Thứ Năm, 01/03/2012, 07:42 [GMT+7]
.
.

Mỹ nhân trăm tuổi không bao giờ chịu xấu

(Đời sống) - Không ai chạy trốn được tuổi già với những nếp nhăn hằn sâu và mái tóc dần phai màu. Nhưng điều đó không cản trở bạn được quyền đẹp, đẹp cho bản thân và cho thế giới quanh mình. Cụ Marion Williams khiến các con các cháu hết sức tự hào cùng kính nể khi ở độ tuổi 100 mà vẫn chăm chỉ trang điểm, đeo đồ trang sức và chỉnh trang mái tóc mỗi ngày trước khi ra khỏi nhà, dù chỉ là để đi bộ tập thể dục. Tinh thần lạc quan vượt qua tuổi tác của cụ thật xứng đáng với danh hiệu cụ bà điệu nhất nước Anh.


100 tuổi vẫn khiến người khác phải ngoái nhìn vì … quá đẹp

Phụ nữ có một thói quen xấu vô cùng cao cả, ấy là sau khi lập gia đình, họ rất dễ quên mất chính bản thân mình.

Có lẽ vì quá mải mê với cuộc mưu sinh, cũng có thể vì đã dành hết thời gian cùng toàn bộ sức lực cho những bữa ăn nóng hổi ngon lành của con, những chiếc áo sơ mi là lượt phẳng phiu thơm phức của chồng và tổ ấm sạch sẽ tinh tươm đón họ trở về mỗi tối.

Thời thanh xuân quý báu qua đi, rồi tuổi già vội vàng ập đến, con cái đã trưởng thành, chẳng còn quá nhiều việc phải lo toan, họ chợt bối rối nhận ra mình chưa từng biết cách tận hưởng cuộc sống.

Sẽ thật sai lầm nếu để những năm tháng tuổi già trôi qua một cách tẻ nhạt và lặng lẽ. Cho dù bạn đã ngấp nghé ở lứa tuổi 100 thì cũng không bao giờ là quá muộn để bắt đầu tỏa sáng.

Cụ bà Marion Williams ở Bristol, Anh quốc, dù đã bước qua tuổi 100 nhưng vẫn khiến đám thanh niên phải “chạy dài” mới theo kịp độ sành điệu. Cụ không bao giờ cho phép mình ra khỏi nhà trong bộ dạng mệt mỏi, lôi thôi hay tầm thường, mờ nhạt.

Marion xinh đẹp và duyên dáng năm 21 tuổi
Marion xinh đẹp và duyên dáng năm 21 tuổi

Dù chỉ là một cuộc đi bộ tập thể dục quanh khu nhà, cụ Marion cũng xuất hiện với gương mặt trang điểm rực rỡ, váy áo thanh lịch, nữ trang lộng lẫy, mái tóc bạc trắng bồng bềnh và mùi nước hoa thơm thoang thoảng vô cùng tao nhã.

Bất kì người nào quan niệm màu đỏ chỉ dành cho những thiếu nữ táo bạo, sẽ phải lập tức đổi ý khi gặp cụ. Dù tuổi đã cao, nhưng bà Marion chẳng hề ngại khi dùng màu đỏ, từ chiếc áo len, màu sơn móng tay cho đến cả son môi.

Chẳng những thế, đó còn là màu sắc yêu thích nhất của cụ và quả thực nó làm cụ trông rạng rỡ, trẻ trung hơn rất nhiều.

Cụ Marion cũng rất biết cách chiều chuộng bản thân bằng những món hàng hiệu không kém gì các cô gái trẻ. Cụ chẳng bao giờ rời xa chiếc túi xách Louis Vuitton đắt tiền và yêu thích nhất là mùi nước hoa Boudoir của thương hiệu Vivienne Westwood.

Đừng vội kết luận phong cách thời trang của cụ Marion quá cổ điển, cụ còn sở hữu hẳn một chiếc áo lót nâng ngực, nhờ cô con gái mua cho từ hồi 95 tuổi. Dĩ nhiên, chiếc áo đó chỉ được mặc trong những dịp cực kỳ quan trọng, khi cụ muốn trông mình phải đặc biệt quyến rũ.

Mỗi tuần, cụ Marion dành hàng giờ cho việc sắm sửa quần áo, đồ trang sức và chẳng hề mệt mỏi với việc lựa chọn những món đồ xinh xắn. Cứ 2 tuần 1 lần, cụ lại đi “làm điệu”, sơn sửa móng tay hoặc cắt tỉa lại mái tóc. Đó là những thú vui từ hồi còn trẻ mà giờ đây cụ vẫn tự hào duy trì.

Dĩ nhiên, chẳng phải ai cũng hiểu được sở thích làm đẹp rất dễ thương đó của cụ. Năm ngoái khi Marion hỏi nha sĩ xem mình có thể làm trắng răng được không, cô ấy đã cười sằng sặc vì nghĩ cụ nói đùa.

Thế nhưng, phần lớn những người vô tình gặp cụ Marion trên đường đều phải ngoái nhìn theo đầy ngưỡng mộ bởi vẻ ngoài rạng rỡ và thu hút của cụ.

Thời trẻ, bạn bè lấy Marion làm hình mẫu về thời trang để họ học theo. Điều tuyệt vời là đến tận bây giờ điều đó vẫn chẳng hề thay đổi dù năm nay cụ đã 100 tuổi.

Xinh đẹp nức tiếng từ nhỏ

Và khi cụ Marion tròn 100 tuổi
Và khi cụ Marion tròn 100 tuổi

Sinh năm 1912, tên thời con gái của cụ là Marion Morgan. Từ khi sinh ra, Marion đã xinh đẹp và đáng yêu như một thiên thần. Được học múa ba lê và nhảy thiết hài từ khi mới 5 tuổi, cô bé tỏ ra rất có năng khiếu và say mê các môn nghệ thuật biểu diễn này.

Đến tuổi trưởng thành, diện mạo của cô thiếu nữ Marion càng thêm yêu kiều, quyến rũ. Lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, cô đã sớm trưởng thành hơn bạn bè cùng trang lứa.

Trong lúc chúng bạn còn thích nô đùa, đuổi bắt hay trêu chọc nhau, Marion lại rất dịu dàng, nữ tính và điệu đà. Cô thích mặc váy, thích ngắm mình trong gương rồi tự trang điểm, chải tóc.

Lớn lên, Marion trở thành một vũ công chuyên nghiệp kiêm ca sĩ hát bè, thường xuyên biểu diễn ở các rạp hát nhỏ. Dĩ nhiên, với sắc đẹp rung động lòng người và tài năng trời phú, chẳng hiếm gì những gã si tình ra sức theo đuổi cô.

Kẻ thì dùng lời đường mật, kẻ lại mang châu báu, ngọc ngà, của cải ra để mua chuộc, nhưng trái tim Marion vẫn lạnh lùng, băng giá. Ấy thế mà khối băng ấy lại tan chảy trước một người đàn ông rất đỗi bình thường.

Ted Williams lúc đó chỉ là một nhân viên lo phục trang cho diễn viên hài ở rạp hát Prince. Nhưng sự chân thành, giản dị và hào hiệp của anh đã khiến cô cảm động. Họ yêu nhau rồi kết hôn năm 1933, khi Marion mới 21 tuổi, rồi nhanh chóng sinh được 2 cô con gái đáng yêu, Shirley và Andree.

Như bao phụ nữ khác thời đó, sau khi sinh con, Marion bỏ dở sự nghiệp, nghỉ ở nhà để toàn tâm toàn ý chăm sóc gia đình nhỏ. Nhưng nghỉ việc với cô không có nghĩa là trút bỏ những bộ quần áo lộng lẫy trên sân khấu để khoác lên người tấm tạp dề bẩn thỉu và quanh năm suốt tháng chúi đầu vào bếp.

Marion vẫn duy trì sở thích đối với thời trang và làm đẹp. Dù chỉ quanh quẩn ở nhà trông con hay ra chợ mua thực phẩm, cô cũng biết cách tạo cho mình vẻ ngoài yêu kiều, rạng rỡ. Trong mắt chồng và các con, Marion luôn là người phụ nữ xinh đẹp nhất trên đời.

Bí quyết để mãi trẻ đẹp và yêu đời

Sống qua 2 cuộc chiến tranh thế giới khủng khiếp, chứng kiến nhiều điều ngang trái trên đời và bản thân cũng nếm trải đủ mọi khó khăn, gian khổ, cụ bà Marion vẫn giữ nguyên vẹn niềm lạc quan và tình yêu cuộc sống.

Năm 1989, người chồng yêu thương qua đời, 2 cô con gái thì đã có gia đình riêng, bà một mình ở lại ngôi nhà cũ và tự chăm sóc bản thân suốt một thời gian dài.

Ở tuổi 80, bà vẫn cực kỳ khỏe mạnh, nhanh nhẹn, hoạt bát. Mỗi ngày bà đi bộ 6 dặm Anh (khoảng hơn 9 km). Đến các bác sĩ cũng phải ngạc nhiên về sức khỏe cùng vẻ ngoài trẻ trung đặc biệt của bà.

Phải đến 5 năm trước, khi sức khỏe bắt đầu kém dần, cụ mới chịu về ở với cô con gái cả. Dĩ nhiên, các con của cụ cũng chẳng còn trẻ trung gì, Shirley năm nay 76 tuổi còn Andree cũng đã 66.

Ở độ tuổi này mà vẫn phải chăm sóc mẹ già đương nhiên không phải dễ. Thế nhưng sự tươi trẻ về cả hình dáng lẫn tâm hồn, tính cách của cụ Marion lại luôn khiến họ tự hào và yêu mến. Mỗi khi ra đường, người ta vẫn hay nhầm lẫn cụ với các con gái là ba chị em.

“Mẹ tôi quả là phi thường, trông bà lúc nào cũng thật tuyệt vời”, cô con gái Shirley nhận xét. Mỗi ngày, Shirley đều giúp mẹ bôi kem dưỡng da, đánh phấn nền và tô son.

Sau đó hai mẹ con cùng chọn đồ trang sức: nhẫn, vòng cổ, khuyên tai, lắc tay… sao cho phù hợp với bộ quần áo trên người. Họ giống như hai người bạn gái thân thiết, luôn miệng chuyện trò và cười khúc khích.

Bất kì ai từng gặp gỡ, quen biết cụ Marion đều phải yêu quý tính cách dễ gần và trẻ trung của cụ. Mới đây, nhân lễ mừng thọ 100 tuổi của cụ, khoảng 80 người bạn đã tới chia vui và mang tặng không biết bao nhiêu là hoa cẩm chướng đỏ, loài hoa mà cụ yêu thích nhất.

Cụ bà Marion cũng tự hào nhận được thiệp chúc mừng từ nữ hoàng Anh. Cụ tiết lộ bí quyết sống lâu, khỏe mạnh và trẻ đẹp mãi của mình là không bao giờ động tới rượu hay thuốc lá. Điều quan trọng chẳng kém nữa là phải luôn biết chăm sóc bản thân và tự tin tận hưởng những điều tuyệt vời trong cuộc sống.

  • Hà Anh
;
.
.