thị Diệu Hiền làm Tổng Giám đốc đã trả hết nợ theo hợp đồng bán cá với cá nhân ông Nguyễn Văn Liền (Ba Liền, 58 tuổi) ngụ phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ nhưng do trả nợ chậm nên Công ty Bình An phải có trách nhiệm trả cho Ba Liền trên 500 triệu đồng tiền lãi (tính theo lãi suất ngân hàng là 1,75% mỗi tháng).

Nói về khoản nợ của bà Phạm Thị Mai với ông Liền nuôi cá chung để bán cho Bianfishco, luật sư Thành cho rằng Bianfishco cũng phải trả lãi trên 2 tỷ đồng mới phù hợp. Theo giấy xác nhận công nợ thì tiền gốc trên 16 tỷ đồng.

"Là người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho ông Liền với bà Mai nên tôi nắm rõ hồ sơ và hoàn cảnh của từng người", LS Thành cho biết.
 

Nữ doanh nhân Phạm Thị Diệu Hiền
Nữ doanh nhân Phạm Thị Diệu Hiền


Theo ông, số nợ hiện tại của hai nông dân này ở các đại lý thức ăn chăn nuôi khoảng 6 tỷ đồng.

Liên quan đến bà Hiền, LS Thành cho biết thêm: UBND TP Cần Thơ cũng đang thụ lý giải quyết hồ sơ giữa một khách hàng với Công ty TNHH Xây dựng thương mại Diệu Hiền (có trụ sở tại biệt thự của bà này) khi mua đất ở khu đô thị Nam Cần Thơ.

Theo hồ sơ thì trước đây tôi tham gia bảo vệ quyền lợi cho Công ty Cổ phần Phân bón hóa chất Cần Thơ khi đưa đơn đến TAND TP Cần Thơ kiện đòi diện tích đất 4.200m2 mua của Công ty TNHH Xây dựng thương mại Diệu Hiền.

Vụ này công ty hóa chất đã trả 1 tỷ 750 triệu đồng tiền mua đất để xây nhà tập thể cho công nhân nhưng không nhận được mặt bằng do bà Hiền chuyển công năng khu vực này thành điểm xây dựng nhà trẻ.
 

Khu du lịch mang tên con gái Bình An của bà Hiền ở Sóc Trăng trống vắng, không thấy ai vào.
Khu du lịch mang tên con gái Bình An của bà Hiền ở Sóc Trăng vắng khách.


Vụ việc kéo dài 8 năm nay nhưng giải quyết chưa xong. Hồ sơ đã bị tòa án chuyển sang UBND TP Cần Thơ giải quyết vì tòa án xét thấy không có thẩm quyền trong vụ này nên đến nay chưa giải quyết.

Ngoài ra, bà Hiền còn một số dự án du lịch sinh thái Bình An ở Sóc Trăng. Đây là khu du lịch lớn nhưng hiện nay không thấy ai vào.

Gần đó có khu dân cư Bình An ở phường 2, TP Sóc Trăng. Trong khu dân cư này có Trung tâm Sát hạch và Cấp phép lái xe hạng 3 thuộc Trường Kỹ thuật Nghiệp vụ Giao thông vận tải đồng bằng sông Cửu Long do ông Trần Văn Trí (chồng bà Hiền) làm Hiệu trưởng suốt thời gian dài.

Hơn hai tháng trước, thuộc cấp cũ của ông Trí là Trần Văn Tân, Giám đốc Trung tâm Sát hạch và Cấp phép lái xe hạng 3 bị bắt tạm giam về hành vi “đánh bạc” khi tham gia đánh cờ tướng tiền tỷ với một quan chức ngành giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng.

Liên quan đến vụ án, hiện tại mới chỉ có LS Nguyễn Trường Thành nhận lời bào chữa cho ông Đinh Văn Mười, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng. 

Hai bị cáo Trần Văn Tân ("Tân ròm")  và Nguyễn Thanh Lèo đến giờ này vẫn chưa có luật sư nào nhận lời bào chữa.

Sáng 27/2, trao đổi nhanh với PV Phunutoday, ông Võ Văn Dinh - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Sóc Trăng cho biết, vụ quan đánh cờ tiển tỷ hiện đang trong thời gian điều tra bổ sung hồ sơ khởi tố vụ án.

Chỉ trong thời gian ngắn tới, vụ án sẽ được đưa ra xét xử công khai, tuyệt đối không có chuyện che giấu, làm vụ án chìm xuồng, ông Dinh khẳng định.
 

Phản hồi của bà Diệu Hiền

Trao đổi với PV về việc luật sư Trường Thành nói bà Hiền tự ý chuyển đổi công năng, biến khu đất bán cho một doanh nghiệp khác đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân thành khu quy hoạch nhà trẻ, nữ doanh nhân cho biết việc làm này phù hợp theo Nghị định 181 nên bà Công ty Xây dựng thương mại Diệu Hiền không có gì sai.

Riêng thông tin dự định mượn máy bay đón dâu, nữ doanh nhân trần tình rằng chỉ nói vui không ngờ sự việc đi quá xa.
 

 

Đoàn siêu xe đón dâu của đại gia miền Tây
  • Hàn Sơn Đỉnh
;
.
.