Thứ Sáu, 02/03/2012, 13:14 [GMT+7]
.
.

Chồng ít tiền, nên nhận quà 8/3 xe ôtô Trung Quốc?

(Mua xe) -Một chiếc xe nhỏ, dễ lái, uống ít xăng lại vừa tiền, bạn sẽ chọn gì khi chồng muốn tặng bạn nhân dịp 8/3.


Trên thị trường xe nhỏ hiện nay, bạn có khá nhiều lựa chọn với những kiểu dáng và giá cả khác nhau. Tuy nhiên để đưa ra quyết định lại không hề dễ dàng vì mỗi dòng xe đều có ưu và nhược điểm riêng. Hãy cùng điểm mặt những anh chàng xe nhỏ vừa tiền và phù hợp với chị em nhất hiện nay.

Với số tiền dưới 300 triệu đồng, sự lựa chọn sẽ xoay quanh 4 dòng xe Trung Quốc gồm Chery QQ3, BYD F0, Lifan 320 và Riich M1.

Ưu điểm lớn nhất của những mẫu xe này là giá rẻ và kiểu dáng tương đối bắt mắt. Giá xe dao động từ 195 triệu đồng đến 295 triệu đồng. Trong đó rẻ nhất là Chery QQ3 và đắt nhất là Riich M1.
 

Xe Hyndai
X eBYD F0


Giá rẻ và khá đẹp mã nhưng chất lượng, trang thiết bị lại là vấn đề để chị em phải cân nhắc. Dù đã rất nỗ lực nhưng các dòng xe Trung Quốc vẫn chưa tạo cảm giác yên tâm về chất lượng cho khách hàng, nhất là chị em những người rất sợ hỏng hóc vặt và trục trặc kỹ thuật.

Trang bị khiêm tốn và máy yếu cũng là nhược điểm khiến chị em khó cho vào mắt xanh những mẫu xe đến từ Trung Quốc này. Hầu hết các mẫu xe này đều chỉ trang bị số sàn, vốn là loại hộp số chị em ở thành thị ngại nhất vì lái xe sẽ rất mệt khi tắc đường.

Khi chồng quyết chi từ 300 đến 400 triệu đồng, “menu” cho chị em sẽ gồm các đại diện đến từ Hàn Quốc như Chevrolet Spark, Hyundai Eon, Kia Morning, Gentra SX.

Tăng tiền, tiện nghi và chất lượng xe cũng được nâng đáng kể. Các mẫu xe có nguồn gốc từ Hàn Quốc này cũng khá đẹp mắt, nhỏ gọn và có chất lượng cũng như độ vận hành ổn định hơn.
 

Xe Kia Moring
Xe Kia Moring


Giá xe dao động từ 300 tới ngấp nghé 400 triệu đồng với nhiều phiên bản để lựa chọn hơn. Khác với các đại diện đến từ Trung Quốc, các mẫu xe Hàn Quốc đã có một thời gian để khẳng định chất lượng với khách hàng và ít nhiều được đánh giá cao hơn đặc biệt là các mẫu xe như Kia Morning hay Hyundai i10.

Các mẫu xe này được khá nhiều chị em lựa chọn vì sự hợp lý trong thiết kế, chất lượng và giá tiền. Mức giá khi bán lại cũng khá tốt dù chưa thể giữ giá bằng xe Nhật.

Với tầm tiền này, chị em cũng có thêm phiên bản số tự động để lựa chọn và hệ thống an toàn cũng cao cấp hơn khi có thêm tùy chọn túi khí.

Trước khi chính thức chọn được xe để “ép” chồng tặng, bạn nên tham khảo chi tiết từng dòng xe để có lựa chọn thích hợp nhất cho mình cả về túi tiền, mức độ và cách thức sử dụng. Để giúp bạn chọn lựa, chúng tôi sẽ có những bài viết chi tiết về những mẫu xe nhỏ thích hợp với chị em trong các phần sau.
 

  • Khánh Toàn
;
.
.