Thứ tư, 29/2/2012, 07:30 GMT+7

Tuấn Hưng 'không thích khoe khoang về tình yêu'

Chàng ca sĩ sinh năm 1978 cho rằng, đàn ông khó có thể cưỡng lại sắc đẹp nhưng khi hai người không còn bên nhau nữa thì nên dành cho tình cũ sự tôn trọng tối thiểu. Anh cũng mừng vì Vũ Thu Phương đã tìm thấy hạnh phúc.
> Tuấn Hưng diễn sung trong minishow Khắc Việt

- Trong khi nhiều ca sĩ nam bị nghi ngờ giới tính thì anh là một trong số ít được mệnh danh sát gái, đào hoa. Với anh, sự đào hoa ấy có ý nghĩa gì?

- Đó là biệt danh người khác đặt, chứ làm gì có bằng cấp hay chứng chỉ nào dành cho chuyện đó. Bản thân tôi cũng không hề cảm thấy vui với biệt danh này vì nó ám chỉ hình tượng không mấy tốt của một người đàn ông trong tình yêu.

Tuấn hưng
Tuấn Hưng khẳng định, khi yêu anh luôn thật lòng.

- Từng bị nghi ngờ cặp kè nhiều người đẹp trong showbiz nhưng anh chỉ thừa nhận duy nhất chuyện tình cảm với Vũ Thu Phương. Mới đây nàng siêu mẫu đi lấy chồng, cảm giác của anh khi tình cũ đã có người đàn ông khác?

- Tôi thấy mừng vì cô ấy đã tìm được một bến đỗ hạnh phúc. Nhưng nói thật, tôi không thích và không hề cảm thấy thoải mái khi cứ phải nhắc đến những chuyện đã cũ vì sợ khán giả sẽ lại hiểu sai về mình.

- Sau khi chia tay Vũ Thu Phương, anh dính vào tin đồn tình cảm với một chân dài tuổi teen. Thậm chí có người còn khẳng định, hit "Tìm lại bầu trời" là anh đặt hàng Khắc Việt để tặng người đẹp trước khi chuyện tình cảm của hai người chấm dứt. Thực hư ra sao?

- Tôi muốn nói lời cảm ơn đến Khắc Việt. Một bài hát đầy cảm xúc mà Việt tặng cho tôi đã thêm một lần đưa giọng hát của tôi gần hơn với khán giả. Khi hát bài này đúng là tôi đang gặp chuyện không vui trong tình yêu. Và lời bài hát đã nói lên tất cả: “Vậy thôi anh cho em đi về nơi em chưa bắt đầu”. Còn chuyện tình cảm ấy với ai tôi xin phép không tiết lộ.

- Những cô gái được đồn thổi với Tuấn Hưng đều là những cô xinh đẹp, chân dài. Với anh, sắc đẹp có vị trí gì trong tiêu chuẩn chọn người yêu?

- Các cụ đã dạy rồi, cái nết đánh chết cái đẹp. Cái đẹp luôn khiến mọi người bị cuốn hút, tất nhiên tôi cũng không ngoại lệ. Nhưng về lâu dài thì tôi nghĩ phần "nội dung" mới quyết định con đường đi chung sẽ dài hay ngắn.

Theo tôi, đàn ông ai cũng hay đặt tiêu chuẩn này kia để chọn vợ, chọn người yêu mà nhiều khi quên mất mình có đủ chuẩn để “được” chọn vợ hay không nữa. Nên tôi để ông trời quyết định, mình thì vẫn cứ… ước ao thôi.

Tuấn hưng
Trong hôn nhân, Tuấn Hưng tin vào chuyện duyên số.

- Với “bộ sưu tập nhan sắc” của mình, anh cảm thấy thế nào?

- Tôi không phải kiểu người đàn ông tự hào về thành tích tình trường. Điều đó có gì là hay ho? Những điều người ta biết về tôi trong chuyên tình cảm là do tự mọi người đồn thổi với nhau chứ cá nhân tôi, tôi không thích mang tình yêu của mình lên báo hoặc kể cho người ta nghe về những ai mình từng yêu để khoe khoang. Gần đây có một ca sĩ trẻ đã tự so sánh thành tích của cậu ta với tôi. Tôi chỉ biết lắc đầu vì sự non nớt háo thắng của cậu ấy.

Tôi nghĩ, đã là đàn ông và là người đàng hoàng trong chuyện tình cảm thì hãy dành cho người mình từng yêu sự tôn trọng tối thiểu khi không còn yêu nhau nữa. Và với tôi, sự tôn trọng ấy chính là việc tôi không nhắc đến họ trước đám đông hoặc trong những sự việc không cần thiết.

- Trong khi các phần còn lại của nhóm Quả Dưa Hấu - gồm Bằng Kiều, Tường Văn, Anh Tú - đều đang hoặc đã có gia đình, anh vẫn là người độc thân. Vì chưa tìm được người như ý hay bản thân anh qua quá nhiều chuyện tình đã không còn tin tưởng vào tình yêu?

- Tôi vẫn còn thiếu cái duyên vợ chồng nên nói thật nhiều khi chạnh lòng lắm. Cứ nhìn bạn bè mình vợ con đề huề, đi đâu làm gì cũng có nhau, chăm sóc nhau nhiều khi… phát ghét. Nhưng bây giờ tôi về ở gần bố mẹ rồi, cũng đỡ sốt ruột hơn. Cứ từ từ, rồi đâu sẽ có đó mà (cười).

- Mỗi lần sang Mỹ, gặp gỡ Bằng Kiều, anh so sánh gì với anh cả trong nhóm nhạc?

- Anh Bằng Kiều và chị Trizzie Phương Trinh đang có một cuộc sống rất hạnh phúc với ba cậu con trai kháu khỉnh. Đó là niềm mơ ước không chỉ của riêng tôi. Nhiều anh chị em nghệ sĩ cũng... thèm khát lắm. Mỗi lần sang Mỹ, nếu có dịp tôi đều ghé thăm gia đình anh ấy và chơi đùa với ba cậu nhóc. Và tất nhiên là sau đấy nghĩ lại đều ghen tỵ. Tôi mong rằng khi có gia đình, mình cũng sẽ có được niềm vui và hạnh phúc trọn vẹn như anh Kiều.

- Không ít cô gái trồng cây si trước cửa nhà anh. Cảm giác của “người đi săn” và “người bị săn” khác gì nhau?

- Với cá tính của tôi, tôi thích là người chủ động trong chuyện tình cảm hơn. Dù thế nào thì các bạn gái ở Việt Nam mình vẫn rất kín đáo trong chuyện tình cảm. Nhiều khi yêu mà chả tỏ vẻ gì làm đàn ông không biết đâu mà lần. Nhưng việc thỉnh thoảng có người chủ động tán mình cũng khiến tôi thấy vui, vì như thế nghĩa là mình cũng không phải người đáng ghét lắm (cười lớn).

Tuấn hưng
Tuấn Hưng mong có gia đình hạnh phúc như Bằng Kiều.

- Với người có nhiều duyên nợ cùng phụ nữ như vậy, 8/3 này kế hoạch của anh ra sao?

- Dịp 8/3, người phụ nữ đầu tiên tôi nghĩ đến là mẹ. Nhưng vì mình là nghệ sĩ, không thể ở yên bên mẹ ngày lễ tết được nên tôi sẽ tặng hoa cho mẹ và chạy sô phục vụ chị em. Tôi sẽ hát trong chương trình "Love Songs" ở Sân khấu Âm nhạc Star Palace - Khu Văn hóa Ẩm thực Sen Tây Hồ và tham gia đêm nhạc “Yêu em” ở Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

- Chạy sô liên miên như vậy, anh được xếp vào hàng ca sĩ thu nhập cao. Anh từng mơ ước mua siêu xe để gia nhập hội Siêu xe Hà Nội. Ước mơ ấy thực hiện đến đâu?

- Đúng là tôi “máu” chơi xe lắm và tất nhiên những siêu xe luôn là niềm mơ ước của tôi, nhưng năm nay tôi đang còn nhiều kế hoạch cho sự nghiệp. Cuối tháng 3 này tôi sẽ tổ chức liveshow riêng tại Hà Nội. Tôi cũng đang có ý định thành lập quỹ từ thiện riêng để có thể chia sẻ được với những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn trong cuộc sống. Quỹ từ thiện nhỏ nhưng cũng sẽ hỗ trợ chút ít cho các em học sinh - sinh viên khó khăn nhưng học giỏi, để các em không bị lỡ dở ước mơ cắp sách đến trường. Tôi nghĩ, ước mơ của mình có kéo dài thêm một thời gian nữa cũng không sao, quan trọng hơn cả là làm những việc có ích cho xã hội trước.

- Một mơ ước khác anh từng chia sẻ là với nghệ thuật thứ bảy. Nhưng sau khi tham gia hai bộ phim đều chưa nhận được sự đánh giá tích cực từ giới chuyên môn và khán giả, anh dự tính thế nào?

- Tôi nghĩ, để đánh giá về một bộ phim thì mình nên có cái nhìn toàn diện và sâu sắc về nhiều khía cạnh trước khi “gán” cho nó một cái gì đấy. Còn riêng mình, tôi cảm thấy mình khá hơn mình tưởng vì làm ca sĩ dễ hơn làm diễn viên rất nhiều, vậy mà mình cũng đi hết hai “cuộc hành trình” ấy. Nếu có thêm lời mời và một kịch bản hay tôi sẽ tiếp tục nhận lời. Tuy nhiên, tôi vẫn thích được diễn xuất cùng các anh chị em nghệ sĩ ngoài Bắc trong bộ phim nào đó.

Ngọc Trần thực hiện

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Lien he quang cao