Xăng nhiễm nước, Tổng cục tiêu chuẩn sẽ...nghiên cứu!

29/02/2012 11:33:22
- Sáng 28/2, Tổng cục tiêu chuẩn, Cục quản lý thị trường đã có buổi làm việc cùng Tập đoàn xăng dầu (Petrolimex) sau khi đơn vị này có phản ánh về chất lượng xăng dầu.
TIN LIÊN QUAN
Theo đó hai phản ánh, viện dẫn về việc trong xăng phải có hàm lượng nước và các hồ sơ tiểu chuẩn chưa hợp lý có thể khiến các cửa hàng, đại lý xăng dầu lợi dụng để hợp thức hóa xăng dầu không hợp pháp. Cục quản lý chất lượng sản phẩm thuộc Tổng cục tiêu chuẩn chất lượng đã có sự ghi nhận để nghiên cứu phù hợp.
Hiện chưa có tiêu chuẩn cho xăng nhiễm nước?
Hiện chưa có tiêu chuẩn cho xăng nhiễm nước?

Cụ thể, về vấn đề các hồ sơ Cục sẽ có hướng dẫn các chi cục địa phương các loại giấy tờ, tài liệu phù hợp, chi tiết. Điều này nhằm mục đích tránh hiểu chung chung, gây phiền toái cho doanh nghiệp và để kẻ xấu lợi dụng. Cùng với đó các chi cục cũng có thể kiểm tra chặt chẽ hơn.
 
Còn yếu tố cần có hàm lượng nước trong xăng, đơn vị quản lý này cho rằng cả hai phía, tức cả cơ quan quản lý lẫn Petrolimex, cần phải nghiên cứu, xem xét lại từ đó đề xuất các cấp cao hơn có quy trình cụ thể. Bên cạnh đó cũng cần xem như nếu có lượng nước bao nhiêu thì vừa để không ảnh hưởng động cơ, môi trường. Đồng thời tránh yếu tố lập lờ giữa xăng có nước và bị nhiễm nước do bảo quản. Hàm lượng nước cũng nhằm mục đích tránh sử dụng các dung môi chứa nước làm ảnh hưởng động cơ. 
 
Ở phương diện nhà khoa học, các chuyên gia thuộc Viện động cơ đốt trong, Đại học Bách khoa Hà Nội cho rằng, về vấn đề có nước trong xăng với hàm lượng bao nhiêu cần có hội đồng nghiên cứu từ đó đưa ra kết quả cụ thể.  
 
Thu Hiền
.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.